Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Di - Ansel Extra có công dụng như thế nào?


Thuốc Di – Ansel Extra® được biết đến với công dụng giảm đau hiệu quả ở mức độ trung bình và mẹ, khi dùng thuốc aspirin hoặc paracetamol không khỏi mà có các dấu hiệu nóng, sốt.

Di - Ansel Extra

Tìm hiểu những tác dụng của Di - Ansel Extra

Ngoài ra, nó còn được dùng để điều trị những cơn đau xương, đau nhức ở cơ, bắp tay chân, đau răng, đau lưng, đau bụng kinh hoặc đau do viêm họng, cảm cúm, viêm xoang hoặc viêm mũi do bị bong gân, chấn thương hoặc đau sau khi mổ hay thực hiện những ca phẫu thuật nha khoa.

Cách dùng

Cách sử dụng thuốc Di - Ansel Extra được ghi rõ ở trong tờ hướng dẫn. Bạn cũng có thể hỏi dược sĩ hoặc bác sĩ. Nhớ thực hiện đầy đủ các bước như đã chỉ định.

Bạn nhất định phải tuân thủ đúng liệu trình mà bác sĩ đưa ra, tuyệt đối không được tự ý ngưng sử dụng trước thời hạn đã định vì các triệu chứng có thể quay lại nhanh chóng ngay sau đó.

Không uống khi thuốc đã hết hạn sử dụng hay khi đã chuyển màu; không dùng liều của người khác

Trường hợp quên uống một liều nào đó, hãy uống nhanh ngay khi nhớ ra. Nhưng nếu phát hiện ra khi gần đến với lần uống tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đã quên, chỉ uống liều kế tiếp như lịch trình, tuyệt đối không dùng 2 liều cùng một lúc.

Nếu quá 1 liều có thể không gặp phản ứng gì nhưng nếu gặp những biểu hiện: Buồn nôn, nôn; chán ăn; da xanh xao; đau bụng; mất ngủ hoặc buồn ngủ, cảm giác bồn chồn, co giật và tim đập nhanh thì phải nhanh chóng cho gặp các bác sĩ. Tại đây họ có thể hỗ trợ bằng cách  tiêm N-acetylcystein, tốt nhất là trong vòng 10 giờ sau khi ngộ độc; hoặc dùng than hoạt tính, methionine hoặc thuốc tẩy muối và tiến hành cung cấp dưỡng khí để hô hấp tốt hơn, nặng lắm có thể phải tiêm ngay naloxone. Khi đến bệnh viện nhớ mang theo những loại thuốc đang dùng.

Liều dùng

Liều dùng thuốc Di - Ansel Extra được xác định trên tình trạng sức khỏe, mức độ đáp ứng cơ địa, cả cân nặng, giới tính và tuổi tác. Vì vậy những thông tin dưới đây chỉ được tham khảo:

  • Đối với người lớn: uống 2 - 4 viên/ ngày chia thành 2 - 4 lần, mỗi lần uống cách nhau từ 4 - 6 giờ, liều tối đa là 8 viên/ ngày, thời gian uống tối đa là 10 ngày. Trường hợp bị suy giảm chức năng thận thì giữa hai lần uống phải cách nhau từ 8 giờ trở lên.
  • Đối với trẻ em: Đến thời điểm này vẫn chưa xác định được liều lượng cũng như chứng minh độ an toàn của thuốc đối với trẻ em. Vì vậy, mọi người nên tìm hiểu cụ thể trước và trao đổi rõ ràng với bác sĩ về những triệu chứng của bé trước khi quyết định dùng thuốc cho trẻ.

>>> Hướng dẫn cách sử dụng Dalteparin để điều trị bệnh đau tim

>>> Cách dùng thuốc Carvedilol điều trị tăng huyết áp an toàn

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội ««<

Di - Ansel Extra

Di - Ansel Extra còn có dạng, màu sắc khác

 

Tác dụng phụ có thể gặp phải

Một số tác dụng phụ của thuốc Di – Ansel Extra® có thể gây một số tác dụng phụ bao gồm:

  • Chóng mặt, hoa mắt
  • Buồn ngủ
  • Khó thở, thở khò khè
  • Dị ứng, quá mẫn da
  • Táo bón, tiêu chảy, nôn nhiều
  • Đau bụng, nhất là với những người phải phẫu thuật túi mật
  • Đỏ da, phát ban
  • Tụt huyết áp, mệt mỏi, mất ngủ
  • Rối loạn tiêu hóa
  • Đó có thể không phải là tất cả những tác dụng phụ và những người mắc

Đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ và có thể xảy ra những tác dụng phụ khác. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi sử dụng Di - Ansel Extra

Chống chỉ định sử dụng thuốc Di - Ansel Extra cho những trường hợp sau đây:

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ bằng sữa mẹ. Vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định thuốc này không gây hại cho thai nhi và trẻ nhỏ. Do đó, hãy hết sức thận trọng trước khi dùng thuốc, chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.
  • Dị ứng với thành phần của thuốc này hoặc có cơ địa nhạy cảm với các loại thuốc khác.
  • Trong quá trình uống thuốc cần thường xuyên kiểm tra máu, xét nghiệm chức năng gan và thận.
  • Nếu có bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe và đang sử dụng loại thuốc nào đó để điều trị bệnh, cần liệt kê và khai báo cho bác sĩ biết.

Tương tác thuốc Di – Ansel Extra® có thể xảy ra với một số loại thuốc khác làm gia tăng những tác dụng có hại hoặc giảm hiệu quả của nó. Vì vậy, hãy viết ra danh sách những loại thuốc đang hoặc mới dùng trong thời gian gần đây và đưa cho bác sĩ xem xét, bao gồm thực phẩm chức năng, thuốc kê đơn, không kê đơn,... Ví dụ như:

  • Thuốc ngủ hay thuốc có tác dụng an thần
  • Thuốc giảm đau, thuốc kháng tiết cholin; thuốc chống đông như warfarin,...

Ngoài ra, bạn phải hỏi bác sĩ nên và không nên ăn gì trong quá trình dùng thuốc vì một số thực phẩm có thể làm giảm sự hấp thu của thuốc.

Tương tự, cần báo cho chuyên gia Y tế biết nếu đang mắc một trong những bệnh sau:

Bệnh thận, gan, thiếu máu;

  • Thiếu hụt glucose – 6 – phosphate dehydrogenase;
  • Các bệnh về đường hô hấp, ví dụ như bệnh hen, túi mật, sung huyết phế quản,...

Giữ thuốc ở nhiệt độ phòng, tránh độ ẩm, ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, cần để cách xa tầm với của trẻ nhỏ hoặc các động vật nuôi trong nhà. Dược sĩ đang giảng dạy Cao đẳng Y Dược Hà Nội nói rằng nếu có thể mỗi gia đình nên sắm một chiếc tủ bằng gỗ chuyên để đựng thuốc, cao khoảng 1,5m.

Nếu không có nhu cầu sử dụng nữa, không được vứt thuốc bừa bãi dưới đường dẫn nước, nhà vệ sinh mà cần thu gom để tiêu hủy đúng quy trình đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tất cả những gì liên quan đến thuốc vừa được chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Người bệnh tuyệt đối không được áp dụng theo hoàn toàn khi chưa hỏi ý kiến của chuyên gia. Để biêt thêm có thể liên hệ tới: 

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/