Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2021


Xét nghiệm y học được đánh giá là ngành học hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ hiện nay, là ngành có vai trò sống còn trong hệ thống lĩnh vực Y tế. Để theo học Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM 2021 cần phải đáp ứng những điều kiện như thế nào?. Dưới đây là điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2021.

Xét nghiệm y học là gì?

Xét nghiệm y học là ngành mang tính ứng dụng cao, ngành học khẳng định vai trò quan trọng của mình trong hệ thống y tế. Nắm được các thông tin về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2021 sẽ giúp các thí sinh biết được mình có đủ tiêu chuẩn để tham gia đăng ký xét tuyển hay không.

Xét nghiệm Y học là bước không thể thiếu trong quá trình khám và điều trị cho người bệnh. Xét nghiệm thường dựa trên các cơ sở khoa học và sử dụng máy móc thiết bị để bác sĩ chẩn đoán và phác đồ điều trị thích hợp từ việc phân tích các mẫu phẩm như máu, nước tiểu.

Trong nhiều năm gần đây, Xét nghiệm là một trong những ngành nghề phát triển để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của mọi người. Trong nhiều năm sắp tới, dự kiến ngành Xét nghiệm sẽ được đầu tư rất lớn về trang thiết bị, cơ sở vật chất để tạo cơ hội phát triển cho ngành Xét nghiệm. Cao đẳng Xét nghiệm y học đang được giới trẻ quan tâm.

cao-dang-xet-nghiem-y-hoc-la-mot-trong-nhung-nganh-co-tiem-nang-phat-trien-cao

Cao đẳng Xét nghiệm y học là một trong những ngành có tiềm năng phát triển cao

Để có thể làm việc trong ngành Y tế chuyên ngành Xét nghiệm cần có từ trình độ Cao đẳng trở lên, được đào tạo tại trường chuyên ngành về Y Dược. Có thể kể đến một số trường chuyên ngành đào tạo trình độ Cao đẳng như Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức…Trong số đó Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những ngôi trường chuyên ngành Y tế đào tạo Kỹ thuật viên Xét nghiệm chất lượng cao được rất nhiều thí sinh lựa chọn theo học.

Học Xét nghiệm đòi hỏi người học cần có sự kiên trì trong suốt quá trình học. Xét nghiệm là ngành học không có cạnh tranh như nhiều ngành học khác. Sau khi tốt nghiệp có rất nhiều cơ hội việc làm và có rất nhiều cơ hội thăng tiến trong cơ quan làm việc vì ngành Xét nghiệm là một ngành có đặc thù liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Xét nghiệm y học ngày càng được ứng dụng sâu rộng vào hệ thống chăm sóc sức khỏe. Nhờ có kết quả kiểm tra xét nghiệm mà có thể phát hiện được những căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe, những dấu hiệu bất thường và các yếu tố nguy cơ mắc bệnh của con người. Kết quả xét nghiệm Y học có tỷ lệ chính xác cao giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh và đưa ra giải pháp điều trị tối ưu cho người bệnh. Ở thời điểm hiện tại nguồn nhân lực Kỹ thuật xét nghiệm ở nước ta chưa đủ nhân lực để phục vụ tại các cơ sở y tế hay bệnh viện. Vì vậy đây được xem như cơ hội lớn cho các học sinh nếu đang có nhu cầu học ngành này.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2021

Theo quy định của Bộ Lao động TB&XH, năm 2021 Cao đẳng Y Dược TPHCM sẽ tiếp tục tuyển sinh ngành Cao đẳng Xét nghiệm dưới hình thức xét tuyển là xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT và  xét tuyển học bạ THPT.  Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2021 khá thuận lợi cho thí sinh.

Trong năm 2021, ngành Cao đẳng Xét Nghiệm Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tổ chức tuyển sinh với điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM như sau:

- Thí sinh phải đáp ứng được điều kiện là đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông theo đúng quy định của Bộ Lao động TB&XH

-Thí sinh không trong thời gian thi hành án hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự

- Thí sinh là công dân Việt Nam, có đạo đức và hạnh kiểm tốt

- Thí sinh có sức khỏe tốt để theo học tại trường. Thí sinh đáp ứng đủ sức khỏe để theo học tại trường trong thời gian đào tạo (3 năm và 1 kỳ tương ứng 5 tháng).

- Hồ sơ xét tuyển: Thí sinh phải có đủ các giấy tờ xét tuyển bao gồm phiếu đăng ký tuyển sinh theo mẫu của trường, học bạ THPT photo công chứng, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bản sao bằng tốt nghiệp THPT công chứng, bản sao giấy khai sinh, bản sao chứng minh thư nhân dân công chứng, bộ hồ sơ học sinh sinh viên và các giấy tờ chứng minh ưu tiên (nếu có).

Hiện nay nhiều trường đại học, cao đẳng tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển học bạ và tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT thuận lợi giúp cho thí sinh dễ dàng trúng tuyển và có cơ hội học tại trường.

dieu-kien-xet-tuyen-tao-ra-cho-thi-sinh-rat-nhieu-thuan-loi-giam-tai-ap-luc-thi-cu

Điều kiện xét tuyển tạo ra cho thí sinh rất nhiều thuận lợi, giảm tải áp lực thi cử

Cần lưu ý nếu nhận thấy bản thân đạt đủ những điều kiện xét tuyển Cao đẳng xét nghiệm, thí sinh hãy nhanh chóng gửi hồ sơ về trường. Ngay sau khi có kết quả thi THPT nhà trường sẽ gửi giấy báo nhập học về đúng địa chỉ các thí sinh trong thời gian sớm nhất. Năm 2021 quy chế tuyển sinh Cao đẳng xét nghiệm y học cũng không có nhiều thay đổi so với phương pháp tuyển sinh năm 2020.

Thời gian xét tuyển: Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch nhận hồ sơ xét tuyển bắt đầu từ ngày 01/01/2021 đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2020 trở về trước.

Những quy định mới về tuyển sinh của Bộ Lao động TB&XH về điều kiện xét tuyển tạo ra cho thí sinh rất nhiều thuận lợi như tăng khả năng trúng tuyển, giảm tải áp lực thi cử.

Nếu đáp ứng đủ điều kiện tuyển sinh, sinh viên sẽ được trải qua thời gian đào tạo là 3 năm. Theo chia sẻ của Ban Tư vấn tuyển sinh, trường áp dụng mức học phí 900.000 đồng/ tháng cho tất cả những ngành học. Năm 2021 dự kiến học phí cũng sẽ nằm ở mức độ ổn định, không có biến động nhiều. Sinh viên khi theo học tại trường sẽ được đào tạo trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp, tiếp cận phương pháp đào tạo nâng cao chất lượng chuyên môn, lý thuyết được đào tạo song song nhuần nhuyễn với thực hành.

Với điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm đơn giản, Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch là địa chỉ học Cao đẳng Xét nghiệm được nhiều thí sinh chọn lựa. Trong năm 2021 Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch còn liên tục xét tuyển 2 hệ đào tạo khác như Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM hay Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM để những thí sinh có nguyện vọng sẽ có nhiều lựa chọn chương trình đào tạo khác nhau.

Cao đẳng xét nghiệm y học cần học những gì?

Học ngành xét nghiệm y học cần học những công việc cụ thể như sau:

  • Pha chế các thuốc để kiểm nghiệm, kiểm tra thường xuyên các thuốc thử theo đúng tiêu chuẩn quy định.
  • Thực hiện, kiểm tra và giám sát thực hiện các quy định về sử dụng hoá chất, sinh phẩm chuyên dụng.
  • Báo cáo gấp cho trưởng khoa với những tiêu bản xét nghiệm có kết quả bất thường.
  • Thực hiện hoặc phối hợp thực hiện các xét nghiệm hàng loạt tại cộng đồng.
  • Thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm lâm sàng những kỹ thuật mới trong công tác chuyên ngành.
  • Lấy bệnh phẩm.
  • Thực hiện các quy chế vô khuẩn và an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm.
  • Bảo quản các loại thuốc, hóa chất, dụng cụ y học theo đúng quy định và theo nhiệm vụ được phân công.
  • Phụ trách hướng dẫn học viên thực tập của các trường lưu trữ kết quả xét nghiệm, chuyển kết quả xét nghiệm đến từng khoa tương ứng.

 

Cơ hội việc làm cho sinh viên Cao đẳng xét nghiệm sau khi ra trường

  • Sinh viên theo học ngành Xét nghiệm y học sau khi tốt nghiệp ra trường có thể đảm nhận một số vị trí công việc là chuyên viên xét nghiệm tại các bệnh viện. Trung tâm y tế từ Trung ương đến địa phương.
  • Chuyên viên tư vấn, hướng dẫn xét nghiệm tại các cơ sở y tế.
  • Giảng viên giảng dạy nghiên cứu về xét nghiệm tại các cơ sở đào tạo y tế, viện nghiên cứu.
  • Làm việc tại các cơ quan, tổ chức có hoạt động xét nghiệm liên quan đến môi trường, dinh dưỡng, vào các cơ quan vệ sinh an toàn thực phẩm.

Có thể nói cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên Xét nghiệm sau khi ra trường là rất cao. Bằng cấp Cao đẳng Xét nghiệm là bước tiền đề để xác định bệnh của bệnh nhân.  Vì vậy trước hết bạn cần bổ sung cho mình đầy đủ kiến thức để sẵn sàng bước vào quá trình rèn luyện học tập.