Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tình nguyện viên với những hành động đẹp và ý nghĩa


Hàng nghìn các tình nguyện viên là các sinh viên, đoàn viên không quản ngại nắng mưa tiếp sức hết mình cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Các tình nguyện viên sôi nổi, tích cực tham gia các hoạt động giúp đỡ các thí sinh thi THPT Quốc Gia 2019, với nhiều hoạt động thiết thực như: nấu, phát cơm trưa miễn phí, hướng dẫn thí sinh đến phòng thi, đưa đón thí sinh…tất cả những hành động này đề để lại ấn tượng đẹp trong lòng mỗi thí sinh.

Công tác tiếp sức mùa thi rất nhiệt tình của các tình nguyện viên khiến cho các thí sinh cảm thấy rất vui vẻ và làm giảm đi phần nào áp lực về thi cử.

Sinh viên tình nguyện đưa đón thí sinh 

Tại huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi)

Các bạn sinh viên tình nguyện đã chuẩn bị hàng trăm suất cơm giúp các sĩ tử không phải lo vấn đề ăn uống trong những ngày thi vất vả.

Ngày 26/06, các đoàn viên thanh niên huyện Sơn Hà đã tới bếp của trường Mầm non 17.3 9 (thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà) thực hiện nấu bữa cơm trưa cho các thí sinh.

Được biết đây là lần thứ 2 trường mầm non này trở thành nơi chế biến thức ăn cho các sĩ tử miền núi. Lãnh đạo trường mầm non chia sẻ “sẽ tạo điều kiện tối đa, ngoài cơ sở vật chất còn kêu gọi cấp dưỡng của trường cùng tham gia nấu ăn với các đoàn viên thanh niên”.

Các tình nguyện viên sẽ chở tới điểm khu bán trú trường THPT Sơn Hà, trung tâm giáo dục thường xuyên hướng nghiệp dạy nghề huyện Sơn Hà và Trường THPT Quang Trung ngay sau khi nấu xong và bỏ vào hộp cẩn thận. Ở các địa điểm này tập trung đông các sĩ tử không thể về nhà kịp vì xa xôi nhưng khi ở lại dưới trung tâm huyện để dự thi thì lại là một nỗi lo lớn đối với nhiều gia đình do cho phí ăn uống sinh hoạt cao. Nên những bữa ăn miễn phí như thế này được các thí sinh đón nhận và trân trọng.

Ở Thái Bình: Học viện An ninh chuẩn bị cơm phục vụ sĩ tử.

Anh Ngô Xuân Thảo – chủ tịch hiệp hội chữ thập đỏ huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho biết: các tình nguyện viên của hội phối hợp với đoàn thanh niên học viện An ninh nhân dân tổ chức nấu cơm miễn phí phục vụ cho các sĩ tử và phụ huynh ở xa.

Hơn 50 tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cùng với 15 học viên của Học viện An ninh nhân dân được chia làm 2 đội tiếp sức tại 2 điểm trường.

Phạm Thiện Nhân - học viên khóa B7 D49 Học viện An ninh nhân dân, cho biết cả nhóm tranh thủ thời gian được nghỉ đã quyết định tham gia với mong muốn phần nào "tiếp sức", động viên tinh thần các thí sinh bước vào kỳ thi tự tin, làm bài thật tốt.

"Ngày trước bọn em cũng được tiếp sức nên rất muốn làm điều gì đó để giúp thí sinh mới" - Nhân cho biết thêm.

>> THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH NĂM 2019 <<

Tại Hà Tĩnh

Chủ nhiệm câu lạc bộ kỹ năng trường THPT Can Lộc (Hà Tĩnh) chia sẻ “ Ngoài những hoạt động thường xuyên của CLB thì tiếp sức mùa thi là một trong những hoạt động trọng điểm, trong chương trình này ngoài việc kêu gọi sự giúp đỡ từ các thầy cô, các anh chị cựu học sinh hỗ trợ thì bản thân mỗi thành viên cũng đã góp vào đó những đồng tiền nhỏ bé qua việc để dành tiền ăn sáng và tiền tiêu vặt để hỗ trợ những anh chị tham gia kỳ thi có hoàn cảnh khó khăn.

CLB đã quyên góp được hơn 5 triệu đồng và tặng 7 suất quà cho 7 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà trị giá 400.000 vnđ), phần còn lại sẽ trang trải cho việc mua nước uống, khăn giấy để thay lời động viên cho các thí sinh và phụ huynh.

Tại một huyện khác tại Hà Tĩnh cụ thể là huyện Cẩm Xuyên. Từ 4 giờ sáng các tình nguyện viên đã cùng chị Thái (chị đã có nhiều năm trong hoạt động nấu cơm hỗ trợ cho các sinh viên và các phụ huynh) đi chợ nấu ăn phục vụ cho các thí sinh tại điểm thi trường THPT Cẩm Bình (huyện Bình Xuyên).

Chị Thái cùng tình nguyện viên nấu cơm chuẩn bị bữa trưa cho các sĩ tử

Khi các học sinh đang làm bài thi môn Ngữ Văn thì các tình nguyện viên và chị Thái đã chuẩn bị những suất ăn cho các thí sinh ở xa. Nhìn những hộp cơm được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ tuy đơn giản mà thấy ấm lòng.

Tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh (Nghệ An)

Kết thúc 3 ngày thi, các tình nguyện viên ở điểm thi này đã không quản ngại  thời tiết ở lại dọn dẹp rác thải trả lại môi trường trong sạch của điểm thi. Mặc cho thời tiết ở Nghệ An nắng, nóng các tình nguyện viên vẫn vui vẻ, tươi cười dọn dẹp.

Các tình nguyện viên làm công tác dọn dẹp sau giờ thi

Tại điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Gò Vấp, Tp HCM

Sáng nay 27/6 các giám thị trong phòng thi phát hiện vắng thí sinh Trần Ngọc H.

Biết được thông tin đó, đội tiếp sức mùa thi trường ĐH Sư phạm Kỹ Thuật TP.HCM có mặt tại điểm thi lập tức cử Nguyễn Hoàng Huy (sinh viên năm nhất của trường) đến nhà thí sinh H. Do số nhà nằm sâu trong ngõ nên hơi khó tìm và phải mất 15 phút Huy mới tìm đc đến nhà của H.

Sau khi tìm được đến nhà Huy nhanh chóng đưa H tới điểm thi. Thật may khi tới nơi thì chỉ còn 1 phút để H có thể vào phòng thi. Theo như quy định của Bộ thì 15 phút sau khi phát đề các thí sinh sẽ không được phép vào phòng thi. Khi được “giải cứu” kịp thời H có chia sẻ “em nợ các anh tình nguyện một cái nghĩa rất lớn”.

Còn vô vàn những hành động đẹp khác mà các bạn tình nguyện viên làm trong kỳ thi vừa qua. Thực sự rất cảm động trước các hành động nhiệt tình của các tình nguyện viên. Mong rằng những mùa thi sau sẽ càng nhiều những tình nguyện viên như vậy để các sĩ tử có thêm tinh thần và vững tin hơn.