Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thí sinh tại Lào Cai và Sơn La phải làm lại bài thi môn Ngữ văn do lỗi của giám thị


Chiều 27/6, Bộ GD&ĐT đã tổ chức buổi họp báo Thông báo kết thúc công tác coi thi của kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, tại hội đồng thi Lào Cai đã xảy ra sự cố.

Giám thị phát hiện mình đã ký nhầm vào ô của cán bộ chấm thi thay vì cán bộ coi thi khi các thí sinh đã làm được 1/2 thời lượng, cụ thể là với 3 thí sinh. Cán bộ coi thi đã ngay lập tức yêu cầu thí sinh chép lại tuy nhiên lại không bù giờ cho 3 thí sinh đó.

Trong khi đó, tại Sơn La, cán bộ coi thi cũng xử lý không hợp lý khi mà một thí sinh ghi số báo danh không đúng quy cách. Cũng tương tự như ở hội đồng coi thi Lào Cai, 2 cán bộ coi thi này đã yêu cầu thí sinh làm lại bài thi ra từ giấy khác nhưng lại không bù giờ làm bài cho thí sinh đó.

Thí sinh tỏ ra buồn bã khi phải làm lại bài thi mà không được bù giờ.

>> THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH NĂM 2019 <<

Ngay khi thông tin được chia sẻ, cư dân mạng đã không ngần ngại vào chỉ trích sự tắc trách trong công việc của những cán bộ coi thi trên. Đồng thời, rất nhiều người cho rằng, dù có được thi lại thì “tinh thần chiến đấu” của thí sinh cũng chẳng còn hừng hực để mà làm bài tốt như lúc trước. Có nhiều phụ huynh đã đề xuất sẽ nâng điểm cho các thí sinh coi như một phương án… đền bù.

2 cán bộ thi này đã bị đình chỉ, Bộ GD&ĐT cho biết đã tổ chức thi lại cho học sinh bằng đề thi lại môn Văn vào chiều nay (27/6) để đảm bảo quyền lợi. Công tác thi lại này cũng diễn ra đúng quy chế, luôn luôn đặt quyền lợi của thí sinh lên trên. Công tác coi thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Được biết trong kỳ thi năm nay có 79 thí sinh vi phạm quy chế, (trong đó 72 trường hợp bị đình chỉ thi do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi, 3 thí sinh bị cảnh cáo, 4 thí sinh bị khiển trách).

Bộ GD&ĐT cho hay kỷ cương trường thi được tăng cường, duy trì nghiêm kỷ luật phòng thi. Không còn hiện tượng phao thi. Người vi phạm quy chế thi được phát hiện và xử lý kịp thời, đảm bảo nghiêm minh.

Kết thúc kỳ thi, Bộ GD&ĐT chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Theo thống kê của kỳ thi năm nay, cả nước có 887.104 thí sinh đăng ký dự thi, được tổ chức tại 1.980 điểm thi với 38.050 phòng thi; huy động gần 50.000 cán bộ, giảng viên được điều động từ 216 đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng tham gia phối hợp tổ chức Kỳ thi. Tỉ lệ thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ chiếm khoảng 70,2% (năm 2018 là gần 74,3%).

Tỷ lệ thí sinh tới dự thi đạt trên 99% (môn: Ngữ văn: 99,6%; Toán 99,53%; Vật lí: 99,6%; Hóa học: 99.56%; Sinh học: 99.66%; Ngoại Ngữ: 99.59%; Lịch sử: 99,48%; Địa lí: 99,54%; GDCD: 99,6%).