Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trị mụn hiệu quả với Thuốc Differin Gel


Mụn trứng cá khiến cho những người mắc phải trở nên tự ti, ngại giao tiếp... Nhưng trên thị trường thuốc hiện nay có quá nhiều những thuốc để điều trị mà không biết nên sử dụng loại nào để có hiệu quả?  Chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn đọc một bài viết có đầy đủ thông tin về thuốc Differin Gel, mong muốn sẽ thêm sự lựa chọn cho độc giả. 

Thuốc Differin Gel thuộc nhóm thuốc trị mụn.

Dạng bào chế: dạng gel.

Hàm lượng 0,1%.

Thành phần: Adapalene 0.1% (Retinoid), carbomer 940, edetate disodium, methylparaben, poloxamer 182, propylene glycol, purified water và sodium hydroxide.

1. Tác dụng của thuốc Differin Gel

Thuốc Differin Gel được biết đến với công dụng là một loại thuốc trị mụn, có chức năng giống như các vitamin A.

Thuốc có khả năng giúp tái tạo da nên thường được dùng cho những người trên 12 tuổi với chức năng điều trị mụn trứng cá với diễn biến nghiêm trọng. Thuốc làm trồi nhân mụn trên bề mặt cũng như nằm sâu dưới da, đồng thời ngăn ngừa nhân mụn mới hình thành một cách hiệu quả.

Có những công dụng khác của thuốc mà không được liệt kê ở trên. Bạn có thắc mắc thì hãy hỏi dược sĩ để biết thêm thông tin.

Xem thêm các tin liên quan

>> Xem thêm các bài viết liên quan

thuoc-diferin gel
Thuốc Differin Gel

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Differin Gel

Để quá  trình sử dụng thuốc đem lại hiệu quả hơn, bạn cần chú ý cách sử dụng  cho đúng:

  • Dùng thuốc đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất in trên bao bì sản phẩm đối với những trường hợp tự mua thuốc về điều trị.
  • Differin Gel không được dùng theo đường uống và chỉ dùng trên da vào buổi tối.
  • Nếu lạm dụng thuốc trong thời gian dài hoặc sử dụng với liều lượng cao cũng có thể gây ra những tác dụng phụ xảy ra nên người dùng cần hết sức lưu ý.
  • Da sẽ dần được cải thiện trong quá trình điều trị nên người bệnh cần kiên trì. Tuy nhiên, sau khoảng 2 tháng mà chưa thấy tình trạng bệnh tiến triển tốt, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ để tìm ra nguyên nhân và khắc phục.
  • Nên bôi một lớp mỏng, tránh tiếp xúc với mắt và môi, rửa sạch sau đó lau thật khô vùng da bị mụn trước khi bôi thuốc.
  • Cách thực hiện: Bóp nhẹ ống thuốc ở phần đuôi, lấy một lượng gel vừa đủ trên đầu ngón tay để bôi lên vùng da bị mụn. Đóng chặt nắp ống sau khi dùng.
  • Độ tuổi dưới 12 tuổi hiện chưa có nghiên cứu chính xác về tác dụng của thuốc khi sử dụng do đó không nên tự ý mua thuốc về dùng.

3. Tác dụng phụ của thuốc Differin Gel

Tác dụng phụ chủ yếu sẽ xuất hiện trên da của người bệnh với các triệu chứng:

  • Cảm giác nóng ran vùng da bôi thuốc.
  • Da khô hoặc xuất hiện các mảng da đỏ, bị tróc vẩy do thuốc có khả năng gây kích ứng tại chỗ nhẹ.
  • Da bị  bong và rát vùng da bị tổn thương gây rất khó chịu và đau.
  • Khi nuốt nhầm cần phải có phương án rửa dạ dày ngay.

Tuy nhiên, tác dụng phụ này sẽ biến mất nếu ngừng sử dụng thuốc Differin Gel trong điều trị.

4. Những điều cần lưu ý trong khi sử dụng thuốc Differin Gel

Sử dụng thuốc Differin Gel cần chú ý những điều dưới đây:

  • Vì thuốc trị mụn differin chỉ mang lại hiệu quả đối với tình trạng mụn nhẹ đến trung bình nên nếu bạn đang mắc phải là mụn nặng, mụn viêm sưng lâu năm thì tốt nhất bạn nên đến các trung tâm, bệnh viện da liễu để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn những giải pháp trị mụn nhanh chóng.
  • Bạn sẽ phải thường xuyên sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài do thuốc Differin khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời.
  • Xuất hiện các phản ứng hay dị ứng với da nên ngừng dùng thuốc.
  • Người có bất cứ dị ứng hay mẫn cảm với thành phần nào của thuốc không nên dùng.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú cân nhắc trước khi sử dụng.
  • Chống chỉ định với trẻ e dưới 12 tuổi.
thuoc- Differin Gel
Sử dụng đúng theo liều lượng cho phép để tránh gây ra các kích ứng da

5. Một vài cách ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả

Cách ngăn ngừa mụn trứng cá tốt nhất sẽ được Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ:

Uống nhiều nước

 Uống đủ nước mỗi ngày để bổ sung từ bên trong cũng là một cách giúp làn da luôn căng mịn, tràn đầy sức sống.

Ngoài ra nước có tác dụng chống mụn trứng cá rất tốt bởi chúng giúp thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và làm sạch sâu lỗ chân lông. Do đó, hãy cố gắng đảm bảo uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày để bảo vệ làn da của mình tốt hơn.

Ngủ sớm, không nên thức khuya

Ngủ sớm và đủ giấc giúp làn da của bạn có thời gian tái tạo, trẻ hóa đồng thời tự bổ sung dưỡng chất. Ngược lại, ngủ muộn gây nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt, làm da xấu đi và khiến bạn già đi nhanh chóng.

Thời gian từ 23h – 4h sáng là thời điểm tế bào da được tái tạo nhanh gấp đôi, lượng collagen sản sinh để trẻ hóa da cũng tăng tốc mạnh nhằm tiêu diệt chất có hại và phục hồi các tế bào da tổn thương.

thuoc-Differin Gel
Để có một làn da khỏe mạnh, không còn mụn đừng quên làm sạch da hằng ngày.  

Ăn nhiều rau xanh và trái cây                  

Chế độ ăn uống là cực kì quan trọng trong việc chăm sóc da. Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi và các vitamin B3... vào trong thực đơn hàng ngày. Nhờ công dụng thanh lọc cơ thể từ thói quen ăn những thực phẩm này, tình trạng da cũng sẽ được cải thiện. Bên cạnh đó, rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin A, C có tác dụng làm trắng sáng da. Ăn nhiều những thực phẩm này cũng giúp ngăn ngừa tình trạng lão hoá sớm.

Giữ tinh thần thoải mái, không stress

Bạn sẽ có chất lượng da khô, ráp và dễ xỉn màu hơn nếu bạn là người thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi, suy nghĩ nhiều về công việc hoặc học tập. Chưa kể đến sự căng thẳng còn khiến cho cơ thể rối loạn nội tiết và kéo theo đó là một số tác hại không mong muốn đó là mụn, nám, suy nhược cơ thể,… Chính vì điều này, các chuyên gia Da liễu hàng đầu khuyến khích mỗi người nên dành ra 30 phút mỗi ngày để thư giãn và lấy lại tinh thần.

Rửa mặt đúng cách

Đây là bước chăm sóc da mặt đầu tiên và quan trọng nhất để bạn gái có một làn da luôn khỏe mạnh và sạch sẽ. Tác dụng của rửa mặt là loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết, dầu thừa, lớp trang điểm trên da bạn sẽ giúp da thông thoáng, sạch và ngăn ngừa mụn. Hãy chú ý xem làn da của bạn thuộc loại da dầu, da khô hay da hỗn hợp để tìm mua loại sữa rửa mặt phù hợp.Bạn cần rửa mặt hai lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là đủ. 

Kết thúc bài viết về Differin Gel, hy vọng các bạn đã trang bị được cho bản thân những thông tin cơ bản để bảo vệ làn da đẹp, không mụn. Ngoài ra nhà trường còn chia sẻ cho các bạn một vài phương pháp hữu hiệu để ngăn ngừa mụn.

Chúc các bạn luôn có làn da khỏe mạnh và chắc khỏe!