Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Mục tiêu đào tạo của ngành Hộ sinh năm 2021 là gì?


Cao đẳng Hộ sinh là gì? Mục tiêu đào tạo của ngành Hộ sinh năm 2021 là gì? Giảng viên của Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ toàn bộ các thông tin ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu mục tiêu đào tạo ngành Cao đẳng Hộ sinh TPHCM đối với sinh viên rất quan trọng trong việc chọn trường, chọn ngành học. Ngành Hộ sinh hiện nay ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong công tác chuẩn bị, theo dõi, chăm sóc, điều trị tại các bệnh viện.

Mục tiêu đào tạo Cao đẳng Hộ sinh TPHCM

Mỗi ngành nghề sẽ có những mục tiêu giảng dạy khác nhau, nhằm cung cấp nguồn lực chất lượng, đảm bảo công việc sau này. Mục tiêu đào tạo của ngành Hộ sinh hệ Cao đẳng cần được xác định rõ ràng, vạch ra hướng đi đúng đắn. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã nghiên cứu kỹ lưỡng, xác định mục tiêu đào tạo Cao đẳng Hộ sinh đúng hướng đã góp phần mang đến những thành công như ngày hôm nay.

muc-tieu-dao-tao-cua-nganh-ho-sinh-la-gi

Mục tiêu đào tạo của ngành Hộ sinh là gì?

Cụ thể mục tiêu đào tạo ngành Hộ sinh hệ Cao đẳng như sau:

  • Giúp sinh viên nắm chắc những kiến thức trong chức năng trong từng cơ quan của cơ thể người nhất là cơ quan sinh sản. Giúp sinh viên hiểu rõ về quá trình thay đổi tâm sinh lý của phụ nữ qua từng giai đoạn khác nhau.
  • Chương trình học sẽ, đào tạo những kiến thức khoa học cơ bản, kiến thức chuyên sâu để chăm sóc tình trạng sức khỏe của trẻ < 5 tuổi.
  • Trang bị cho sinh viên những kỹ năng chăm sóc sản phụ, trẻ em và người nhà bệnh viện sao cho phù hợp với chuẩn mực của xã hội.
  • Sinh viên chuyên ngành Hộ sinh được rèn luyện kỹ năng lên kế hoạch, , làm hồ sơ bệnh án, ghi chép chi tiết kết quả chăm sóc quá từng mốc thời gian.
  • Với môi trường học tập chuyên nghiệp Trường lấy người học làm trung tâm. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tự tin tư vấn, áp dụng được quy trình tâm sinh lý phù hợp với sự thay đổi trong xã hội hiện nay.
  • Mục tiêu giúp viên biết được thêm các kỹ năng cần thiết để xử lý các vấn đề, ứng dụng nhanh chóng các thành từ khoa học công nghệ vào công việc, có hướng tư duy logic.
  • Mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp kiên nhẫn và luôn hết mình trong công việc
  • Định hướng phẩm chất đạo đức cần thiết trong ngành Hộ sinh. Sinh viên vừa giỏi nghiệp vụ vừa giàu lòng trung thực, tấm lòng tận tụy với công việc.

Theo học ngành Cao đẳng Hộ sinh TP. HCM tại trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thì sinh viên sẽ được trang bị một số kiến thức cơ bản như:

+ Kiến thức: sinh viên luôn được đảm bảo trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản khi thực hành. Đảm bảo hiểu các kiến thức về hệ thống sinh sản, mức độ thay đổi về mặt giải phẫu sinh lý của người phụ nữ. Những kiến thức vấn đề chăm sóc sức khỏe dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

+ Kỹ năng: học Cao đẳng Hộ sinh sinh viên sẽ được trang bị các kỹ năng bổ ích cho quá trình học tập, rèn luyện, kỹ năng giao tiếp, thuyết phục.

+ Thái độ: Hộ sinh khi làm việc nên phải có thái độ hợp tác tích cực đối với phía đồng nghiệp, nhằm hoàn thành tốt được các công việc được giao. Thái độ làm việc cần phải niềm nở, ân cần cho các bà mẹ cũng như trẻ sơ sinh.

Cơ hội nghề nghiệp ngành Hộ sinh có rộng mở?

Sinh viên theo học Cao đẳng Hộ sinh sau khi tốt nghiệp ra trường có thể xin nhiều vị trí với mức lương ổn định. Nữ hộ sinh có thể làm các công việc hướng dẫn, đón tiếp người bệnh, trực tiếp thực hiện công tác đỡ đẻ, chuẩn bị cho quá trình thăm khám thai và những công cụ dụng cụ bổ trợ. Có thể bạn nằm ở vị trí với nhiệm vụ là thực hiện theo những Y lệnh của các bác sĩ điều trị chỉ định. Khi có những dấu hiệu bất thường nên kịp thời báo cáo với các bác sĩ điều trị

 

Học Cao đẳng Hộ sinh có rất nhiều cơ hội việc làm

 

Cơ hội việc làm ngành Hộ sinh

Cơ hội làm việc của ngành Hộ sinh vô cùng rộng mở. Do hiện tại chưa có nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành này nên nguồn nhân lực Hộ sinh đang rất khan hiếm. Tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên có thể xin được việc dễ dàng tại các cơ quan về y tế. Cụ thể, Hộ sinh thực hiện những công việc sau:

  • Hướng dẫn, đón tiếp người bệnh đến khám điều trị và chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện và các cơ sở y tế.
  • Chuẩn bị các công đoạn đỡ đẻ, chuẩn bị để thăm khám thai, các công cụ dụng cụ bổ trợ, theo dõi khi sản phụ chuyển dạ.
  • Thực hiện các kĩ thuật chăm sóc phức tạp, trực tiếp theo dõi, chăm sóc những cuộc đẻ có nguy cơ cao, sử dụng thành thạo thiết bị y tế trong khoa.
  • Có nhiệm vụ theo dõi các ca chuyển dạ và chăm sóc sức khỏe thai phụ sau sinh.
  • Vận hành và bảo quản các trang thiết bị y tế chuyên khoa theo sự phân công.
  • Hộ sinh có nhiệm vụ hỗ trợ các bác sĩ chuẩn bị dụng cụ để thực hiện các ca đỡ đẻ. Hướng dẫn sản phụ cho con bú, theo dõi và chăm sóc mẹ và bé trong thời gian nằm viện.
  • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của trưởng khoa và nữ hộ sinh trưởng khoa.
  • Bạn có cơ hội làm việc tại các đơn vị như: Làm việc tại các bệnh viện từ cấp cơ sở đến trung ương, tại trạm y tế địa phương, các trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng khám phụ khoa tại các bệnh viện

Hi vọng rằng với những chia sẻ ở trên về mục tiêu đào tạo của ngành Hộ sinh của trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch,  những thí sinh quan tâm đến ngành Hộ sinh có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ trường phù hợp nhất.