Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hệ cao đẳng Điều dưỡng nên học trường nào?


Việc lựa chọn học trường nào được các thí sinh và các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm mỗi khi vào mùa tuyển sinh. Thí sinh quan tâm đến chuyên ngành Điều Dưỡng thì câu hỏi đặt câu hỏi hệ cao đẳng Điều dưỡng nên học trường nào?

Dưới đây là danh sách các trường cao đẳng, đại học tại TPHCM, Hà Nội và các tỉnh lân cận có đào tạo ngành Điều dưỡng năm 2021, thí sinh có thể tìm hiểu, tham khảo trước khi bước vào mùa tuyển sinh năm nay.

Danh sách các trường cao đẳng đào tạo ngành Điều dưỡng năm 2021

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã khẳng định được vị trí của mình trong việc đào tạo hệ cao đẳng ngành Điều dưỡng nói riêng và những ngành khác trong lĩnh vực y dược nói chung với hơn 10 năm hình thành và phát triển. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị không ngừng được cải tiến phục vụ tốt nhất cho quá trình học tập của sinh viên. Hiện trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cho sinh viên những kiến thức chuẩn và mở rộng trong ngành nghề. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có 2 cơ sở tại TPHCM bạn nên cân nhắc lựa chọn.

nganh-dieu-duong-nganh-hoc-duoc-nhieu-ban-tre-yeu-thich

Ngành Điều dưỡng - ngành học được nhiều bạn trẻ yêu thích

Cao đẳng Y tế Hà Nội

Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội đang đào tạo các chuyên ngành: Điều dưỡng, Hình ảnh y học, Kỹ thuật y học, Hộ sinh, Dược. Trường được thành lập với mục đích đào tạo cán bộ y tế ở trình độ cao đẳng. Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội chú trọng nâng cao trang thiết bị giảng dạy nhằm đáp ứng với trình độ khoa học ngày một tiên tiến.

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một cơ sở đào tạo vô cùng uy tín và chất lượng về y dược ở Việt Nam. Hiện trường có 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP. HCM thu hút đông đảo thí sinh khắp cả nước theo học. Tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt cho công tác giảng dạy và học tập.

Ngoài ra, trường còn quan tâm đến vấn đề giới thiệu việc làm phù hợp cho các sinh viên mới ra trường.

Bằng sự hướng dẫn cũng như giảng dạy của các giảng viên giàu kinh nghiệm giúp cho bạn có khả năng áp dụng nguyên lý điều dưỡng, chẩn đoán điều dưỡng những quy trình kỹ thuật điều dưỡng cơ bản để bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe của con người.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch với tiêu chí giữ vững và nâng cao hơn chất lượng đào tạo cho người học.

Ngoài ra học điều dưỡng hệ cao đẳng có thể học tại một số trường như:

  • Trường Cao đẳngKinh tế Công nghệ TPHCM.
  • Trường Cao đẳngViễn Đông.
  • Trường Cao đẳngmiền Nam.
  • Trường Cao đẳngnghề Kinh tế Công nghệ TPHCM.
  • Trường Cao đẳngTâm Trí
  • Trường Cao đẳngBách Việt.
  • Trường Cao đẳngĐại Việt Sài Gòn.

Một số tiêu chí mà các cơ sở đào tạo Y Dược hệ cao đẳng cần đáp ứng được:

  • Chương trình đào tạo y dược theo đúng quy chuẩn của bộ
  • Quy mô và diện tích của nhà trường ứng được việc học tập và thực hành của sinh viên
  • Bằng cấp của sinh viên là bằng Cao đẳng chính quy được làm việc tại bất cứ cơ sở y tế tư nhân hay nhà nước nào.
  • Học phí ở mức hợp lý phù hợp với nhiều đối tượng thí sinh xét tuyển tại trường
  • Đội ngũ giảng viên nhà trường đều đạt tiêu chuẩn có bằng cấp chuyên môn cao có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực y dược
  • Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng các sinh viên có thể tiếp tục học liên thông lên các trường đại học Y Dược trên cả nước có đào tạo hệ Liên thông.
  • Nhà trường chú trọng đào tạo thực hành và liên kết với nhiều cơ sở Y tế, Nhà trường liên kết với nhà thuốc lớn, bệnh viện uy tín để sinh viên được đi thực tập

Tổng hợp danh sách các trường Cao đẳng đào tạo ngành Điều dưỡng

Đại học Y Hà Nội

Đại học Y Hà Nội là trường có bề dày truyền thống, lịch sử lâu đời bậc nhất trong các trường đại học ở nước ta.  Trong quá trình hình thành và phát triển của mình, trường đã từng bước khẳng định được vị thế là cơ sở đào tạo bác sĩ, cán bộ ngành y tế hàng đầu tại Việt Nam. Trường hiện đào tạo các chuyên ngành y học hệ đại học chính quy ngành Điều dưỡng, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt, Y học dự phòng, Đa khoa, Dinh dưỡng, Khúc xạ nhãn khoa. Ngành Điều dưỡng, trường có 2 chương trình đào tạo gồm cử nhân Điều dưỡng và cử nhân Điều dưỡng chương trình tiến tiến.

dai-hoc-y-ha-noi-la-truong-dan-dau-ve-chat-luong-dao-tao-y-te

Đại học Y Hà Nội là trường dẫn đầu về chất lượng đào tạo y tế

Trường Học viện Quân y

Trường Học viện Quân y đào tạo đi sâu vào các chuẩn mực, đạo đức khi hành nghề Điều dưỡng. Sinh viên sẽ luyện tập thực hành giải phẫu, chăm sóc người bệnh, , các lý thuyết học về điều dưỡng. Ngành Điều dưỡng tại Trường Học viện Quân y sinh viên được cung cấp các kiến thức về các nghiệp vụ trong điều dưỡng như kỹ thuật băng bó cho người bệnh, mẫu bệnh phẩm, thông tiếu, tiêm truyền, xử lý chất thải, tháo thụt, chuẩn đoán các bệnh thường gặp và cách phòng và chữa trị.

Đại học Phenikaa

Đại học Phenikaa tên gọi cũ là Đại học Thành Tây, nổi tiếng về chất lượng đào tạo trong hệ thống giáo dục. Với khoa Điều dưỡng đây là một ngôi trường chú trọng đầu tư trang thiết bị, cơ sở hạ tầng hiện đại và tiên tiến. Trường còn có đội ngũ giảng viên tâm huyết, với năng lực chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm được nhiều bạn trẻ lựa chọn là nơi học tập. Vì vậy, đây là một địa chỉ uy tín và phát triển sự nghiệp Điều dưỡng của mình.

Đại học Y Dược Thái Bình

Đại học Y Dược Thái Bình là một trong những ngôi trường đại học chuyên đào tạo, chuyên ngành điều dưỡng.

Đại học Y Dược Thái Bình từng bước khẳng định được vị trí cao. Với cơ sở vật chất không ngừng được nâng cao, cùng với đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm, trường đã đào tạo ra hàng ngàn thế hệ bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng có đủ trình độ và kỹ năng chuyên môn đáp ứng được yêu cầu công việc.

Đại học Y Dược Thái Bình tạo ngành Điều dưỡng có thời hạn 4 năm. Trong suốt quãng thời gian này, sinh viên được học tập và trải nghiệm quy trình lâm sàng chăm sóc bệnh nhân, thực hành giải phẫu mô phỏng lên mẫu bệnh phẩm. Sinh viên có năng lực học tập tốt còn được cử đi ra nước ngoài để công tác.

Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên

Đại học Y Dược Thái Nguyên là một trong những cơ sở đào tạo Điều dưỡng có tiếng của miền Bắc. Theo học ngành Điều dưỡng tại trường, sinh viên sẽ được trang bị các kỹ năng sử dụng tiếng Anh, máy tính, trang thiết bị thí nghiệm hiện đại và tiên tiến. Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất trường cũng không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy để người học viên được học tập trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp nhất. Theo học ngành Điều dưỡng tại trường, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

Đại học Điều dưỡng Nam Định

Đại học Điều dưỡng Nam Định được thành lập năm 2004, chất lượng đào tạo của trường ngày càng được nâng cao đáp ứng được nhu cầu dạy và học của sinh viên, giảng viên. Học ngành Điều dưỡng tại trường Đại học Điều dưỡng Nam Định sinh viên sẽ được đào tạo đầy đủ nghiệp vụ để thực tập nâng cao tay nghề.

Ngành Điều dưỡng học trường nào ở TPHCM?

Đại học Y Dược TP.HCM

Đại học Y dược TPHCM là một trong những đơn vị đào tạo lĩnh vực y khoa hàng đầu tại khu vực miền Nam. Nếu bạn đang phân thì đây chính là một sự lựa chọn đúng đắn để theo đuổi lĩnh vực này đó.

Trong đó, khoa Điều dưỡng của trường Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh có truyền thống giảng dạy và đào tạo lâu đời.

Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 1947 vinh dự nằm trong Top các trường đại học đào tạo ngành Y tốt nhất cả nước. Khoa Điều dưỡng của trường Đại học Y dược TPHCM được chia làm 3 chuyên ngành chính, học trong 4 năm đó là: Điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, Điều dưỡng đa khoa và Gây mê hồi sức.

Sinh viên theo ngành Điều dưỡng tại Đại học Y dược TPHCM được đào tạo các nhiệm vụ đặc thù của từng vị trí trong ngành Điều dưỡng từ cơ bản đến chuyên sâu về vai trò của ngành Y, các công tác trong việc chăm sóc bệnh nhân và phòng ngừa bệnh.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một ngôi trường có bề dày lịch sử và kinh nghiệm đào tạo trong lĩnh vực y tế, được thành lập năm 1989. Đây chính là môi trường đào tạo ngành Điều dưỡng chất lượng, đáng mơ ước của nhiều học sinh.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch hiện nay sở hữu một hệ thống giảng đường, phòng thí nghiệm, bệnh viện thực hành hoàn chỉnh và đầy đủ trang thiết bị. Có thể nói, ngành Điều dưỡng của trường đều là những Điều dưỡng viên tài giỏi, kinh nghiệm, giàu y đức và kỹ thuật cao.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng được thành lập từ năm 1997, khoa Điều dưỡng của trường bắt đầu đào tạo khóa đầu tiên từ năm học 2008 – 2009. Đây là nơi đào tạo nguồn nhân lực y khoa chất lượng. Với sự dẫn dắt và giảng dạy tận tình của cán bộ giảng viên giàu kinh nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thời kỳ hội nhập.

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có môi trường học tập năng động, sinh viên sẽ có cơ hội được hành nghề nghiệp chuyên môn.

Với danh sách các trường đại học, cao đẳng có đào tạo chuyên ngành Điều dưỡng có uy tín trên, hy vọng sẽ giúp bạn đọc giải đáp được nỗi băn khoăn Hệ cao đẳng Điều dưỡng nên học trường nào. Qua đó thí sinh đã có thể lựa chọn được ngôi trường học tốt nhất cho bản thân.