Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tại Nam Định: Chấm kiểm tra tất cả các bài thi Văn đạt 8 điểm trở lên


Sở GD&ĐT Nam Định tổ chức khai mạc chấm thi THPT Quốc Gia vào ngày 30/06.

Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nam Định – Ông Nguyễn Văn Thuận cho biết: có rất nhiều các quy định liên quan đến công tác chấm thi đã được Sở ban hành: Quyết định thành lâp Ban chấm thi trắc nghiệm, quyết định thành lập ban chấm thi tự luận, thành lập tổ chức kiểm tra ban chấm thi tự luận… Mỗi quyết định đều có phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, từng nhóm, từng việc.

Sở GD&ĐT Nam Định cũng yêu cầu  tổ chức cho cán bộ chấm thi môn Ngữ Văn thảo luận, nắm vững hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm. Bên cạnh đó trong quá trình chấm thi có thể liên tục trao đổi và rút kinh nghiệm. Sở cũng kiên quyết sẽ ngay lập tức đình chỉ với những cán bộ chấm thi thiếu trách nhiệm, vi phạm quy chế của Bộ cũng như chấm thi có quá nhiều sai sót.

Các cán bộ chấm thi nghiêm túc với mục tiêu có được điểm thi chính xác và công bằng nhất cho các thí sinh

Khai mạc chấm thi Sở GD&ĐT sẽ chấm chung 10 bài theo quy định của quy chế nhằm nghiên cứu và hướng dẫn rõ hơn với các cán bộ chấm thi. Những bài chấm chung này sẽ được ghi rõ chữ ký của trường môn chấm thi và kèm ít nhất 2 cán bộ chấm thi cùng theo đó là các bài chấm chung được cho điểm ngày khi thống nhất.

Việc chấm và kiểm tra bài thi môn Tự luận sẽ được làm việc từ ngày 30/6 đến khi hoàn thành nhiệm vụ chấm thi.

Ngày 1 - 5/7: Tổ chức chấm theo quy chế, chia thành 3 tổ, tổ chức chấm kiểm tra.

>> THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH NĂM 2019 <<

Theo đó, chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi theo tiến độ chấm của Ban Chấm thi tự luận; đồng thời thực hiện quy trình chấm đúng với quy định của Quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, tất cả các bài Ngữ văn điểm cao (từ 8 điểm trở lên) cũng được chấm kiểm tra.

Với chấm thi trắc nghiệm, năm nay, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ chấm các bài thi trắc nghiệm tại Nam Định.

Ban Chấm thi trắc nghiệm cũng đã được thành lập gồm 17 thành viên, trong đó PGS.TS Bùi Đức Thọ - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân làm Trưởng Ban.