Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh không được thay đổi môn thi đã đăng ký sau 30/6


Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 15-30/6 nên sau ngày 30/6, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

Hiện nay, thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định thời hạn đăng ký dự thi từ ngày 15-30/6. Sau ngày 30/6, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

Theo văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ, điền vào Phiếu đăng dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020 đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông để bảo đảm độ chính xác, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có).

Các trường xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh, tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông… đúng quy định; đồng thời, nghiên cứu kỹ hướng dẫn thực hiện Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non hiện hành để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng trong Phiếu đăng ký dự thi.

Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông chỉ được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội).

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 6 ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức hoặc Tiếng Nhật.

Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Các đơn vị đăng ký dự thi thực hiện thu hồ sơ đăng ký dự thi và bản photocopy căn cước công dân; nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi.

Sau khi đã nhập xong dữ liệu, in thông tin đăng ký dự thi của thí sinh từ hệ thống quản lý thi, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc người được phân công để tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận.

Sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập và Hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi, thí sinh có thể biết các thông tin như: thông tin đăng ký dự thi (phản hồi các sai sót nếu có trên hệ thống trước ngày 5/7; thông tin xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 23/7); giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông; kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Chậm nhất ngày 1/8/2020, các Sở Giáo dục và Đào tạo hoàn thành việc kiểm tra, cập nhật những sửa đổi, bổ sung dữ liệu (nếu có) đăng ký xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi và báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo theo mẫu quy định.

Cao Đẳng Y Dược Hà Nội tổng hợp