Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điều kiện mở nhà thuốc, quầy thuốc tân Dược là gì?


Rất nhiều bạn trẻ theo học ngành Dược với mục đích mở nhà thuốc hoặc quầy thuốc tư nhân để tự kinh doanh. Vậy điều kiện để mở nhà thuốc, quầy thuốc tân Dược là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin về vấn đề này.


Mở nhà thuốc, quầy thuốc tân Dược cần phải đáp ứng những điều kiện gì?

Điều kiện mở nhà thuốc, quầy thuốc tân Dược là gì?

Ngày 10/04/2016 Quốc hội đã thông qua "Điều kiện mở nhà thuốc là gì?" trong bản dự thảo về Luật Dược. Vấn đề được nhiều người quan tâm nhất trong bộ luật này chính là điều kiện để được cấp chứng chỉ hành nghề Dược và phải đáp ứng được những điều kiện gì mới có thể mở được quầy thuốc hoặc nhà thuốc.

Để có thể mở được nhà thuốc thì các  bạn bắt buộc phải tốt nghiệp ngành Dược sĩ hệ Đại học trở lên và phải có kinh nghiệm thực hành ngành Dược tại các cơ sở chuyên môn về thuốc ít nhất là 2 năm.

Điều kiện để mở được quầy thuốc là các bạn phải tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp ngành Dược và có kinh nghiệm thực hành  tại các cơ sở kinh doanh về thuốc trong khoảng thời gian ít nhất là 1,5 năm.

Với những điều kiện trên, có thể thấy những sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng ngành Dược và thực hành tại các cơ sở kinh doanh thuốc khoảng 18 tháng chỉ đủ điều kiện để mở quầy thuốc. Nếu muốn mở nhà thuốc các bạn bắt buộc phải học liên thông lên Đại học và có thời gian thực hành nghề nhiều hơn.

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Dược là gì?

Trước khi tìm hiểu về điều kiện để được cấp chứng chỉ ngành Dược thì chúng ta phải hiểu được chứng chỉ hành nghề Dược. Những người được cấp chứng chỉ hành nghề Dược có thể phụ trách 1 số công việc trong ngành Dược như: nghiên cứu, sản xuất, kiểm định chất lượng, phân phối, kinh doanh thuốc...

Theo đó, nếu các bạn muốn được cấp chứng chỉ hành nghề Dược các bạn phải

  • Tốt nghiệp đại học các ngành Dược, Y đa khoa, Y học cổ truyền hoặc Dược học cổ truyền, sinh học, hóa học…
  • Tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp các ngành: Dược, ngành Y, Y học cổ truyền, Dược học cổ truyền…
  • Có chứng chỉ sơ cấp Dược; giấy chứng nhận về lương Dược, lương Y; giấy chứng nhận hoặc văn bằng bài thuốc gia truyền; các loại giấy chứng nhận, chứng chỉ khác về Y Dược được cấp trước khi bộ Luật Dược được thông qua ngày 10/04/2016 có hiệu lực.

Sau khi dự thảo Luật Dược được thông qua, mọi người rất lo lắng vì những cử nhân tốt nghiệp ngành Sinh, Hóa cũng có thể được cấp chứng chỉ hành nghề Dược. Có thể các bạn đã hiểu sai vấn đề. Như thông tin đã được  Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh cung cấp phía trên. Những người được cấp chứng chỉ hành nghề Dược chỉ phụ trách một hoặc 1 số công việc trong ngành Dược chứ không phải là người phụ trách chuyên môn về Dược.

Như vậy, sẽ không có chuyện sinh viên tốt nghiệp Đại học những chuyên ngành như Hóa, Sinh được phép phụ trách chuyên môn Dược và mở quầy thuốc  hoặc nhà thuốc.

tuyển sinh cao đẳng dược phạm ngọc thạch hcm
Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Dược tại TPHCM uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Vì sao nên học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Những bạn thí sinh có nguyện vọng kinh doanh, buôn bán thuốc có thể theo học ngành Dược hệ Cao đẳng. Một trong những trường đào tạo Cao đẳng Dược tại HCM uy tín, chất lượng nhất hiện nay để các bạn có thể gửi gắm tương lai và xây dựng ước mơ của mình chính là Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch không chỉ biết đến bởi hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập và thực hành tiên tiến nhất hiện nay mà chương trình đào tạo của nhà trường luôn chú trọng cho sinh viên thực hành, trải nghiệm, làm quen với công việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Toàn bộ sinh viên sẽ được chỉ dạy bởi những giảng viên chuyên ngành Y Dược chất lượng hàng đầu.

Các hệ đào tạo Cao đẳng Dược mà nhà trường tuyển sinh năm 2024 là:

Năm 2024, nhà trường tuyển sinh ngành Dược theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH, đồng thời có sức khỏe để theo học trong suốt 3 năm tại nhà trường, lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự.

Với Cao đẳng Dược tại nhà trường sẽ được đào tạo trong thời gian 3 năm tương đương với 6 học kỳ. Chương trình đào tạo của Trường theo mô hình Bệnh viện – Trường học, theo đó sinh viên sẽ được học những tiết thực hành lên đến 70%. Điều này giúp học sinh tích lũy và nhớ lâu kiến thức.

Ở những năm thứ 2, năm thứ 3 sinh viên được đào tạo kiến thức chuyên ngành Dược để sau khi tốt nghiệp hoàn thành tốt công việc tại các cơ sở y tế được giao.

Ngoài ra mức học phí của trường cũng là một trong những lý do thu hút số lượng lớn thí sinh đăng ký theo học ngành Dược mỗi năm. Hàng năm nhà trường luôn cân đối và đưa ra mức học phí phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của nhiều gia đình sinh viên.

Để biết thêm thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược và các khóa học cấp chứng chỉ hành nghề, các bạn hãy gửi câu hỏi đến hòm thư của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch hoặc trực tiếp liên hệ tới số điện thoại tư vấn: 0899 955 990 - 0969 955 990