Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Giải đáp thắc mắc: Học Cao đẳng y Dược phải thi khối nào?


Ngành dược là một trong những ngành học thu hút được nhiều thí sinh đăng ký mỗi đợt tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm có sự thay đổi nên học Cao đẳng y Dược phải thi khối nào là điều mà các thí sinh có nguyện vọng học rất quan tâm.

Trước thắc mắc của nhiều thí sinh về câu hỏi học Cao đẳng y Dược phải thi khối nào, ban tư vấn "tuyển sinh Trường Cao đẳng y Khoa Phạm Ngọc Thạch" sẽ sẽ tư vấn cho các em được rõ về quy định này.

Ngành dược là một trong những ngành học học được đánh giá cao trong lĩnh vực sức khỏe. Ngành Dược là một khối ngành quan trọng, cần lượng nhân sự rất lớn. Nhiều người muốn theo học ngành dược và cống hiến tương laic ho công việc này.

Các ngành cao đẳng y khoa năm 2022:

Học Cao đẳng y Dược phải thi khối nào?

Khác với hệ Đại học, thí sinh học hệ Cao đẳng thực hiện đề án do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề ra từ năm 2018. Hệ Cao đẳng đã bỏ hình thức áp dụng điểm chuẩn, thí sinh không phải lo lắng điểm chuẩn và khối thi bởi một số trường hiện nay dùng học bạ hoặc điểm thi THPT quốc gia là tổ hợp môn Toán - Lý- Hóa để xét tuyển.

hoc-cao-dang-y-duoc-phai-thi-khoi-nao-duoc-nhieu-thi-sinh-quan-tam

Học Cao đẳng y Dược phải thi khối nào được nhiều thí sinh quan tâm

Cho nên thí sinh kỳ theo khối nào thì cũng đều có cơ hội xét tuyển vào ngành Dược. Với những thí sinh không đủ khả năng để theo học hệ Đại học thì hoàn toàn có thể lựa chọn học hệ Cao đẳng. Việc bỏ hình thức áp dụng điểm chuẩn cũng giảm bớt nhiều áp lực cho thí sinh trước kỳ thi quan trọng.

Xét tuyển ngành Dược hệ Đại học thi khối nào?

Để trúng tuyển vào ngành Dược ở các trường Cao đẳng Y Dược và Đại học. Những năm trước đây Bộ GD&ĐT chưa có sự thay đổi trong trong công tác tuyển sinh thì các em sẽ phải mặc định lựa chọn theo học khối B00 (Toán – Hóa – Sinh). Nhưng những năm gần đây, Bộ GD&ĐT có sự thay đổi trong đề án tuyển sinh. Đại học y dược và Cao đẳng Y Dược có thể tự xây dựng phương án tuyển sinh và thay đổi hình thức xét tuyển.

Bắt đầu từ năm 2017, theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh xét tuyển khối B gồm 3 môn Toán, Hóa Sinh. Mỗi ngành học sẽ được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn sau:

  • Khối A (Toán - Lý - Hóa)
  • Khối A11 (Toán - Hóa - Giáo Dục Công Dân)
  • Khối B (Toán - Hóa - Sinh)
  • Khối B03 ( Toán - Sinh Học - Ngữ Văn)
  • Khối C08 (Ngữ Văn - Hóa Học - Sinh Học)
  • Khối D07 ( Toán - Hóa Học - Tiếng Anh)

Theo quy chế cũ, thí sinh muốn theo học y dược phải học giỏi khối A,B vượt qua ngưỡng điểm chuẩn để trúng tuyển vào đại học nhóm ngành y dược. Để đỗ vào các ngành y dược không phải dễ dàng, thí sinh phải có học lực giỏi và phải chịu những áp lực cạnh tranh vì điểm chuẩn cao.

Hiện tại khi gộp chung 2 kỳ thi THPT và Đại học, Cao đẳng, thí sinh đã không còn phải căng thẳng về ngành Y Dược lấy bao nhiêu điểm. Vì điều kiện xét tuyển vào các trường hệ Cao đẳng y dược chỉ cần tốt nghiệp THPT. Nên các thí sinh đang có học lực khá, trung bình sẽ có nhiều cơ hội hơn để theo đuổi đam mê của mình.

Tổ hợp môn xét tuyển ngành Dược:

  • Tổ hợp môn khối B00 (Toán – Hóa – Sinh ).
  • Tổ hợp môn khối A00 ( Toán – Lý – Hóa )
  • Tổ hợp môn khối D07 ( Toán – Hóa – Anh ) 
  • Tổ hợp môn khối C08 ( Văn – Hóa – Sinh )

Đây là các tổ hợp mới, tùy vào năng lực học tập của bản thân mà thí sinh đăng ký xét tuyển theo tổ hợp khối nào.

Điểm chuẩn Cao đẳng y dược năm 2022

Năm 2022, điểm chuẩn ngành y dược dự kiến dao động khoảng từ 25- 29 điểm. Mức điểm này là rất cao và không phải thí sinh nào cũng đạt được. Khác với các trường Đại học, một số Trường Cao đẳng Y Dược hiện nay đã bỏ phương thức xét điểm chuẩn. Mà thay vào đó sẽ xét học bạ và xét tuyển thẳng những thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT.

nganh-duoc-thi-khoi-nao-lay-bao-nhieu-diem

Ngành Dược thi khối nào lấy bao nhiêu điểm?

Vì thế, thí sinh không phải quá lo lắng về ngành Dược thi khối nào lấy bao nhiêu điểm. Chỉ cần bảo đảm điều kiện tốt nghiệp Trung học phổ thông, có sức khỏe tốt để theo học tại trường.

Thay điểm chuẩn bằng xét tuyển thẳng học bạ 2022 là hình thức tuyển sinh "trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch" áp dụng để tuyển sinh. Hình thức tuyển sinh này được bộ Lao động Thương binh và Xã hội xét duyệt để tạo điều kiện để thí sinh theo học ngành yêu thích ngoài hệ ĐH y dược.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2022

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xây dựng đề án tuyển sinh theo quy định của Bộ. Thí sinh có nguyện vọng học tại Trường cần đáp ứng đủ những yêu cầu sau:

  • Đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH
  • Là công dân Việt Nam
  • Có đủ sức khỏe học tập
  • Không trong thời gian can án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2022 không áp dụng điểm chuẩn tuyển sinh Y dược tuyển sinh cao đẳng dược. Nhưng trường sẽ căn cứ vào điểm thi THPT quốc gia hai tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa) và B00 (Toán, Hóa, Sinh) để xét học bổng và miễn giảm học phí cho thí sinh. Mức miễn giảm từ 50%-100% cho những thí sinh đạt yêu cầu quy định.

Hy vọng những chia sẻ về học Cao đẳng y Dược phải thi khối nào sẽ giải đáp được thắc mắc của các thí sinh về khối thi, điểm chuẩn về ngành dược trong năm 2022.