Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tác dụng của gối lá đinh lăng có thực sự tốt cho trẻ nhỏ hay không?


Tác dụng của gối lá đinh lăng đang được rất nhiều các bà mẹ quan tâm và băn khoăn không biết tác dụng của lá đinh lăng có thực sự tốt cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không? Bạn đang đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây!

Lá đinh lăng được lấy từ cây đinh lăng, một loại cây cảnh khá quen thuộc với nhiều gia đình. Lá đinh lăng không chỉ sử dụng làm rau sống mà còn là một vị thuốc có tác dụng bồi bổ sức khỏe, chữa được nhiều chứng bệnh như đau bụng, ngộ độc, các bệnh lý về đường hô hấp..

Loại lá này dùng rửa sạch để ăn sống với một số món ăn hoặc dùng phơi khô sắc thuốc.

1. Gối lá đinh lăng là gì?

Cũng giống như các gối thông thường khác dành cho trẻ nhỏ về kích thước, hình dáng. Tuy nhiên điều đặc biệt ở đây là chất liệu làm lên ruột gối khác nhau. Ruột gối được làm từ lá đinh lăng phơi khô cùng với bông chất lượng cao theo tỷ lệ nhất định nào đó. Việc làm ruột gối theo tỷ lệ để giúp hạn chế trường hợp nếu lá quá nhiều thì bạn sẽ ngửi thấy mùi hắc còn trong trường hợp lượng lá quá ít thì sẽ không đảm bảo chất lượng.

Công đoạn để hình thành nên chiếc gối đinh lăng

Những lá đinh lăng được chọn làm ruột gối phải có thời gian sống trên 5 năm, chỉ có như vậy mới đạt được mùi hương và chất lượng cần thiết.

Khi đã chọn lựa xong được lá đinh lăng phù hợp thì đem phơi hoặc sấy. Việc phơi này vô cùng quan trọng, phơi sao cho lá đinh lăng không được quá khô vì sẽ bị giòn, cũng không được quá ướt vì dễ bị ẩm mốc.

Cuối cùng sẽ trộn bông với lá đinh lăng theo tỷ lệ để tạo được  sự êm ái và phát huy được tác dụng tối đa cho người sử dụng.

Xem thêm các bài viết liên quan

tac-dung-cua-goi-dinh-lang
Nguyên liệu để làm ra gối đinh lăng

2. Tác dụng của gối đinh lăng là gì?

Đối với người lớn

Sau những giờ làm việc, học tập vất vả gối đầu trên chiếc gối thảo dược đinh lăng đó bạn sẽ cảm thấy được thư giãn vô cùng, giảm đau mỏi vai gáy, mỏi cổ… đặc biệt tốt cho những người thường xuyên phải lái xe hoặc nhân viên văn phòng.

Thậm chí đối với cả những người lao động chân tay nặng nề… thì chiếc gối đinh lăng sẽ giúp họ có một giấc ngủ ngon, với mùi vị đặc trưng giúp ngủ sâu hơn để có được tinh thần sảng khoái, lạc quan hơn lúc thức giấc. Nhờ vậy mà kết quả học tập và công việc cũng được cải thiện hơn.

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Theo kiểm định của Bộ Y Tế thì gối lá đinh lăng thực sự có tác dụng rất tốt cho hệ thần kinh và vỏ não nên được rất nhiều các bậc cha mẹ tin tưởng sử dụng cho trẻ em.

Lá đinh lăng kết hợp với bông chất lượng cao sẽ mềm hơn và đỡ tốt phần đầu và gáy của bé, vừa vặn với phần cổ nên bé có thể ngủ sâu giấc hơn và thoải mái nhất.

Nhờ vào đặc trưng êm ái của gối mà bé ngủ ngon hơn và không bị giật mình trong đêm vào lúc ngủ. bên cạnh đó không bị mất ngủ đêm thì trẻ sẽ không còn quấy khóc và hạn chế đến mức tối da hiện tượng ra mồ hôi trộm. Cũng vì thế mà mẹ đỡ vất vả hơn rất nhiều vì con.

Mùi của lá đinh lăng sẽ khiến cho côn trùng sợ mà không tới lại gần để đốt bé, nên được chơi đùa thoải mái.

tac-dung-cua-goi-dinh-lang
Tác dụng của gối lá đinh lăng là gì?

3. Thực hư tác dụng của gối lá đinh lăng hiện nay

Trên các phương tiện truyền thông đại chúng hiện nay tác dụng của gối lá đinh lăng được quảng bá rộng rãi và có rất nhiều cơ sở cung cấp chiếc gối đinh lăng này. Tuy nhiên các chuyên gia đang trực tiếp giảng dạy tại  Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch Hà Nội  chia sẻ thì bạn nên lưu ý một số điều sau trước khi dùng gối lá đinh lăng như:

  • Lá đinh lăng mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe thực sự. Nhưng chỉ khi sắc lá uống thì các tác dụng đó mới được phát huy hiệu quả.
  • Còn việc sử dụng gối lá đinh lăng nếu dùng trong một thời gian dài sẽ gây nóng đầu. Gối được làm từ lá phơi khô nếu không được vệ sinh thường xuyên thì những vi khuẩn từ da đầu, môi trường lâu dần sẽ tích tụ ở gối tạo điều kiện làm cho vi khuẩn gây ngứa ngáy, viêm da ở trẻ.
  • Nên bố mẹ cần phải thường xuyên mang ruột gối đi phơi khô trong suốt quá trình cho trẻ dùng gối lá đinh lăng để không bị ẩm mốc. Và ít nhất là khoảng 6 – 8 tháng phải thay gối mới 1 lần cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Mùi hắc của lá đinh lăng không phải trẻ nào cũng cảm thấy dễ chịu. Đó cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị dị ứng, khó chịu và quấy khóc hơn. 
  • Thực sự chiếc gối đinh lăng có mang lại tác dụng tuyệt vời hay không đã được giải đáp ở trên. Nếu bạn muốn dùng gối lá đinh lăng thì nên chọn lựa mua gối ở những nơi có nguồn gốc rõ ràng nhằm đảm bảo tốt sức khỏe cho người dùng.

Hy vọng bài viết đã cung cấp kiến thức đầy đủ và đúng thông tin nhất để bạn hiểu rõ tác dụng của gối đinh lăng đối với sức khỏe và giấc ngủ của trẻ nhỏ là rất tốt. Tuy nhiên những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo nếu bạn vẫn còn thắc mắc thì hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của nhà trường để được hiểu rõ hơn nữa.