Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nụ hôn biệt ly của mẹ “chiến binh” 4 tuổi giúp 2 thanh niên “sáng mắt”


Mẹ đặt lên trán đứa con trai vừa tròn 4 tuổi một nụ hôn để từ biệt, trước khi tặng giác mạc của con mình giúp hai thanh niên khác tìm lại ánh sáng.

hiến giác mạc

Chị Mai hôn tạm biệt con và thì thầm với con, gọi cậu bé là "chiến binh"

Vừa hôn con, chị Mai Mika vừa thì thầm: "Chiến binh của mẹ! Con giỏi và kiên cường lắm, giờ hãy tặng lại giác mạc để giúp những người khác tìm lại ánh sáng nhé chàng trai!"

Vụ tai nạn bất ngờ xảy đến đã cướp đi đứa con trai duy nhất của cặp vợ chồng này. Tuy nhiên, một phần cơ thể của con vẫn sống đâu đó trên cõi đời này, vì “cho đi là còn mãi”.

Cậu bé mang trong mình dòng máu Việt nhưng được sinh ra ở Nhật. Bé Mai Reon sinh vào ngày 25/12 năm 2015. Khi bé được 8 tháng tuổi, cơ thể phát triển chậm hơn so với những bạn đồng trang lứa. Những tưởng bé mắc chứng tự kỷ nhưng không phải, vẫn hòa đồng với bạn bè, thầy cô giáo và vì ngoan ngoãn, lễ phép nên luôn được thầy yêu bạn mến.

Vào dịp lễ Noel năm nay – lần thứ hai bé được về quê ngoại ở Phú Thọ chơi đúng là đêm “định bệnh” của con. Nghe tin con bị tai nạn nghiêm trọng, chị Mai cùng chồng chị là anh

Nguyễn Mạnh Ninh tức tốc bay về Việt Nam nhưng mọi thứ đã quá muộn. Khi kịp ôm con vào lòng cũng là lúc vợ chồng chị phải lìa xa con mãi mãi.

Trước đó, bé đã rất kiên cường để chiến đấu với tình trạng sức khỏe nghiêm trọng của bản thân, chờ đến phút cuối để được gặp lại bố mẹ. Tiệc sinh nhật đã được trưng bày, bánh sẵn, nến đủ nhưng… không còn người thổi.

Nén nỗi đau vào lòng, vợ chồng bắt đầu loay hoay tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội với mong muốn được liên hệ với trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia để hiến giác mạc của con cho những người có nhu cầu. Cũng ngay trong đêm đó, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng mắt đã trực tiếp về Phú Thọ để lấy giác mạc của bé.

Lùi lại phía xa, nhìn con qua khe cửa, chị dơ tấm hình con lên ngắm ngía từng chút rồi áp thật chặt vào ngực trái. Chị khóc và nói lên những lời đầy âu yếm “đôi mắt con rất đẹp, khoé miệng con đỏ và rất xinh. Con đáng mến, nên ai cũng yêu con cả”.

hiến giác mạc

Giám đốc Ngân hàng Mắt trực tiếp lấy giác mạc cho bé 

"Chiến binh của mẹ! Con giỏi và kiên cường lắm, giờ hãy tặng lại giác mạc để giúp những người khác tìm lại ánh sáng nhé chàng trai. Ông già Noel đưa cỗ xe tuần lộc đến đón con nhé, hãy ngao du và tặng quà cho mọi người khắp thế gian cùng ông già Noel nhé. Ánh mắt đầy tự hào của ba mẹ con chắc sẽ nhớ mãi!", chị nói chuyện trong lặng thinh với con trai.

Người đã từng lấy giác mạc của nhiều bệnh nhi khác, ông Hoàng cho biết đây là bé nhỏ tuổi nhất. Hình ảnh mẹ hôn từ biệt bé khiến tất cả mọi người trong phòng hồi sức tích cực đều ứa nước mắt.

“Là người khá cứng rắn nhưng khi động viên vợ chồng chị Mai. Chúng tôi cũng không ngăn được dòng lệ tuôn rơi”, ông Hoàng chia sẻ.

Sau khi mọi việc đã xong xuôi, hai vợ chồng vẫn đứng ở đó, nhìn con đăm đắm với ánh mắt đầy yêu mến và niềm tự hào. Dường như tận cùng của nỗi đau lại chính là sự mãn nguyện vì tâm nguyện của mình đã được hoàn tất.

Giác mạc của bé sau đó được ghép cho một nam thanh niên 20 tuổi quê ở Thanh Hóa bị loãn dưỡng giác mạc gây mù lòa cả hai mắt. Sau khi ghép, chàng trai bắt đầu nhìn thấy được. Ca ghép giác mạc tương tự sẽ được thực hiện vào tuần sau cũng cho một thanh niên ở độ tuổi 20 đang bị mù lòa.

>>> Nghẹn ngào giây phút chạm mặt của người hiến và người nhận trái tim

>>> Chàng trai sống lại từ trái tim người lạ khóc: "người nhà ơi"