Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Jex Max phòng ngừa và cải thiện các bệnh về xương khớp


Jex Max thường được chỉ định dùng cho những bệnh nhân bị thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, viêm xương khớp, đau khớp… Vậy Jex max là thuốc gì? thuốc có tốt không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới để biết thêm nhiều thông tin y khoa bổ ích!

Thuốc Jex Max thuộc nhóm sản phẩm hỗ trợ về xương khớp.

Dạng bào chế: viên nang cứng.

Đóng gói: Chai 30 viên.

Thành phần: Peptan, Undenatured Type II Collagen, Chiết xuất vỏ cây liễu trắng 15%, Chondroitin sulfate 90%, Chiết xuất nghệ (8:1), Alcolec F-100 (Phosphatidylcholine 24%), Bromelain 2.400 GDU.

1. Thuốc Jex Max có tác dụng gì?

Jex Max là một loại thực phẩm chức năng được nghiên cứu và sản xuất tại Mỹ. Trong các thành phần của thuốc có thêm thành phần Peptan - một dưỡng chất sinh học giúp cung cấp nhiều axit amin quý chuyên biệt dành cho khớp. PEPTAN có tác dụng mạnh mẽ trên sụn khớp và có khả năng làm tăng 3,2 lần lượng Collagen và tăng 3,6 lần lượng Aggrecan (hai thành phần tạo nên sự chắc khỏe và trơn láng cho sụn) chỉ sau 8 ngày sử dụng. Ngoài ra, thành phần này của thuốc còn giúp kích thích các tế bào tạo xương cạnh tranh với các tế bào hủy xương, từ đó làm tăng cường mật độ khoáng chất của xương, phục hồi và tăng sức bền cho xương dưới sụn.

Công dụng thuốc Jex Max có thành phần từ các chất quý tự nhiên là giúp giảm đau, tăng cường tái tạo sụn khớp và phần xương dưới sụn làm gia tăng độ bền và dẻo dai cho khớp.

  • Hỗ trợ tình trạng viêm khớp: viêm xương khớp, viêm đa khớp dạng thấp.
  • Phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.
  • Giảm đau xương khớp cấp tính và mãn tính.
  • Phòng ngừa và cải thiện tình trạng loãng xương xảy ra.
thuoc-Jexmax
Thuốc khớp Jex Max

2. Thuốc Jex max có tốt không?

Người bệnh sẽ cảm nhận được hiệu quả của thuốc sau khoảng vài tuần sử dụng. Hiệu quả của từng bệnh nhân sẽ khác nhau do còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa, khả năng hấp thụ của mỗi bệnh nhân.

Do thuốc được bào chế từ các tinh chất quý từ thiên nhiên nên người bệnh có thể dùng trong thời gian dài.

Trường hợp không bị các bệnh về xương khớp cũng nên dùng khi ở tuổi 30 trở đi. Vì ở lứa tuổi này cả sụn và xương dưới sụn đã không còn như trước. Đây chính là tác dụng hỗ trợ phòng ngừa các bệnh về xương khớp.

Ngoài  ra những người có thể chất yếu, dễ mắc tình trạng loãng xương đều dùng thuốc được để xương khớp chắc khỏe, bền vững và hoạt động linh hoạt hơn đồng thời tăng khả năng phục hồi và tái tạo sụn nhanh chóng.

Xem thêm các bài viết liên quan

3. Liều dùng và cách sử dụng thuốc Jex Max

Hướng dẫn sử dụng

Đọc những thông tin khuyến cáo của nhà sản  xuất in trên bao bì sản phẩm. Kiểm tra chất lượng thuốc, hạn dùng trước khi sử dụng, không dùng những hộp thuốc đã bị mở trước đó hoặc đã hết hạn dùng.

Thuốc dạng viên nang cứng nên người dùng hãy uống thuốc sau bữa ăn và sử dụng thường xuyên hơn để đạt hiệu quả cao nhất sau khi sử dụng.

Dùng thuốc vào một thời gian nhất định trong ngày để hạn chế trường hợp quên liều. Khi quên liều người bệnh nên uống bù trong thời gian gần nhất. Tuy nhiên nếu thời điểm uống bù gần với liều kế tiếp thì nên dùng liều kế tiếp, tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều lượng được chỉ định.

Sử dụng thuốc điều trị trong một thời gian mà không thấy các triệu chứng được cải thiện thì hãy thông báo cho những người có năng lực chuyên môn để có những biện pháp xử lý kịp thời.

Liều lượng dùng

Dùng trong trường hợp phòng và hỗ trợ các bệnh về xương khớp

  • Sử dụng ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên.

Dùng trong trường hợp điều trị hoặc mức độ các bệnh về xương ở giai đoạn nặng

  • Sử dụng 3 viên/ ngày.
  • Duy trì điều trị trong khoảng thời gian 2 – 3 tháng.

3. Tác dụng phụ của thuốc Jex Max

Mặc dù các thành phần trong thuốc được chiết xuất từ tự nhiên nhưng người bệnh cũng không được chủ quan vì thuốc vẫn có thể gây ra các tác dụng phụ như:

  • Người bệnh dị ứng với thuốc kèm theo các triệu chứng như nổi mề đay, mẩn ngứa, nhiệt độ cơ thể tăng, đau đầu…
  • Có trường hợp xảy ra sốc phản vệ, ngứa toàn thân và có các biểu hiện tụt huyết áp.
  • Khó thở, ho, lồng ngực bị đau…

Thuốc Jex Max có khả năng dung nạp khá tốt nên không xảy ra nhiều tác dụng phụ trên cơ thể người bệnh và thường những các triệu chứng sẽ tự biến mất mà không cần điều trị, tuy nhiên danh mục trên về tác dụng phụ chưa được liệt kê đầy đủ. Nếu người bệnh  thấy cơ thể có những dấu hiệu lạ thì nên tham khảo thêm những người có năng lực chuyên môn biết.

thuoc-Jex Max
Sử dụng thuốc Jex Max đúng cách sẽ giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh nhanh chóng

4. Những lưu ý trong quá trình dùng thuốc Jex Max

Một vài điều người bệnh cần biết và thận trọng như:

Hiệu quả của thuộc sẽ phụ thuộc vào thể trạng từng người, cho nên người bệnh  hãy luôn kiên trì điều trị.

Sản phẩm thích hợp với những người trên 18 tuổi gặp bệnh lý về xương khớp, đặc biệt khuyên dùng với bệnh nhân đau khớp, viêm xương khớp, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp.

Thuốc có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc khác mà bạn đang dùng hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ.  Để hạn chế quá trình tương tác thuốc có thể xảy ra, người dùng nên thông báo cho bác sĩ biết loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm thuốc được kê toa, không  được kê toa và cả những thực phẩm chức năng khác nhằm thay đổi liều dùng hoặc tần suất sử dụng giữa các loại thuốc cho phù hợp hơn.

Nếu bạn có tình trạng sức khỏe mắc các vấn đề khác trước hoặc trong quá trình điều trị với Jex Max cần thông báo cho bác sĩ, dược sĩ vì các vấn đề sức khỏe đó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc.

Nhằm đảm bảo chất lượng của thuốc, bạn nên bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nơi ẩm mốc để giữ được hiệu quả. Tránh xa tầm tay của trẻ, thú nuôi. Mỗi loại thuốc sẽ có những cách bảo quản khác nhau, người dùng có thể tìm hiểu thêm thông tin ở phần hướng dẫn bảo quản in trên bao bì thuốc.

Thuốc chống chỉ định dùng trong các trường hợp

Người dị ứng hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Bệnh nhân bị rối loạn đông máu.

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

Theo chia sẻ của các giảng viên Cao Đẳng Ngành Dược thì đối với các bệnh nhân điều trị những bệnh về xương khớp cần điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý cùng với quá trình điều trị bằng thuốc để kết quả cải thiện các triệu chứng được như mong muốn: Người bệnh nên ăn dầu đậu nành, dầu hạnh nhân... và ăn nhiều rau xanh như rau cải, rau mồng tơi…, trái cây như đu đủ nhằm cung cấp nhiều chất xơ và nguồn dinh dưỡng tốt. Xây dựng lối sống lành mạnh, tập luyện thể dục nhẹ nhàng, nghỉ ngơi khi đau, các động tác nhẹ nhàng có tác dụng thư giãn các khớp, tránh tình trạng để các khớp bị ì, ít hoạt động.

Hy vọng những thông tin về thuốc Jex Max  được cung cấp ở trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn và những người thân. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.