Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Người đàn ông nói phong tỏa là ngu ngốc chết vì nCoV


John W. McDaniel qua đời vì Covid-19 một tháng sau khi chửi mắng thống đốc bang vì lệnh đóng cửa và gọi yêu cầu cách ly xã hội là ngu ngốc.

McDaniel, 60 tuổi, được chẩn đoán nhiễm nCoV cuối tháng 3 và qua đời hôm 15/4 tại Columbus, bang Ohio - tròn một tháng sau khi ông đưa ra những lời lẽ tiêu cực về Covid-19 và chính quyền. Người này nhiều lần đăng lên trang cá nhân những bài viết về đại dịch.

Hôm 15/3, ông bình luận về lệnh đóng cửa của thống đốc bang Ohio, Mike DeWine, trong đó có yêu cầu các cơ sở kinh doanh vui chơi ngừng hoạt động. Ông viết: "Nếu đúng DeWine đã ra lệnh đóng cửa tất cả quán bar và nhà hàng thì đúng là ngu ngốc. Ông ta không có quyền. Nếu sợ bị bệnh thì đừng ra ngoài. Chẳng có gì cấm được chúng ta sống theo cách mình muốn. Dừng sự điên rồ lại".

Jonhson. MC

Trong một bài đăng khác, ông viết: "Có ai đủ can đảm để nói Covid-19 là mưu đồ chính trị không? Hãy chứng minh là tôi sai đi". Các bài đăng trên đã bị xóa nhưng vẫn lưu truyền trên các phương tiện truyền thông.

Trong bản cáo phó, ông McDaniel được xác nhận là đã chết vì Covid-19, trở thành người đầu tiên tử vong vì đại dịch ở hạt Marion.

Người nhà miêu tả ông rất yêu thương gia đình. Trái ngược với ý kiến của McDaniel khi còn sống, gia đình hy vọng mọi người sẽ tiếp tục giãn cách xã hội để giữ an toàn.

Trường Cao Đẳng Y Dược HCM tổng hợp