Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2024 như thế nào?


Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Theo như quy chế tuyển sinh được Bộ GD công bố quy đầu vào cùa hệ cao đẳng thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT và hạnh kiểm khá chở lên là đủ điều kiện. Thí sinh đáp ứng được yêu cầu có thể gửi hồ sơ đăng ký xét tuyển về sớm cho nhà trường.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện chỉ tiêu được giao, sinh viên khi theo học ở trường sẽ được học tập trong mô hình đào tạo Bệnh viện - Trường Y. Khi theo học tại trường được đào tạo bài bản từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng hành chuyên môn có việc làm và làm ngay được việc.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG

Thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng

Toàn bộ các sinh viên sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy tại Trường đều được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng chính quy. Sau đó học viên được quyền liên thông lên Đại học chuyên ngành Điều dưỡng khi đáp ứng đầy đủ yêu cầu thi liên thông của trường đại học đó.

Bằng cấp và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng chính quy có giá trị trên toàn quốc. Học viên được tham gia thi tuyển viên chức/công chức ngành Y tế, có thể ứng tuyển vào các cơ sở Y tế công lập, các phòng khám tư nhân, các trung tâm chăm sóc sức khỏe sắc đẹp,bệnh viện, viện dưỡng lão... hoặc học liên thông tiếp lên đại học nếu có nhu cầu.

Theo thông tư 26, 27 yêu cầu tất cả các cơ sở Y tế cần phải chuẩn hóa cán bộ trong lĩnh vực Y tế từ trình độ Cao đẳng trỏ lên. Do đó vài năm gần đây đã khiến cho số lượng lớn thí sinh chuyển học Trung cấp lên học Cao đẳng.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Theo quy định, thí sinh đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2024 phải đáp ứng những điều kiện tuyển sinh như sau:

  • Có bằng tốt nghiệp THPT cấp 3 với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2023 trở về trước hoặc có Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời với thí sinh tốt nghiệp năm 2024.

  • Có đủ sức khoẻ để theo đuổi chương trình học Cao đẳng Điều dưỡng.

  • Không tiền án tiền sự hoặc vi phạm pháp luật.

Với mục tiêu đảm bảo chất lượng đầu ra, sinh viên theo học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM theo phương thức xét tuyển học bạ THPT ngoài những giờ lý thuyết còn được tham gia các giờ thực hành ở trường và đi thực tế tại các bệnh viện, nhà thuốc lớn trên địa bàn thành phố.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là địa chỉ uy tín được các bạn trẻ lựa chọn trong khu vực.Với điều kiện tuyển sinh đơn giản và linh hoạt, Nhà trường đã giúp hàng ngàn thí sinh có cơ hội học tập trong ngôi trường chuẩn đầu ra của Bộ Y tế.

sinh-vien-truong-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thachTrường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những cơ sở đào tạo ngành Điều dưỡng uy tín

Ngành Điều dưỡng hiện nay đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong ngành Y tế, do đó nguồn nhân lực phục vụ cho ngành Điều dưỡng cũng đang rất được đầu tư. Bệnh viên ở nước ta trong những năm gần đây luôn trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực Điều dưỡng viên tạo nên cơ hội việc làm rất to lớn cho các bạn sinh viên khi theo học ngành này.

Để tự tin theo đuổi ngành Điều dưỡng thì bạn còn phải học các kiến thức chuyên môn, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng tổ chức là những yếu tố quan trọng.

Tuy rằng công việc của một Điều dưỡng vất vả nhưng cơ hội thăng tiến cũng rất cao, đặc biệt với những Điều dưỡng viên có trình độ tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng trở lên. Điều dưỡng là một ngành nghề cao quý và chế độ tốt, đáng theo học nhất đối với nhiều bạn trẻ. Ngành Điều dưỡng còn là một ngành nghề không thể thiếu có sự gắn bó mật thiết trong cuộc sống hàng ngày. Học ngành Điều dưỡng không chỉ giúp bạn nâng cao kiến thức chuyên môn Điều dưỡng mà còn giúp bạn có cái nhìn khác về cuộc sống. Khi theo học ngành Điều dưỡng bạn sẽ được khoác lên mình tấm áo blouse, được thực hiện công việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân. Học Điều dưỡng sẽ giúp chúng ta có nhiều kỹ năng và phục vụ tốt cho cuộc sống.

Ngay sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng sinh viên có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, chăm sóc sức khỏe với với vai trò lên kế hoạch chăm sóc, theo dõi nhắc nhở bệnh nhân và thực hiện theo y lệnh của Bác sĩ. Đặc biệt các Điều dưỡng viên có thể tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tư vấn sức khỏe phục vụ cho mọi người.  Hiện nay Điều dưỡng viên không còn xem như là một phụ tá của bác sĩ mà đã trở thành một ngành nghề độc lập, được  quy định cụ thể bằng văn bản pháp luật.

>>> Xem thêm: Cơ hội việc làm ngành Điều dưỡng 

Đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng THCM năm 2024 bằng cách nào?

Năm 2024, thí sinh có thể lựa chọn một trong những phương thức đăng ký sau:

  • Cách 1: Gửi hồ sơ về Văn phòng tuyển sinh Nhà trường theo đường chuyển phát nhanh

  • Cách 2: Nộp hồ sơ  trực tiếp về Văn phòng tuyển sinh của Nhà trường để nhận được tư vấn chi tiết của Ban tư vấn tuyển sinh.

  • Cách 3: Đăng ký xét tuyển trực tuyến qua website nhà trường

Thí sinh sau khi trúng tuyển và hoàn thiện thủ tục nhập học sẽ tham gia chương trình học Cao đẳng Điều dưỡng trong thời gian là 3 năm. Sinh viên được có cơ hội tiếp thu kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về ngành Điều dưỡng, được thực hành trong mô hình đào tạo đạt chuẩn của Bộ y tế.

Thí sinh theo học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tại Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ được đào tạo trong thời gian là 3 năm với hình thức đào tạo tín chỉ. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng 2024 như sau:

  • Thời gian nhận hồ sơ đợt 1: Từ tháng 04/2024 (dành cho thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2023 trở về trước.
  • Thời gian nhận hồ sơ đợt 2: Từ sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 (dành cho thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 sau khi thí sinh thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Lưu ý: Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển Cao đẳng Y dược hệ chính quy năm 2024 chỉ cần tốt nghiệp THPT, tuy nhiên chỉ tiêu có hạn nên thí sinh nộp sớm sẽ được ưu tiên. Nhà trường dừng tuyển sinh khi đã hết chỉ tiêu.

Thí sinh chú ý cần nắm rõ được thời gian nhận hồ sơ Cao đẳng Điều dưỡng năm 2024 để gia tăng cơ hội trúng tuyển cao nhất. Khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh những thí sinh nộp sau sẽ khó có cơ hội trúng tuyển. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chính thức nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng vào tất cả các ngày trong tuần. Vì vậy, khi thí sinh đã đảm bảo được điều kiện tuyển sinh Nhà trường đưa ra, cần nhanh chóng gửi hồ sơ đăng ký học về trường.

Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2024

Tất cả những thí sinh đã hoàn thành tốt nghiệp có nguyện vọng xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm chuẩn bị hồ sơ cần có đầy đủ các giấy tờ hoàn chỉnh như sau:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng năm học 2024

  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2023);

  • 02 Học bạ THPT (bản sao có công chứng);

  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024);

  • 04 Ảnh 3x4 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh);

  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) + 01 Căn cước công dân (bản sao có công chứng).

  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương);

  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có);

  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).

  • Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam nếu có);

  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Để biết thêm thông tin chi tiết, các thí sinh có thể liên hệ về địa chỉ:

  • Tân Bình: Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Cơ sở tại Hà Nội 2: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Tòa nhà Hoàng Sơn, Đường CN 10, khu Công nghiệp Ngọc Hồi).

Hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc: Xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2024 như thế nào? Từ đó thí sinh có thêm nhiều hiểu biết và quyết định hướng đi đúng đắn trong tương lai. Bạn đọc hãy ghé thường xuyên ghé chuyên mục này để đón đọc thêm nhiều thông tin hữu ích khác.