Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp THPT 2022 ở phòng riêng


Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 được tổ chức vào ngày 7 và 8/7. Thí sinh F0 vẫn được dự thi nếu có nguyện vọng.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Kỳ thi năm nay được tổ chức từ ngày 7-8/7. Theo Bộ GD&ĐT, trong bối cảnh bình thường mới. Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19.

ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-nay-duoc-to-chuc-tu-ngay-7-8-7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức từ ngày 7-8/7

Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí sinh thuộc diện F0. Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương xác định đối tượng thí sinh thuộc diện ca bệnh xác định (F0), người tiếp xúc gần (F1), ca bệnh giám sát (nghi ngờ) nếu có nguyện vọng tham dự thi phải nộp đơn cam kết tuân thủ các quy định phòng chống, dịch Covid-19. Thí sinh đi thi phải được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý.

thi-sinh-f0-duoc-du-thi-tot-nghiep-thtp-neu-cha-me-dong-y

Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp THTP nếu cha mẹ đồng ý

Các thí sinh thuộc diện F0, có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Các thí sinh thuộc diện nghi ngờ sẽ được hội đồng thi bố trí dự thi tại các phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Hội đồng thi tổ chức xét nghiệm test nhanh cho thí sinh vào ngày 6/7 để bố trí phòng thi.

Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh âm tính được dự thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Những thí sinh nào thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh dương tính.

Các hội đồng thi triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi tổ chức thi. Thí sinh dự thi tại phòng thi riêng được đánh số thứ tự mới nên vị trí ngồi được sắp xếp phù hợp với quy định đánh số báo danh của điểm coi thi tốt nghiệp THPT.

Mỗi điểm thi sẽ có phòng thi riêng dành cho các đối tượng thí sinh thuộc diện F0 và ca bệnh nghi ngờ bảo đảm cách biệt với các phòng thi khác. Cần bố trí đủ số lượng cán bộ coi thi và giám sát cho những phòng thi có thí sinh F0. Theo đó, những cán bộ giám sát các phòng thi riêng thực hiện nghiêm túc việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết bảo đảm an toàn cho cán bộ coi thi. Cán bộ coi thi sẽ sắp xếp, kiểm đếm bài thi của thí sinh, niêm phong túi đựng bài thi của phòng thi và khử khuẩn để bàn giao cho trưởng điểm thi khi kết thúc mỗi buổi thi.

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh ở những phòng thi riêng ghi thông tin cá nhân đầy đủ trên giấy thi và phiếu trả lời trắc nghiệm. Giao nhận đề và thu bài thi bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

 Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu những cơ sở tổ chức cho thí sinh F0 thi tốt nghiệp. Cần triển khai vệ sinh khu vực thi và phòng thi trước và ngay sau khi kết thúc công tác coi thi. Phòng thi riêng phải được khử khuẩn vệ sinh sau khi kết thúc mỗi buổi thi. Có dung dịch sát khuẩn tay, bố trí thùng đựng rác có nắp đậy để gom, xử lý rác.

Hà Nội có gần 98.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với hơn một triệu thí sinh tham dự, ít hơn năm ngoái khoảng 14.000. Sở GD&ĐT Hà Nội công bố số liệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 có 97.953 thí sinh đăng ký dự thi.

Theo Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu, trong 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, hơn 859.500 em sẽ dùng kết quả để vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học. Số % chỉ xét tuyển đại học và xét vào các trường cao đẳng sư phạm là hơn 33.100. Số thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT là gần 103.400. Số thí sinh đăng ký chỉ xét tuyển đại học, cao đẳng là 4.537.

Dự kiến, thành phố sẽ tổ chức 181 điểm thi tại các Trường THPT, THCS và Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn thành phố với tổng số 4.070 phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7. Kết quả thi tốt nghiệp THPT được công bố vào ngày 24/7. Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức 181 điểm thi.