Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đề thi thử môn Lịch Sử trường THPT Sóc Sơn - Mê Linh


Đề thi thử môn Lịch Sử trường THPT Sóc Sơn - Mê Linh

ĐỀ THI MÔN SỬ thpt Sóc Sơn

>> THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH NĂM 2019 <<

  • Nguyên tắc vàng của ôn thi môn Lịch Sử là phải nhớ chính xác, nên khi học môn này các em cần đọc đi đọc lại nhiều lần để ghi nhớ các sự kiện lịch sử. Đối với những sự kiện mà các em không thể nhớ được chính xác thời gian và không gian cụ thể thì các em nên liên hệ đến các sự kiện khác trong cùng một giai đoạn đó để có thể xác định được mốc thời gian tương đối.
  • Mặc khác, Sử tuy là môn xã hội nhưng tuyệt đối không được học vẹt, mà học phải biết kết hợp với phân tích, đối với mỗi dạng bài nên biết khi nào vận dụng phép so sánh, chứng minh hay phân tích. Hiện nay các tài liệu tham khảo cho môn lịch sử rất nhiều, mỗi người có mỗi cách tiếp cận khác nhau (qua sách vở hoặc phương tiện truyền thông). Tuy nhiên, dù phương thức tiếp cận thế nào thì các em cũng nên đảm bảo kiến thức đó phải là những nguồn tin chính thống.
  • Đặc thù của môn sử là các em phải ghi nhớ quá nhiều các sự kiện, mà sự kiện nào cũng na ná như nhau, cũng có ngày tháng, nguyên nhân, diễn biến, kết quả và ý nghĩa. Để vượt qua nỗi chán nản này, các em cần tạo cho mình một tâm lý thoải mái khi học bằng cách nghĩ rằng mình không học để đối phó với kỳ thi, mà là học để trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết về lịch sử xã hội trong đời sống. Cứ như vậy, dần dần các em sẽ tích lũy được kiến thức một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên của trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tiếp thêm động lực cho các em tiếp tục ôn thi và đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!!!