Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thủ khoa khối A, B, C nhắn nhủ các sĩ tử trước khi bước vào phòng thi


“Hãy nhớ rằng trong phòng thi, đối thủ của mình là đề thi không phải các thí sinh trong phòng”, là lời nhắn mà chàng thủ khoa khối B năm 2017 - Hồ Phi Khánh – hiện đang là sinh viên năm 2 của trường ĐH Y Hà Nội gửi tới các sĩ tử.

Phan Trung Kiên – Thủ khoa khối C năm 2018  – Hiện sinh viên năm nhất Học viện An ninh

Thời gian từ giờ đến ngày thi không còn nhiều, các em không nên quá căng thẳng, ôn tập nhẹ nhàng, giữ tâm lý thật vững vàng. Đặc biệt, các em nên hạn chế lên mạng để tránh bị nhiễu. Ngoài kiến thức các em đã chuẩn bị thì sự tự tin là điều rất quan trọng. Các em phải tin bản thân sẽ làm được đã là thành công một nửa rồi.

Còn lúc bước vào làm bài thi, các em hãy làm những câu dễ trước, câu khó làm sau. Những câu khó ở đề môn Lịch sử và môn Địa lý các em đọc thật kỹ, tìm ra từ khóa quan trọng để có hướng giải quyết vấn đề.

Những sai lầm cần tránh: Theo thủ khoa khối C - Phan Trung Kiên, càng gần ngày thi, áp lực lớn khiến thí sinh lao vào học mà không có hệ thống, học vẹt, học tràn lan, học thâu đêm... Học kiểu này vừa không hiệu quả vừa bị stress nặng hơn.

Ngoài ra những sai lầm khi học lệch môn, chủ quan trong ôn tập, học tủ, học theo phương pháp loại trừ (năm ngoái ra đề rồi năm nay không vào nữa),... đều là những sai lầm cần tránh đối với các sĩ tử.

Một tâm lý thoải mái, tự tin là yếu tố quan trọng quyết định bạn làm bài có tốt không. Vì vậy, trước khi đi thi hãy thư giãn, chuẩn bị đủ vật dụng cần thiết cho môn thi, có thể xem lại bài một chút để yên tâm hơn. 

Đặc biệt, sau khi thi xong một môn, tránh bàn soát đáp án, hãy giữ tâm lý thoải mái nhất có thể để chuẩn bị thật tốt cho môn thi tiếp theo. 

Phan Trung Kiên – Thủ khoa khối C năm 2018  – Học viện An ninh.

Còn đối với đề Ngữ văn, anh có lời khuyên trước khi làm các em nên giành vài phút vạch ra bộ khung sợ lược bài làm của mình để tránh đi lan man, xa rời vấn đề. Và điều quan trọng là phải thật bình tĩnh khi đối diện với đề bài. Vì đây là đề thi THPT quốc gia, kiến thức phổ thông nếu các em đã ôn tập kỹ càng thì sẽ không có gì quá khó khăn.

Cuối cùng là anh chúc các em thật bình tĩnh, tự tin, đạt được ước mơ khi bước vào kỳ thi quan trọng nhất của đời học sinh.

Nguyễn Quang Dũng – Thủ khoa khối A năm 2017 – Hiện đang sinh viên năm 2 trường ĐH Y Hà Nội

“Bình tĩnh làm bài, đọc kỹ đề, làm các bài dễ trước để lấy tinh thần”, là ba điểm mà được chàng thủ khoa Nguyễn Quang Dũng – Thủ khoa khối A năm 2017 nhấn mạnh khi chia sẻ với các sĩ tử năm 2001 trước khi bước vào phòng thi.

Vật lý là môn thi khó nhất. Dù chỉ dùng kiến thức lớp 12 nhưng thí sinh phải hiểu được bản chất của các hiện tượng mới giải được bài tập dễ dàng. Do đó, điều quan trọng nhất khi thi môn này là nắm chắc kiến thức cơ bản, các công thức…Đề thi môn Lý thường tập trung ở 3 nội dung lớn là: Dao động cơ, sóng cơ và dòng điện xoay chiều. Các bài tập khó sẽ rơi vào những phần này.

Đề Toán thông thường luôn có câu giải phương trình. Khi làm bài này, thí sinh cần lưu ý, phải có điều kiện xác định, khi bình phương 2 vế phương trình cần đảm bảo 2 vế không âm.

Câu hệ phương trình hay ra dạng bài dùng hàm số để đánh giá. Hình học không gian cổ điển thường có bài tính khoảng cách giữa một đường ở mặt bên và một đường ở mặt đáy, hay hai đường vuông góc với nhau. Câu bất đẳng thức thường dùng 1 nhịp đánh giá bằng 1 bất đẳng thức phụ nào đó, hoặc phép đổi biến nào để hiện ra hàm số cần xử lí tiếp. Với các dạng bài này, thí sinh nên làm thật nhiều, ôn luyện theo từng chuyên đề cụ thể để quen cách nhìn nhận và hướng giải quyết hiệu quả.

Hóa học dễ hiểu hơn nhưng lượng kiến thức lại rất lớn, trải dài từ lớp 10 đến 12. Bên cạnh đó, cần nắm vững các phương pháp giải toán hóa học đặc trưng như: bảo toàn e, bảo toàn khối lượng, bảo toàn nguyên tố…

Dũng chia sẻ thêm, các bài đã làm được thì phải kiểm tra kỹ, làm đề thi ít nhất 2 lượt, đánh dấu các bài chưa làm được để làm lại, có thể lưu nháp các bài đang làm dở để quay lại làm tiếp.

Nguyễn Quang Dũng – Thủ khoa khối A năm 2017 – Hiện đang sinh viên năm 2 trường ĐH Y Hà Nội

Với các bạn học lực giỏi không nên đầu tư quá nhiều vào câu khó, khi chắc chắn phần dễ rồi thì mới làm những câu khó đúng sở trường của mình. Còn các bạn học lực khá thì nên tập trung làm chắc 6 đến 8 điểm đầu và kiểm tra thật cẩn thận.

Cuối cùng, anh chúc các em có một sức khỏe tốt nhất, tinh thần thoải mái và đầu óc minh mẫn nhất để bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Bình tĩnh tự tin làm bài, đạt được kết quả tốt nhất mà mình mong muốn.

>> THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH NĂM 2019 <<

Hồ Phi Khánh – Thủ khoa khối B – Hiện sinh viên năm 2 trường ĐH Y Hà Nội

Thời gian thi sắp đến gần, các em nên ăn ngủ nghỉ đúng giờ, không nên thức khuya. Các em cần chuẩn bị tâm lý tốt nhất để bước vào kỳ thi, hãy nhớ trong phòng thi, đối thủ của mình là đề thi chứ không phải thí sinh khác. Làm bài với tiêu chí: nhanh và chính xác. Đừng để thời gian trong phòng thi trôi qua vô nghĩa.

Hồ Phi Khánh – thủ  khoa khối B – hiện là sinh viên năm 2 trường ĐH Y Hà Nội.

Thi xong là xong, quên môn thi đó, nghỉ ngơi để chuẩn bị buổi thi tiếp theo. Cuối cùng, anh chúc tất cả các em 2001 đạt điểm số cao nhất và đỗ vào trường đại học mình mơ ước.

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp