Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cô giáo bật khóc khi được phụ huynh tặng ô tô vì tiền đâu để đổ xăng?


Được phụ huynh tặng ô tô, cô giáo bỗng bật khóc vì quá cảm động, không ngờ mình lại nhận được món quà giá trị như vậy nhưng biết đâu cô khóc vì mình sẽ sử dụng nó như thế nào khi tiền lương không mấy dư giả để đổ xăng, đóng bảo hiểm, đăng kiểm và bảo trì,…?

Vừa qua, mạng xã hội nổi lên vụ phụ huynh mua ô tô để tặng cô giáo dạy con. Cụ thể, khi biết tin cô giáo của con không đủ tiền để mua phương tiện đi lại, phải đi xe bus trong nhiều năm với những quãng đường dài, phụ huynh mua một chiếc ô tô con để tặng cô giáo.

quà tặng ngày 20-11

Chiếc ô tô có gắn ruy băng màu xanh mà bà Courtney Adeleye tặng cô giáo dạy tiểu học của con

Bà Courtney Adeleye, vị phụ huynh – nhà tỷ phú hào phóng chia sẻ: “Chồng tôi kể cho tôi câu chuyện cô giáo của con gái nhiều năm nay phải vất vả bắt các chuyến xe buýt khác nhau tới trường dạy học, chúng ta nên làm gì đó giúp cô. Tôi đã nói với anh rằng, anh không cần kể thêm nữa em đã có quyết định rồi”. Ngay sau đó, bà Courtney Adeleye cùng chồng đã chọn và mua tặng cô giáo một chiếc xe hơi của hãng Ford Focus có gắn ruy băng màu xanh trị giá 18.000 USD.

Nhận được món quà đầy bất ngờ, cô giáo vỡ òa vì hành phúc. Nhưng đằng sau nụ cười đó chất chứa nhiều điều đáng suy ngẫm. Bởi tuy nhà giáo là “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý” nhưng hoàn cảnh, điều kiện sống của giáo viên ở nhiều nơi trên thế giới vẫn còn nghèo khó. Tại một quốc gia giàu bậc nhất như ở Mỹ, các giáo viên đều phải làm thêm nhiều nghề khác mới đủ để chi tiêu sinh hoạt. Ngoài giờ chính ở trường, họ đều gia sư, bán tập hóa, kể cả bồi bàn,… Giảng dạy ở bậc tiểu học càng khó khăn hơn nhiều. Họ thậm chí không có đủ tiền để sắm sửa phương tiện đi lại.

tặng quà gì nhân ngày 20/11

Cô giáo vỡ òa khi nhận được quà của phụ huynh tặng

Chính thực tế đó khiến nhiều người đã đặt ra vấn đề: cô giáo được tặng ô tô là một điều may mắn nhưng nếu cuộc sống chưa đủ đầy thì làm thế nào để duy trì được việc sử dụng nó để di chuyển hằng ngày? Chưa kể bao nhiêu khoản khác như đăng kiểm, bảo hiểm, bảo trì,…?

Ở một góc độ khác, nhiều người cho rằng món quà trị giá 18.000 USD mà tỷ phú tặng thì cũng giống như học trò nghèo tặng cô giáo một bông hoa 18.000 đồng thôi. Con người hơn nhau ở tấm lòng chứ không phải ở “phong bì” dày hay mỏng.

Nguồn: caodangykhoaphamngocthach.com