Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tình hình diễn ra môn thi đầu tiên của kỳ thi THPTQG 2019


Sáng nay, 25/06 gần 900.000 thí sinh trên cả nước làm đề thi THPT Quốc Gia 2019 môn Ngữ Văn.

Tại một vài điểm thi trên cả nước

Hà Nội

Tuy nhiên tại điểm thi THCS Việt Nam – Angieri (Hà Nội), một thí sinh đã phải viết đơn xin nghỉ thi vì bị sốt cao, phải nhập viện cấp cứu.

Môn thi Ngữ văn cũng là môn thi bắt buộc trong kỳ thi xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Nhiều thí sinh đã có mặt từ sáng sớm mang theo các giấy tờ quan trọng như: chứng minh nhân dân, thẻ dự thi… để chuẩn bi tốt nhất cho buổi thi đầu tiên ngày hôm nau 25/06.

Có những bạn thí sinh di chuyển bằng xe bus đến điểm thi. Bên cạnh đó cũng có nhiều bậc phụ huynh trực tiếp đưa con em của mình đến điểm thi bằng xe máy, xe ô tô tùy thuộc vào từng gia đình. 

Đúng 6h45p, hiệu lệnh trống vang lên, báo hiệu đến thời điểm giám thị gọi thí sinh vào phòng thi. Cùng lúc đó cũng có những thí sinh mới đến nhưng số lượng này tương đối ít.

7h35 phút, thí sinh bắt đầu làm đề thi THPT Quốc Gia 2019 môn Ngữ Văn.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT đề thi môn Ngữ Văn sẽ thi theo hình thức tự luận, với thời lượng làm bài 120 phút. Nội dung đề thi vẫn nằm trong chương trình THPT chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, giúp thí sinh ôn tập được trọng tâm và dễ ôn tập hơn.

Nhưng tại một điểm thi trường THCS Việt Nam – Angieri, một phụ huynh đã phải viết đơn xin nghỉ thi cho con mình vì lý do sức khỏe. Lá đơn này xin nghỉ cho thí sinh Hoàng Thùy Dương, học sinh lớp 12A2 chất lượng cao trường THPT Chuyên khoa Tự nhiên – ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc Gia Hà Nội với lý do bị sốt cao từ ngày 23/6. Thí sinh Thùy Dương đã phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

>> THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH NĂM 2019 <<

TP Hồ Chí Minh

Sáng 25/6, hơn 71.000 thí sinh tại TPHCM chính thức bước vào kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2019 với môn thi Ngữ Văn.

Thời tiết TPHCM sáng nay mát mẻ, giao thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến các điểm thi. Năm nay, TPHCM phân bố 111 điểm thi đều tại 24 quận, huyện với hơn 3.200 phòng thi.

Tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Trưng Vương ở quận 1 sáng nay có hơn 670 thí sinh đến thi môn Ngữ Văn. Điểm thi này có 28 phòng thi cho 3 ngày thi. Trong đó số lượng phòng thi phục vụ thí sinh thi bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên là 21 phòng, chỉ 8 phòng thi bài thi Khoa học xã hội.

Cà Mau

Tại điểm thi này, các lực lượng công an thành lập tổ tật tự khu vực cổng trường đảm bảo an toàn giao thông cho khu vực điểm thi.

Thời tiết sáng nay tại đâu cũng rất thuận lợi, khá mát mẻ, tình hình giao thông ổn định không xảy ra ùn tắc.

Đúng 6h30 các điểm thi THPT Quốc Gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Cà Mau đồng loạt tiến hành khai mạc.

Tại địa điểm này cũng có thí sinh xin nghỉ thi vì ốm.

Quảng Ninh

Ở buổi thi đầu tiên của kỳ thi này, tại điểm thi THPT Hòn Gai có 1 thí sinh đến dự thi nhầm điểm thi do tối qua ôn bài đến khuya cộng thêm tình trạng sức khỏe không được tốt do bị sốt. Thật may ngay sau đó, đoàn thanh niên đã nhanh chóng hôc trợ và chuyển thí sinh đến đúng điểm thi.

Nhiều phụ huynh đưa con tới điểm thi nhưng cũng không giấu khỏi nỗi lo lắng khi con bước vào kỳ thi quan trọng.

Phụ huynh động viên thí sinh trước khi vào phòng thi

Nghệ An

6h đã có nhiều thí sinh có mặt tại địa điểm thi để làm thủ tục vào thi.

Cả tỉnh Nghệ An có 32.405 thí sinh đăng ký dự thi. Theo thông tin, năm 2019 Nghệ An có 79 thí sinh được miễn thi, hoặc miễn thi môn Ngoại ngữ. Trong số đó có 34 thí sinh là học sinh khuyết tật được miễn thi các môn thi trong xét công nhận tốt nghiệp. Riêng 11 thí sinh là thành viên tham dự chọn đội tuyển quốc gia các kỳ thi THPT Quốc Gia được tuyển thẳng vào đại học.

Lào Cai

Trong số thí sinh dự thi năm nay tại Lào Cai có khoảng hơn 2.000 thí sinh nhà ở xa các điểm thi. Ngay trước kỳ thi, các thí sinh này cùng phụ huynh đã được bố trí ăn, ở miễn phí tại các cơ sở trường học gần điểm thi để tiện sinh hoạt, đi lại. Không có trường hợp phụ huynh học sinh phải thuê nhà trọ đưa con đi thi. Đối với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, tỉnh Lào Cai cũng có cơ chế hỗ trợ nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho các thí sinh dự thi đạt kết quả tốt.

Bình Thuận

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, 5h45p tại cổng trường Phan Bội Châu đã có thí sinh đến trường. Nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng tranh thủ coi lại bài dù trời mới sáng ra.

Các tình nguyện viên luôn đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi

Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu

Đây là điểm thi duy nhất của huyện đảo này với 4 phòng thi (mỗi phòng 19 thí sinh) gồm 76 thí sinh trường THPT Võ Thị Sáu. Được biết trước đó để chuẩn bị cho kỳ thi này Sở GD-ĐT Bà Rịa-Vũng Tàu đã vận chuyển đề thi bằng trực thăng ra đảo. Ngay sau kỳ thi, bài thi sẽ được chuyển về đất liền bằng máy bay để chấm tập trung.

Các thí sinh cần phải ăn uống hợp lý, đủ chất, vệ sinh và đảm bảo sức khỏe để đủ sức chống chọi với các áp lực mùa thi. Bữa ăn cần đảm bảo dưỡng chất như đủ Protein, vitamin và khoáng chất, bổ sung nhiều nước đồng thời đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lưu ý: Thời gian thi các môn khác còn nhiều nên thí sinh lưu ý cần giữ gìn sức khỏe bản thân để hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng mang tính bước ngoặt này.

Ngoài chế độ ăn uống thí sinh cũng cần cẩn thận trong việc di chuyển: Kỳ thi sẽ tốn rất nhiều công sức và tâm huyết nên khi bước vào giai đoạn thi cử cần hết sức cẩn thận để tránh xảy ra tai nạn, va chạm nên người thân có thể lưu ý hơn về việc này, nhất là đối với các em ngoại tỉnh hay nhà xa trường học.

  • Chiều nay, 25/6 sĩ tử làm bài thi Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian 90 phút.
  • Từ 13h35 đến 14h, cán bộ gọi thí sinh vào phòng thi, đối chiếu, kiểm tra ảnh, thẻ dự thi; chứng kiến niêm phong; bóc túi kiểm tra bài trắc nghiệm.
  • Từ 14h đến 14h15, cán bộ phát và hướng dẫn thí sinh điền vào phiếu trả lời trắc nghiệm.
  • 14h30, thí sinh bắt đầu làm bài và kết thúc lúc 16h.

Nhớ và đến đúng giờ nhé các em!!!

Chúc các sĩ tử hoàn thành tốt bài thi với điểm số cao!!