Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn Cao đẳng Hộ Sinh Hà Nội 2019 có cao không?


Để tạo điều kiện học tập cho nhiều đối tượng thí sinh đối với ngành Hộ sinh, nhiều trường Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã bỏ điểm chuẩn Cao đẳng Hộ sinh khi xét tuyển đầu vào mà thay vào đó là áp dụng hình thức xét tuyển học bạ hoặc xét tuyển tốt nghiệp THPT.


Điểm chuẩn Cao đẳng Hộ Sinh Hà Nội 2019 có cao không?

Điểm chuẩn ngành Hộ sinh tại các trường đào tạo Y Dược hiện nay

Tại một số trường đại học có tuyển sinh ngành Hộ sinh thường có mức điểm chuẩn dao động từ 18 đến 22 điểm, do đó những thí sinh có học lực trung bình, khá rất khó để trúng tuyển vào các trường này. Trong năm 2018, tuy Trường Cao đẳng Điều dưỡng Nam ĐỊnh chỉ tuyển sinh với mức điểm chuẩn là 15,75 nhưng để trúng tuyển vào trường thì thí sinh phải đáp ứng được tiêu chí phụ là phải có học lực khá trở lên. Điểm chuẩn ngành Hộ sinh cụ thể tại một số Trường Đại  học như sau:

  • Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh: 19 điểm
  • Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế: 18,15 điểm
  • Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên: 18,5 điểm

Sẽ dễ dàng hơn cho các bạn trẻ nếu đăng ký học Cao đẳng Hộ Sinh vì hầu hết các trường đều không áp dụng điểm chuẩn Cao đẳng Hộ sinh làm hình thức xét tuyển. Ví dụ như Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên liên tục tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển học bạ; các trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh theo hình thức xét tốt nghiệp cấp 3; Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam áp dụng hình thức tuyển sinh là xét học bạ lớp 12 kèm theo tiêu chí phụ là các thí sinh phải đạt hạnh kiểm khá trở lên.

Như vậy, với những thông tin trên các bạn đã có thể trả lời được thắc mắc điểm chuẩn Cao đẳng Hộ sinh Hà Nội năm 2019 có cao hay không? Các bạn phải dựa theo học lực và khả năng của bản thân để đưa ra một lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Năm 2019, theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ xét tuyển thẳng, miễn thi đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào ngành Hộ sinh tại Hà Nội. Đây là một lựa chọn tương đối phù hợp với những bạn chưa thực sự tự tin vào lực học của mình. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả thí sinh có mong muốn theo học ngành Hộ sinh, nhà trường đã bỏ hình thức xét tuyển bằng điểm chuẩn Cao đẳng Hộ sinh. Chính vì thế, khi đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thi sinh sẽ không phải lo lắng về vấn đề thi cử và tỷ lệ cạnh tranh khốc liệt giống như nhiều trường Cao đẳng khác đang tuyển sinh ngành Hộ sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch còn áp dụng hình thức xét tuyển thẳng những thí sinh đã tốt nghiệp cấp 3 với một số ngành nghề khác như:

  • Cao đẳng Dược Hà Nội
  • Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội
  • Cao đẳng Y học Cổ truyền Hà Nội
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng Hà Nội


Không xét tuyển bằng điểm chuẩn nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng đào tạo

Không xét tuyển bằng điểm chuẩn nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng đào tạo

Điểm chuẩn đầu vào chính là yếu tố có thể đánh giá chất lượng đầu vào của sinh viên một cách chính xác nhất. Tuy nhiên, không xét tuyển bằng điểm chuẩn không có nghĩa là không đảm bảo được chất lượng đào tạo. Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn luôn chú trọng tới chất lượng dạy và học để đảm bảo được chất lượng đầu ra của toàn bộ sinh viên luôn đáp ứng được yêu cầu của xã hội. Theo thống kê hàng năm của ban lãnh đạo nhà trường, tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp đạt tới 98%.

Để mang đến cho sinh viên một môi trường học tập tốt nhất, hàng năm nhà trường luôn chú trọng đẩy mạnh công tác đầu tư đổi mới cơ sở vật chất và trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho quá trình học tập. Toàn bộ trang thiết bị của nhà trường hiện nay đều bộ với những trang thiết bị hiện đại nhất của hệ thống y tế.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch không chỉ đào tạo kiến thức chuyên ngành mà còn chú trọng đào tạo cho sinh viên những kiến thức khoa học xã hội để sau khi ra trường sinh viên có thể thực hiện công việc chăm sóc bà bầu và trẻ sơ sinh một cách tốt nhất. Trong quá trình theo học, sinh viên cũng được rèn luyện rất nhiều về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe sinh sản và rất nhiều kỹ năng thực tiễn khác trong cuộc sống.

Mong rằng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp cho những thí sinh quan tâm đến ngành Hộ sinh có thể lựa chọn được một cơ sở đào tạo phù hợp nhất với bản thân của mình.