Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Neurobion là thuốc gì? Một số lưu ý khi sử dụng thuốc


Thuốc neurobion thường được chỉ định sử dụng trong điều trị chứng bệnh xương khớp. Vậy thuốc Neurobion là gì? Có tác dụng như thế nào? Những câu hỏi này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin trong bài viết ngày hôm nay.

Thuốc Neurobion là thuốc gì?

Thuốc Neurobion là thuốc bổ thần kinh, thường được chỉ định điều trị tình trạng rối loạn thần kinh ngoại vi. Đây là một loại vitamin nhóm 3b bao gồm: Vitamin B1, Vitamin B6 và vitamin B12. Thuốc thường được chỉ định sử dụng trong việc điều trị tình trạng đau thần kinh tọa, đau thần kinh liên sườn, đau dây thần kinh, hội chứng đau vai gáy hay viêm đa dây thần kinh...

Thuốc Neurobion bổ thần kinh rất tốt

>>Tham khảo thêm: Thuốc Stugeron có tác dụng gì? Liều dùng và cách dùng như thế nào?

Bên cạnh đó thuốc neurobion còn được sử dụng trong đặc trị cho các rối loạn trong cơ thể người là hậu quả của việc thiếu hụt các loại vitamin nhóm B bao gồm thiếu vitamin B1, B6, B12.

Thuốc Neurobion có thể gây ra những ảnh hưởng với công dụng của các loại thuốc biệt dược khác. Bởi vậy trước khi sử dụng thuốc Neurobion người bệnh tốt nhất hãy báo cho bác sĩ về loại thuốc bạn đang dùng. Đồng thời tuân thủ theo chỉ định cách dùng thuốc để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Hướng dẫn sử dụng thuốc neurobion viên

Cách dùng thuốc Neurobion như thế nào?

Thuốc Neurobion được bào chế dưới dạng viên nang, do vậy cần được uống với ly nước đầy. Bạn không nên thay đổi cấu trúc thuốc bằng cách bẻ đôi, hòa tan hay ngậm thuốc bởi sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc. Lưu ý không nên uống thuốc với các đồ uống chứa chất kích thích, cồn, hay trà xanh, cafein bởi nó làm ảnh hưởng hoạt động và hiệu quả của thuốc.

Thuốc Neurobion đạt hiệu quả cao khi được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Người bệnh không được tự ý dùng bởi nó có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Liều dùng thuốc neurobion forte

Liều dùng thuốc Neurobion phụ thuộc chủ yếu vào độ tuổi, tình trạng bệnh ở mỗi người. Thông tin liều dùng bạn có thể tham khảo trên bao bì sản phẩm, lưu ý thông tin này không thay thế lời khuyên của các bác sĩ.

Với người lớn:

Liều dùng thông thường: Mỗi ngày nên uống từ 1 đến 3 viên. Trường hợp có xảy ra bất kỳ thay đổi nào thì người bệnh cần phải được thông báo trước.

Với trẻ em:

Liều dùng tương đương với người lớn.

Với phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú:

Không nên sử dụng thuốc mà chưa được sự cho phép của bác sĩ, điều đó sẽ tránh ảnh hưởng đến thai nhi và con đang bú mẹ.

Xử lý khi dùng thuốc Neurobion quá liều hay quên liều

 Trường hợp bạn dùng thuốc Neurobion quá liều thì hãy ngưng sử dụng đồng thời  đến ngay trung tâm y tế gần nhất để được các bác sĩ xử lý. Tốt nhất nên mang theo đơn thuốc và danh sách những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm gồm thuốc kê toa và không kê toa để được các bác sĩ chẩn đoán và xử lý kịp thời.

Trường hợp bạn quên sử dụng một liều thuốc Neurobion thì người bệnh chú ý nên sử dụng ngay sau đó càng sớm càng tốt. Trường hợp liều đã quên gần với liều lần tiếp theo thì bạn có thể bỏ qua liều đã quên và thực hiện dùng thuốc theo kế hoạch. Lưu ý không được tăng gấp đôi liều thuốc Neurobion vào lần uống tiếp theo nhằm tránh gặp phải tình trạng quá liều dùng.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Neurobion

Thuốc Neurobion cần dùng khi có chỉ định của bác sĩ

Trước khi sử dụng thuốc Neurobion, người bệnh tốt nhất hãy báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ trường hợp:

Người bệnh đang bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Neurobion hay thuốc khác

  • Người đang gặp bất kỳ những vấn đề nào về sức khỏe;
  • Người bệnh bị dị ứng với bất kỳ loại thức ăn, thuốc nhuộm, hóa chất hoặc bất kỳ con vật nào.
  • Với phụ nữ đang mang thai tốt nhất không được sử dụng vitamin B6 liều cao kéo dài bởi nó có thể gây ra hội chứng lệ thuộc thuốc nhất là với trẻ sơ sinh.

 Tương tác thuốc Neurobion

Thuốc Neurobion có thể tương tác với một số loại thuốc khác nếu như bạn sử dụng đồng thời.

Tình trạng này có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của một số thuốc khác đồng thời cũng có thể làm gia tăng ảnh hưởng của những tác dụng phụ. Do vậy để tránh tình trạng tương tác thuốc, người bệnh tốt nhất hãy liệt kê những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm thuốc được kê đơn, không kê đơn, thảo dược và các loại thực phẩm chức năng. Qua đó bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định loại thuốc khác thay thế hay thời gian sử dụng nhằm tránh tác dụng phụ. Đặc biệt người bệnh cần chú ý khi dùng thuốc levodopa.

Những thông tin chia sẻ về thuốc Neurobion do các dược sĩ các Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội chia sẻ trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích nhé. Chúc bạn sức khỏe!