Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Từ ngày 1/4 Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019


Từ ngày ¼ đến ngày 20/4 thí sinh sẽ đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 với hai mục đích là xét tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển vào các trường Cao đẳng, Đại học.

>>>Top các ngành khối C dễ xin việc trong tương lai

thời gian đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019Thí sinh có 20 ngày để cân nhắc về việc đăng ký dự thi tốt nghiệp, ĐH, CĐ

Theo đề án tuyển sinh năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 về cơ bản sẽ tiếp tục được giữ ổn định như năm 2018. Theo đó, thời gian đăng ký xét tuyển của thí sinh sẽ không có sự thay đổi so với năm ngoái. Cụ thể, từ ngày ¼, tất cả các thí sinh trên khắp các vùng miền đều bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Thí sinh hiện đang là học sinh lớp 12 có thể mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại Trường THPT mà mình đang học tập. Còn đối với những thí sinh tự do thì có thể hoàn thiện hồ sơ tương tự rồi nộp tại các địa điểm tổ chức thi tại địa phương do sở GD&ĐT quy định hoặc tại những nơi thuận lợi nhất cho các bạn.

Giáo viên bậc phổ thông có trách nhiệm hướng dẫn học sinh điền vào phiếu đăng ký dự thi chính xác và đầy đủ các thông tin cần thiết; rà soát, kiểm tra các hồ sơ đăng ký xét, công nhận tốt nghiệp THPT cũng như xét tuyển ĐH, CĐ nhằm đảm bảo độ chính xác, nhất là thông tin về diện cộng điểm ưu tiên; xem xét và quyết định các điều kiện dự thi của thí sinh; tuyệt đối không được tiếp nhận những hồ sơ không hợp lệ.

Các cơ sở, đơn vị đăng ký tổ chức thi cần chuẩn bị những điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật cần thiết đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi, hỗ trợ tối đa về mặt kỹ thuật cho cán bộ coi thi.

Hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh gồm có hai phiếu đăng ký dự thi, chứng minh nhân dân photo 2 mặt trên một tờ giấy A4. Những thí sinh tự do cần kèm theo phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ, họ tên, nơi nhận kết quả thi. Thí sinh cần nạp ảnh màu cỡ 4x6, kiểu chứng minh thư/ căn cước công dân, được chụp không quá 6 tháng. Khi nhập phiếu đăng ký dự thi phải nhập cả ảnh của thí sinh, có thể quét ảnh thí sinh đã nộp, chụp trực tiếp hay nhập từ file ảnh, có độ phân giải khoảng 400x600pixel.

Đến hết ngày 20/4, thí sinh không còn cơ hội được thay đổi địa điểm thi hay các khối thi đại học mà mình đã đăng ký ban đầu.

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội tổng hợp