Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những việc thí sinh cần làm sau khi kết thúc Kỳ thi THPTQG 2019


Ngay khi kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 đã hoàn thành, nhưng các bạn còn những khó khăn cần được vượt qua thì mới có thể bước tới giảng đường vào các trường Đại học, Cao đẳng. Mọi thứ chỉ vừa mới bắt đầu nếu bạn muốn trở thành sinh viên, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ với bạn những việc cần làm khi kết thúc kỳ thi THPT sau đây để lựa chọn con đường sáng suốt nhất cho bản thân.

Thư giãn lấy lại tinh thần, lên kế hoạch xả hơi sau những tháng ngày ôn thi vất vả

Điều cần làm nhất sau những tháng ngày căng thẳng, vất vả khi ôn thi là những phút giây thư giãn. Quãng thời gian mà bạn có thể dành nhiều thời gian cho gia đình hơn, lên kế hoạch cho những chuyến du lịch

Chắc chắn sau kì thi cực kì căng thẳng này, bạn được phép tặng cho mình những phút giây thư giãn. Sau khi đã lo liệu những việc trên một cách khoa học rồi, thì hãy nghĩ đến những tháng ngày vui vẻ trong lúc chờ đợi. Bạn nên làm những việc mà mình chưa làm được trong lúc bận rộn ôn thi, dành nhiều thời gian cho bạn bè hơn, trò chuyện nhiều hơn với bố mẹ hoặc cũng có thể chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch ngắn ngày. Rất nhiều thứ bạn có thể làm, hãy tận dụng khoảng thời gian rãnh rỗi trong lúc chờ đợi này để làm nhiều việc ý nghĩa hơn.

Những việc thí sinh cần làm sau khi kết thúc Kỳ thi THPTQG 2019

Hãy thư giãn và giải trí sau quãng thời gian ôn thi căng thẳng

Kiểm tra đáp án và ước lượng điểm

Sau khi đã kết thúc các môn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, các thí sinh không được quên việc kiểm tra đáp án, so sánh với kết quả chính thức của Bộ GD&ĐT. Trên thực tế ngay sau khi làm xong bài thi nhiều thí sinh đã kiểm tra đáp án, so sánh với kết quả của các nguồn và ước lượng được số điểm mình sẽ đạt được. Cách để tính chính xác số điểm bạn nên so đáp án với nguồn thông tin chính thức từ Bộ GD&ĐT nhé.

Việc định lượng được số điểm có thể đạt được là căn cứ quan trọng để chuẩn bị xin phúc khảo bài thi nếu điểm thi sau này quá chênh lệch so với số điểm bạn tự chấm. Đây cũng là khởi nguồn để thí sinh có thể biết được mình có khả năng đậu vào ngôi trường đã đăng ký hay không.

So đáp án, ước lượng điểm cũng là một công việc quan trọng cho những quyết định sau này của cá thí sinh

Năm nay, Bộ GD&ĐT không công bố đáp án các môn thi THPT Quốc gia ngay sau khi thi tuy nhiên các thí sinh vẫn có thể tham khảo đáp án trên  các phương tiện thông tin đại chúng và ước lượng điểm thi của mình.

Sẵn sàng tâm lí để chọn ngành học và trường đào tạo – định hướng tương lai

Các bạn sau một thời gian nghỉ ngơi. Bước tiếp theo chính là sắp xếp lại kế hoạch, tìm hiểu và chuẩn bị các định hướng trong tương lai trên con đường học vấn của mình.

Năm 2019, có điểm khác biệt là nếu thí sinh đã trúng tuyển 1 nguyện vọng trên nhất thì phần mềm lọc ảo sẽ không xác định thí sinh đó trúng tuyển những nguyện vọng sau còn nếu trường hợp thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 thì sẽ được sắp xếp xét tuyển nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Do đó từ các năm sau thí sinh cần phải cân nhắc kĩ lưỡng chọn trường làm sao cho phù hợp, không nên chọn nhiều trường tràn lan mà không đúng với sở thích của bản thân.

Khi bạn đã có được số điểm ước lượng của mình, bạn nên tìm hiểu thêm điểm chuẩn của các ngành bạn dự định theo học ở các năm trước. Nếu chắc chắn với số điểm của bạn có thể đỗ trường đó bạn cũng nên chủ động chuẩn bị thủ tục để nhập học, đồ đạc cho một tân sinh viên. Ngược lại trong trường hợp thấy điểm số của mình không chắc chắn đỗ được trường đó bạn hãy chuẩn bị để làm xét tuyển các trường đại học, cao đẳng khác tránh rơi vào tình thế bị động. Việc chọn trường, chọn ngành bạn cũng cần tham khảo thêm ý kiến bố mẹ, anh chị đi trước thậm chí có thể là kinh nghiệm của sinh viên trong trường mà bạn có ý định theo học.

Điều đầu tiên để chọn trường, chọn ngành là phải phù hợp với sở thích, đam mê của bản thân, sau đó là điểm thi phải ước lượng thật chính xác để nộp vào trường, ngoài ra các yếu tố như: trường nằm ở tỉnh thành nào? có người thân ở đó hay không?, học phí bao nhiêu? chương trình đào tạo?…vv cũng là những yếu tố phải xem xét. 

Chú ý ghi nhớ những mốc thời gian sau khi thi THPT Quốc gia 2019

Một trong những việc các sĩ tử thường bỏ quên sau khi thi xong đó là ghi nhớ các mốc thời gian quan trọng.

Sau kỳ thi THPT Quốc gia 2018, điều đầu tiên của thí sinh là biết được các mốc thời gian. Theo đó, thí sinh cần tìm hiểu các mốc thời gian để tránh sai sót khi muốn biết kết quả thi, lịch trình xét tuyển các nguyện vọng vào trường, ngoài ra còn có các thông tin, cột mốc thời gian làm đơn phúc khảo lịch trình xét tuyển các nguyện vọng vào trường. Ngoài ra, còn có các thông tin, cột mốc thời gian, điểm chuẩn… liên quan đến các trường đại học.

Đối với những trường xét tuyển dựa trên kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, trước mỗi đợt xét tuyển, nhà trường sẽ công bố thông tin tuyển sinh rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và trang web chính thức của nhà trường.
Vì vậy, thí sinh hãy chăm chỉ theo dõi để chắc chắn mình không bỏ qua hay cập nhật sai sót một thông tin.

Các thí sinh cần lưu ý và ghi nhớ các mốc thời gian. (Nguồn: Sưu tầm)

Cụ thể, các mốc quan trọng cần nhớ là:

- Sau khi THPT Quốc gia xong thì dự kiến thời gian công bố điểm thi sẽ là trước ngày 14/7.
- Ngày 14/7/2019: Xem kết quả thi THPT; sử dụng tài khoản kiểm tra kết quả thi THPT qua Cổng thông tin thí sinh để bảo đảm thông tin chính xác nhất.

- Dự kiến từ 22/7 đến 17h ngày 29/7:Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến.

- Dự kiến từ 22/7 đến 17h ngày 31/7:Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng Phiếu ĐKXT.

- Dự kiến trước 17h ngày 2/8: Thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phiếu).

- Dự kiến trước 17h ngày 9/8:Các trường ĐH, CĐSP, TCSP công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

- Dự kiến trước 17h ngày 15/8 (tính theo dấu bưu điện): Các trường ĐH, CĐSP, TCSP cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Giữ lại tài liệu ôn thi… và vẫn tiếp tục trau dồi thêm kiến thức

Nhiều bạn cho rằng thi xong là không cần đến tài liệu ôn thi nữa, tuy nhiên khi học cao hơn rất có thể có  những lúc bạn cần đến những kiến thức cũ và việc học của bạn vẫn đang còn rất dài, kiến thức ở phổ thông cũng chính là nền tảng cho kiến thức ở bậc đại học. Nhiều bạn lơ là dẫn đến mất sạch kiến thức, và tất nhiên là khi bắt tay vào học lại thì cảm thấy rất khó khăn, chán nản. 

Tài liệu ôn thi bạn không được bỏ nó đi nếu như bạn chưa biết được kết quả xét tuyển vì hàng năm cũng có rất nhiều thí sinh thi lại để xét tuyển vào các ngành học khác, hay còn gọi là thí sinh tự do, điều đó chứng tỏ rằng không nên bỏ lãng kiến thức phổ thông. Hãy nhớ giữ lại tất cả những tài liệu liên quan, biết đâu sẽ có một ngày bạn cần dùng đến đấy.

>> THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH NĂM 2019 <<

Chuẩn bị hồ sơ và nộp về trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ngay khi có kết quả

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch với bề dày kinh nghiệm trong việc đào tạo Y dược, hiện nay đã dần trở thành địa chỉ đào tạo tin cậy cho các bạn trẻ theo học Cao đẳng Y Dược hệ chính quy, cũng như hệ đào tạo Văn bằng 2 hay liên thông Cao đẳng Y Dược tại miền Bắc nói riêng và trên cả nước nói chung. 

Theo đánh giá của các đơn vị tuyển dụng, sinh viên Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ra trường phần lớn đều tiếp cận, đáp ứng được công việc ngay từ ban đầu. Hầu hết sinh viên được đào tạo tại trường đều không cần phải đào tạo lại.

Để đạt được kết quả như vậy phải nói đến sự đầu tư chất lượng của nhà trường. Chương trình đào tạo học tập gắn liền với thực hành tại bệnh viện đạt chuẩn đã giúp nâng cao chất lượng sinh viên. Bên cạnh đó trong quá trình học sinh viên cũng sẽ được trực tiếp thực hành tại các phòng thí nghiệm, máy móc thực hành...để nâng cao kỹ năng sau những giờ học lý thuyết. Ngoài ra sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, tác phong công việc...

Trường tuyển sinh theo phương thức Tuyển thẳng đối với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT (không giới hạn năm tốt nghiệp).

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch - sự lựa chọn những ai yêu thích ngành Y

Chương trình đạo tạo ngắn, linh hoạt phù hợp với thực tiễn và chỉ sau 3 năm, các em đã có thể nhận được 1 tấm bằng Cao đẳng chính quy. Đặc biệt sau khi tốt nghiệp, các em có thể đi làm ngay thực hiện ước mơ của mình với mức lương nhiều người mong muốn.

Tìm hiểu kỹ hơn về các chuyên ngành đào tạo về  Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch theo những cách sau đây:

  • Cách 1: Đăng ký trực tuyến – Hướng dẫn làm hồ sơ trực tuyến
  • Cách 2: Gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh đến Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Điện thoại tư vấn: 089.955.5990 - 096.995.5990
  • Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại các địa chỉ đào tạo. (Các địa chỉ đào tạo)

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chính là lựa chọn ưu việt nhất đối với những bạn có định hướng xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội chính quy năm 2019.

Sau khi kỳ thi THPT Quốc gia 2019 hoàn thành, việc thư giãn giải trí là điều cần lầm, tuy nhiên còn rất nhiều việc mà bạn cần phải chú ý đến. Hy vọng, bạn nhớ những việc cần làm mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên. Cuộc đua chỉ vừa mới bắt đầu mà thôi, bạn cần lựa chọn con đường sáng suốt nhất cho bản thân mình nhé!

Chúc bạn có những thời gian nghĩ ngơi vui vẻ và sự lựa chọn cho bản thân đúng đắn nhé!!