Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học sinh khóa dưới “chia lửa” cùng các anh chị đi thi


Giữa mùa thi với nhiều tâm trạng lo lắng, hồi hộp hay mừng rỡ khi làm được bài của thí sinh và phụ huynh, có nhiều bạn trẻ là học sinh đã có hành động tặng nước mát cho các anh chị cũng như các phụ huynh.

Hành động ý nghĩa này đang diễn ra tại trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Thành phố Vinh) phát nước mát miễn phí tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật.

Cứ vào 5 giờ sáng là các bạn thức dậy để nấu nước nhân trần, chuẩn bị đá lạnh để đưa đến địa điểm trường thi.

Hành động tặng nước mát miễn phí thật sự rất ý nghĩa nhất là dưới cái thời tiết nắng nóng này

Em Đào Ngọc Bảo Châu - năm tới là học sinh lớp 12C1 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - cho biết trước khi diễn ra kỳ thi, nhóm bạn đã cùng bàn nhau sẽ nấu nước miễn phí để tiếp sức cho các anh chị bước vào kỳ thi sau 12 năm đèn sách và được phụ huynh, thầy cô ủng hộ.

Biết được hoạt động của nhóm Châu, một số phụ huynh đưa con đi thi còn chia sẻ đóng góp vào quỹ "Gửi chữ lên non" cho nhóm. "Chúng em biết để chuẩn bị cho kỳ thi, các anh chị cũng rất áp lực, nên hi vọng hành động nhỏ của chúng em sẽ giúp các anh chị giải nhiệt, tự tin làm bài thi hơn", Châu tâm sự.

Dưới cái nắng như đổ lửa xứ Nghệ, đón nhận những ly nước mát từ các bạn học sinh, nhiều thí sinh và phụ huynh như cảm thấy thư thái hơn.

>> THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH NĂM 2019 <<

Châu cho biết toàn bộ số tiền được phụ huynh gửi tặng sẽ được nhóm gây quỹ tặng sách cho trẻ em nghèo ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Không ngại nắng nóng, các em học sinh vẫn nhiệt tình cấp nước mát cho các bậc phụ huynh cũng như các sĩ tử

Được biết thời tiết Nghệ An hiện nay do ảnh hưởng của rìa Phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh, thời tiết khu vực Nghệ An tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 – 39 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ từ 10 – 17 giờ.

Các bậc phụ huynh nên lưu ý để nhắc nhở và giúp con em mình giữ gìn sức khỏe trong những ngày thi còn lại của kỳ thi THPT Quốc Gia.

Chúc các sĩ tử hoàn thành tốt những môn thi còn lại của kỳ thi!!!