Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bao thế hệ sinh viên vỡ mộng với suy nghĩ lên Đại học nhàn lắm


Khi rời khỏi vòng tay của cha mẹ và bước chân vào cổng trường Đại học, đã có rất nhiều bạn hình dung ra cuộc sống sinh viên sẽ có rất nhiều thú vị và công việc học tập trên đại học sẽ rất nhàn hạ. Tuy nhiên liệu thực tế có đúng như suy nghĩ của đại đa số các bạn trẻ hay không? Hãy theo dõi bài viết sau đây để giải đáp được thắc mắc này.


5 sai lầm phổ biến nhất mà hầu hết tất cả tân sinh viên đều mắc phải

Để các bạn nhận ra được những tưởng tượng sẽ không hoàn toàn giống với thực tế, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội sẽ liệt kê ra 5 sai lầm phổ biến nhất mà hầu hết tất cả tân sinh viên đều nghĩ như thế.

Học đại học nhàn lắm

Có rất nhiều bạn trẻ cuối cấp được các anh chị khóa trên chia sẻ lại rằng việc học tập trên đại học sẽ rất nhạn hạ, lịch học sẽ linh động và do mình tự đăng ký, không ai quản thúc việc học tập, giảng đường rất đông sinh viên nên sẽ không ai quan  tâm đến chuyện bạn có đi học hay không hoặc làm gì trong những tiết học.

Nhưng thực chất, đại học chỉ nhàn hạ đối với những người không học. Nếu bạn xác định tư tưởng học tập một cách nghiêm túc thì chắc chắn sẽ phải rất vất vả để có được một kết quả tốt. Không giống như cấp 3, các giảng viên đại học sẽ không quan tâm đến việc học tập của từng sinh viên, chính vì thế các bạn sẽ phải tự chủ động trong việc nghe giảng, ghi chép, làm bài tập thậm chí là phải tự tìm hiểu thông tin của bài học.

Vào thời điểm trước khi kỳ thi diễn ra thì kể cả với những sinh viên chăm chỉ và không chăm chỉ đều miệt mài ôn thi. Có những người muốn được thành tích tốt, cũng có những người chỉ ôn thi với mong muốn qua được môn. Và hầu hết tất cả môn thi đề diễn ra liên tục nên các bạn sẽ phải ôn thi trong một thời gian. Không phải tự dưng mà các sinh viên lại ví các kỳ thi giống như một cánh cửa của tử thần.


Học đại học nhàn lắm

Đi học xa nhà sẽ được tự do và không bị gia đình quản thúc

Đối với những bạn thường xuyên bị cha mẹ quản lý nghiêm ngặt về thời gian chắc chắn sẽ rất mong ngóng đến lúc được đi học đại học vì sẽ được tự do về thời gian và không chịu sử quản thúc của cha mẹ. Nhiều người lại nghĩ rằng khi đi học xa nhà thì sẽ có được một cuộc sống tự lập và thoải mái hơn.

Nhưng trong thực tế rất nhiều bạn đã phải trải qua một thời gian khó khăn khi mới bắt đầu rời xa vòng tay của gia đình. Phần lớn các bạn đều chưa thích ứng được với cuộc sống mới và cảm thấy nhớ nhà. Có thể bạn sẽ cảm thấy cuộc sống một mình rất tự do và thoải mái nhưng khi gặp khó khăn thì bạn sẽ chẳng dựa dẫm được vào ai bạn sẽ cảm thấy mình rất tủi thân và muốn trở về với vòng tay của cha mẹ.

Đặc biệt là những người không có kỹ năng quản lý tài chính thì học xa nhà đúng là một rắc rối lớn và sẽ gặp phải nhiều thử thách hơn. Chỉ cần một vài lần chi tiêu không hợp lý là bạn có thể sẽ phải ăn mì tôm nhiều ngày liền trước khi được cha mẹ gửi cho khoản tiền của tháng tiếp theo.


Đi học xa nhà sẽ được tự do và không bị gia đình quản thúc

Muốn chọn học bao nhiêu môn cũng được

Đây chính là một trong những lời đùa tai hại nhất của các anh chị khóa trên dành cho các bạn tân sinh viên. Các bạn tân sinh viên sẽ nghĩ rằng việc đăng ký  học tín chỉ sẽ rất thú vị và muốn học bao nhiêu môn cũng được nhưng thực chất chỉ là họ không thể đăng ký được.

Mỗi lần đăng ký học cũng giống như một cuộc chiến xảy ra giữa các sinh viên vì những người nhanh tay sẽ lựa chọn được những môn học và lớp học theo đúng nguyện vọng của mình còn những bạn chậm tay hơn sẽ phải học những lớp không theo mong muốn thậm chí là không đăng ký được các môn học. Và website của nhà trường sẽ rất dễ bị sập do có quá nhiều lượng sinh viên truy cập vào cùng 1 lúc.

Cuộc sống ở trong ký túc xá sẽ rất thú vị

Hầu hết tất cả sinh viên đều có rất nhiều kỷ niệm đối với cuộc sống ở trong ký túc xá nhưng không phải lúc nào cuộc sống cũng thoải mái và thú vị.

Khi ở ký túc xá, bạn sẽ phải chia sẻ một không gian sống vô cùng chật hẹp với rất nhiều người. Hơn nữa, những người bạn cùng phòng với mình đều là những người không quen biết. ở những vùng quê khác nhau và những tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Chính vì thế cãi vã là chuyện rất dễ dàng xảy ra nếu mọi người không nhường nhịn nhau.

Phần lớn tất cả sinh viên đều chỉ ở trong ký túc xá từ 1 đến 2 năm, đến khi tìm được một người bạn thực thụ cho chính mình thì các bạn sẽ dọn ra bên ngoài để ở.

Những bạn sinh viên trọ ở ngoài cũng gặp phải rất nhiều rủi ro vì có thể là bạn sống chung không phù hợp, chủ nhà khó tính, điều kiện sống không được đảm bảo thì hàng ngày các bạn sẽ gặp phải nhiều phiền toán và rắc rối không đáng có. Khi những chuyện đó xảy ra, chắc các bạn sẽ muốn về với ngôi nhà thân yêu của mình.


Muốn chọn học bao nhiêu môn cũng được

Nếu đi làm thêm thì các bạn có thể sớm tự lập

Đa phần các bạn sinh viên đều muốn sống một cuộc sống tự lập, có thêm một khoản thu nhập để chi tiêu cũng như phụ giúp một phần nào cho cha mẹ nên sẽ đi kiếm một công việc làm thêm. Nhưng không đơn giản để kiếm được một công việc phù hợp với lịch học và mức thu nhập tốt, đặc biệt là đối với những bạn tân sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm với cuộc sống ở một môi trường xa lạ.

Thay vì vội vã tìm kiếm cho mình một công việc làm thêm, các bạn hãy dành thời gian rảnh rỗi của mình để trau dồi thêm thêm về ngoại ngữ cùng với những hoạt động ngoại khóa để có thêm nhiều kiến thức đối với cuộc sống. Biết thêm một ngoại ngữ chính là một ưu thế để các bạn có thể tìm được một công việc tốt.

Tuy nhiên, có rất nhiều thực tế không như những gì mà các bạn trẻ đã tưởng tượng. Quãng thời gian trôi qua trên giảng đường đại học rất quý giá và sẽ trôi qua nhanh chóng. Các bạn sẽ trưởng thành hơn khi trải qua những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.