Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Danzen® chỉ phù hợp với những bệnh nhân nào?


Thuốc Danzen® được chỉ định với một số người bệnh nhất định. Hãy cập nhật những thông tin liên quan trong bài viết sau đây để việc điều trị nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Danzen

Danzen có tác dụng kháng viêm hiệu quả

>>> Di - Ansel Extra có công dụng như thế nào?

>>> Dacarbazine - một loại thuốc điều trị ung thư mới

>>> Hướng dẫn cách sử dụng Dalteparin để điều trị bệnh đau tim

Thuốc Danzen® là gì?

Danzen® là loại thuốc được biết đến với công dụng kháng viêm ở những vết thương sau khi mổ, dành cho những trường hợp bị chấn thương hay bị viêm xoang, căng ngực, viêm mào tinh hoàn, nhổ răng, viêm tiết niệu bàng quang,...

Bên cạnh đó, nó cũng được sử dụng để điều trị các bệnh khác như lao phổi, hen, viêm phế quản, khạc ra đờm sau khi tiêm để gây mê. Tuy nhiên, thuốc chỉ phát huy hiệu quả khi người dùng áp dụng đúng như hướng dẫn về cách dùng cũng như liều lượng mà bác sĩ kê . Nếu tự ý sử dụng không những không giảm đau mà còn tăng nguy cơ mắc các triệu chứng nguy hiểm khác.

Sử dụng thuốc Danzen® như thế nào cho an toàn?

Cách dùng

Thuốc Danzen® được khuyên tốt nhất là nên uống sau bữa ăn, người bệnh tuyệt đối không được bẻ gãy hoặc nhai thuốc. Nuốt cả viên là cách tốt nhất. Nếu có bất kỳ vấn đề gì không hiểu, hãy liên hệ để hỏi dược sĩ hoặc bác sĩ Cao đẳng Dược Hà Nội. Không được tự ý dùng thuốc thay đổi về liều lượng thuốc dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Nếu quên uống một liều nào đó thì hãy uống ngay khi nhớ ra càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu nhớ ra quá muộn, nghĩa là đã cận kề với lần uống tiếp theo, mọi người có thể bỏ qua liều đó, tuyệt đối không được gấp đôi liều mà chỉ uống liều kế tiếp như lịch từ trước.

Trường hợp uống quá liều và gây ra các biểu hiện tương tự như tác dụng phụ, bệnh nhân cần gọi tới trung tâm cấp cứu theo số điện thoại 115 hoặc nhờ người thân chuyển tới bệnh viện gần nhà nhất để được đội ngũ y bác sĩ hỗ trợ kịp thời.

Liều lượng

Liều dùng thuốc Danzen® thông thường được bác sĩ xác định dựa trên mức độ đáp ứng các triệu chứng lâm sàng, tình trạng sức khỏe, cả giới tính và tuổi tác. Mỗi người một liệu trình, không có trường hợp trùng nhau, vì vậy liều lượng được chia  sẻ ở dưới đây chỉ được để tham khảo:

  • Đối với người lớn: 1 viên / lần và 3 lần/ ngày
  • Đối với trẻ em: Khoa học vẫn chưa nghiên cứu và xác định về tính an toàn và liều lượng cụ thể. Vì vậy, hãy trao đổi kỹ với bác sĩ khi đưa trẻ đi khám để nhận được liệu trình hợp lý nhất.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội ««<

Danzen có tốt không?

Dùng thuốc Danzen như thế nào để hạn chế tối đa tác dụng ngoại ý

Khi dùng thuốc Danzen® có thể gặp những tác dụng phụ gì?

Bên cạnh những tác dụng tích cực thì có một số tác dụng phụ của thuốc Danzen® mà người dùng có thể gặp phải trong thời gian điều trị bệnh tại nhà. Cụ thể là:

  • Rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, tiêu chảy
  • Cảm giác không muốn ăn, ăn không thấy ngon
  • Vàng mắt, da, mắc hội chứng Steven - Johnson hay có thể bị hoạt tử độc biểu bì.

Không phải người nào cũng mắc những triệu chứng trên. Có những người lại mắc những biểu hiện chưa được liệt kê ở bài viết này. Hễ gặp bất kỳ điều gì bất lợi với cơ thể thì nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được xử lý và có thể chuyển hướng điều trị phù hợp hơn.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Danzen®

Trước khi dùng thuốc Danzen®, mọi người cần chú ý những vấn đề như:

  • Nếu dị ứng, mẫn cảm thì không nên dùng
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú: Chưa có bất kỳ nghiên cứu nào kết luận thuốc không gây hại cho thai nhi hoặc trẻ nhỏ. Vì vậy, phụ nữ mang thai hoặc cho con nhỏ cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa lợi ích và nguy cơ, chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết và tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Đang có vấn đề về sức khỏe và đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để trị bệnh, cần tạm ngưng loại thuốc đó đồng thời khai báo với bác sĩ về tất cả những loại thuốc đã, đang dùng để họ kê đơn chuẩn xác, bao gồm thuốc kê toa, không kê toa, thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ tự nhiên.
  • Ngoài ra, có những thực phẩm cũng không được dùng khi uống thuốc vì có thể sẽ làm giảm khả năng hấp thu của thuốc. Bên cạnh đó, người bệnh nên hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia, các chất kích thích, đồ uống có cồn, tránh xa thuốc lá,...
  • Bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, tốt nhất là từ 25 - 30 độ C, để xa tầm tay của trẻ em hoặc thú nuôi. Khi không có nhu cầu sử dụng nữa không được vứt thuốc bừa bãi mà cần thu gom lại, hỏi ý kiến của dược sĩ/ bác sĩ hay những chuyên gia môi trường để tiêu hủy thuốc an toàn, bảo vệ lợi ích chung cho cộng đồng.
  • Không sử dụng chung liều với người khác, không dùng khi thuốc đã hết hạn sử dụng. Khi mua thuốc nên chọn ở những cơ sở uy tín, đảm bảo không kinh doanh sản phẩm kém chất lượng; kiểm tra nhãn hàng, mã vạch, tên sản phẩm, hạn sử dụng trước khi nhận.

Tất cả những thông tin liên quan đến thuốc Danzen chỉ mang tính chất tham khảo. Mọi người không nên áp dụng hoàn toàn như những gì chia sẻ ở trên. Để biết thêm chi tiết, có thể liên hệ đến đội ngũ dược sĩ ở Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch:

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/