Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 có cao không?


Khi tìm hiểu thông tin tuyển sinh ngành Cao đẳng Điều dưỡng, ngoài những yếu tố về môi trường đào tạo, điểm chuẩn, hình thức tuyển sinh thì một trong những yếu tố quyết định đến sự lựa chọn của thí sinh chính là mức học phí. Vậy học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 có cao không?.

Mức học phí ngành Điều dưỡng tại các trường hiện nay?

Điều dưỡng là một trong những ngành thuộc lĩnh vực Y Dược, trong quá trình học tập sinh viên sẽ phải thực hành nhiều nên mức học phí sẽ thường cao hơn những ngành nghề khác.

Mức học phí ngành Điều dưỡng hệ Đại học tại các trường hiện nay dao động trong khoảng từ 10 triệu đến 40 triệu đồng tùy môi trường đào tạo. Cụ thể là mức học phí tại Trường Đại học Dược TPHCM là 10.070.000 đồng/năm, Trường Đại học Y Dược Thái Bình: 11.800.000 đồng/năm, Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch: 25.000.000 – 40.000.000 đồng/năm… Đối với nhiều thí sinh thì đây là mức học phí rất cao và còn chưa kể đến những chi phí có thể phát sinh trong quá trình học tập.

Đối với một số trường Cao đẳng thì mức học phí được đánh giá là phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên hơn. Mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tại các trường dao động trong khoảng từ 1.000.000 đến 1.500.000 đồng/tháng. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là 1.200.000 đồng/tháng.

Trước khi lựa chọn nên học Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM ở đâu thì các thí sinh nên tìm hiểu thật kỹ về mức học phí vì một số trường có học phí rất cao. Không phải gia đình nào cũng có đủ khả năng để đầu tư cho con em mình theo học.

mức học phí ngành điều dưỡng 2024
Sinh viên Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trong giờ học thực hành

Học phí Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược hàng đầu tại TPHCM và trên địa bàn cả nước. Nhưng mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng hiện nay mà nhà trường đang áp dụng lại thấp hơn so với những trường Cao đẳng Y Dược khác trên địa bàn thành phố. Mức học phí năm 2024 của Nhà trường đối với ngành Cao đẳng Điều dưỡng1.200.000 đồng/tháng.

học phí cao đẳng điều dưỡng trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn giảm 100% học phí năm 2024 ngành Điều dưỡng

Không chỉ áp dụng mức học phí hợp lý mà Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện nhiều chính sách miễn giảm học phí để tạo điều kiện học tập tốt nhất cũng như giảm áp lực về mặt kinh tế cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Miễn giảm học phí cho con em thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách theo quy định của nhà nước. Nhà trường cũng tạo điều kiện và hỗ trợ sinh viên vay vốn của ngân hàng theo đúng quy định của nhà nước.

Đặc biệt năm 2024, nhà trường thực hiện chính sách MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024 từ đó giảm bớt được áp lực về kinh tế và sinh viên sẽ yên tâm học hành trong quá trình học tập tại trường. Cụ thể như sau:

  1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/08/2024.
  2. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 1/09/2024 đến hết ngày 15/9/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2024 đến hết ngày 15/09/2024:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trong những năm gần đây có thể thấy nhà trường tăng rất ít. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xây dựng một chương trình đào tạo ngành điều dưỡng chất lượng nhất để truyền đạt kiến thức cho các em. Nhà trường luôn chú trọng xây dựng, phát triển chương trình đào tạo theo hướng gắn liền với thực tế. Không chỉ có chất lượng đào tạo đạt chuẩn, trang thiết bị học tập và thực hành hiện đại đạt chuẩn của bộ Y tế hiện nay.

Ngoài ra, nhà trường còn hỗ trợ sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tìm kiếm được công việc phù hợp nhất với trình độ của bản thân và tạo cho sinh viên cơ hội được làm việc tại nước ngoài như thực tập sinh tại nước Nhật...

Có thể nói, "Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch" là một trong số ít trường có mức học phí thấp, phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên mà vẫn đảm bảo được chất lượng đào tạo. Chính vì thế, nhà trường luôn nhận được nhiều sự quan tâm của những thí sinh mỗi mùa tuyển sinh.

Mọi thắc mắc về vấn đề tuyển sinh, thí sinh có thể liên hệ tới ban tư vấn tuyển sinh để được giải đáp trực tiếp.