Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tìm hiểu tất tần tật công dụng của thuốc Calcibronat


Công dụng, cách sử dụng và liều dùng  thuốc Calcibronat an toàn, hiệu quả nhanh mãi mãi không có lời giải đáp nếu không đọc những thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây do Dược sĩ đang làm việc tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm NGọc Thạch chia sẻ.

thuốc Calcibronat là loại thuốc gì

Thuốc Calcibronat dùng để điều trị những căn bệnh nào?

Thuốc Calcibronat có những tác dụng gì?

Calcibronat được biết đến với khả năng chữa các chứng mất ngủ hoặc tâm trạng bất ổn, lo lắng. Ngoài ra, còn có những tác dụng khác được nghiên cứu và kiểm chứng lâm sàn ở cả người lớn và trẻ em nhưng chưa ghi trên bao bì. Các bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng thuốc này để điều trị một số bệnh khác.

Liều lượng và cách sử dụng Calcibronat

Mỗi loại thuốc Calcibronat có một cách sử dụng khác nhau còn liều dùng thì phụ thuộc nhiều vào mức độ bệnh, độ tuổi hay giới tính. Vì thế những lời thông tin được cung cấp dưới đây không thể thay thế cho lời khuyên của bác sĩ, các chuyên gia Y tế.

Liều dùng thuốc Calcibronat cho người lớn và trẻ em

  • Người lớn: 2 viên/ ngày
  • Trẻ em: 1 viên/ ngày

Cách sử dụng Calcibronat

- Thuốc được bào chế dưới dạng viên sủi nên cách dùng tương tự như việc uống C sủi, đó là hòa thuốc vào nửa cốc nước rồi uống sau khi đã sủi hết bọt.

- Bạn có thể uống kèm với thức ăn hoặc nước trái cây hay sữa tùy ý. Tuy nhiên cần nhớ là không được uống lúc đang đói hoặc uống cùng đồ chua vì nó sẽ hại dạ dày.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội ««<

thuốc Calcibronat có gây ra tác dụng phụ không

Sử dụng thuốc Calcibronat đúng cách để hạn chế tối đa các tác dụng phụ 

Cách xử lý khi bị quá liều hoặc quên liều

- Nếu uống quá liều so với quy định thì bệnh nhân sẽ gặp các phản ứng sốc thuốc, gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vì thế trong trường hợp này cần nhanh chóng gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời.

- Trong trường hợp quên liều thì không được uống gấp đôi liều đã quên mà nên bỏ qua liều đó rồi uống liều kế tiếp như chỉ định, còn nhớ ra sớm thì có thể uống liều đó như bình thường.

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Calcibronat

Tùy vào cơ địa của từng người mà khi sử dụng bạn có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn của Calcibronat như:

  • Lúc nào cũng trong trạng thái buồn ngủ, không rõ phương hướng, cảm giác nhầm lẫn hoặc mộng du. Những biểu hiện này thường xảy ra đối với những người cao tuổi hoặc những người dùng quá liều.
  • Nhiều trường hợp sẽ mất vị khi ăn, chán ăn, ăn không ngon miệng, táo bón;
  • Một số nữa lại có thể bị nổi phát ban, mẩn ngứa khắp người.

Khi gặp những triệu chứng đó thì người dùng cần ngưng sử dụng thuốc và lập tức thông báo với bác sĩ để khắc phục cũng như chuyển hướng điều trị.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Calcibronat

Để thuốc Calcibronat phát huy hết công dụng của nó thì người bệnh cần chú ý đến một số điều nhất định.

- Không được uống rượu bia hay các loại đồ uống có cồn, chất kích thích trong thời gian điều trị bệnh bằng Calcibronat.

- Trong mỗi viên thuốc có chứa đến khoảng 241g Natri cho nên cần kiểm soát hàm lượng muối ăn nạp vào cơ thể nếu không sẽ bị thừa muối không tốt cho sức khỏe.

- Thành phần của thuốc có chứa sucrose (khoảng 2,68g) nên những người bị tiểu đường hay những người đang phòng bệnh này theo chế độ ăn kiêng ít đường cũng không nên dùng.

- Nếu xuất hiện các vấn đề về hệ thần kinh hay da thì phải ngưng sử dụng thuốc ngay và thông báo với bác sĩ.

- Nếu bị mẫn cảm với các thành phần nào của thuốc thì không nên dùng.

- Những trường hợp đặc biệt như phụ nữ mang thai hoặc cho con bú hay những người đang phẫu thuật đều không nên sử dụng. Tuy hiện nay chưa có thông báo nào của cơ quan Y tế về tác hại của thuốc Calcibronat xảy ra với những đối  tượng này nhưng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì cần cân nhắc kĩ lưỡng.

Tương tác thuốc thuốc Calcibronat

Một số loại thuốc có thể tương tác thuốc Calcibronat, kể cả những thuốc kê toa, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần dược liệu có trong tự nhiên. Vì thế, trước khi bác sĩ kê đơn cần phải cho bác sĩ biết về danh sách các loại thuốc bạn đang dùng.

Ngoài ra, một số thực phẩm cũng tương tác với thuốc này, làm giảm sự hấp thụ của nó. Do đó bạn cần tuân thủ chế độ ăn kiêng mà bác sĩ đề ra. Thuốc lá, rượu bia là những thứ mà bạn không nên dùng khi điều trị bệnh. Nếu bạn đang mắc vấn đề gì về sức khỏe thì cũng nên báo cho bác sĩ biết để họ kê đơn thuốc phù hợp nhất với tình trạng hiện tại của bạn.

Cách bảo quản thuốc Calcibronat lâu hỏng

Để thuốc không bị biến chất trước thời hạn sử dụng, cần bảo quản Calcibronat ở nơi khô ráo, thoáng mát, có nhiệt độ bằng nhiệt độ phòng, không được để những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào, cũng không được để ở nơi có nhiệt độ quá thấp như nhà tắm, tủ lạnh.

Người dùng cần giữ cho thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và động vật nuôi trong nhà. Khi cần vứt đi thì không được ném bừa bãi mà phải gom lại để tiêu hủy đúng quy trình xử lý rác thải nhằm giữ gìn vệ sinh môi trường, vì sức khỏe của cộng đồng.

Những thông tin về thuốc Calcibronat vừa cung cấp trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn không nên tự ý áp dụng theo, nếu tự ý thì phải tự chịu trách nhiệm khi hậu quả xảy ra. Hãy luôn thực hiện lối sống lành mạnh, tập luyện đều đặn để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/