Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Chấm thi tự luận phải thật kỹ nhưng vẫn phải đảm bảo tiến độ


Sáng nay (30/6), thời gian các cán bộ chấm thi tiến hành chấm chung bài thi môn Ngữ văn của các trường THPT Hà Nội. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã có chuyến kiểm tra công tác chấm thi tại đây

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, tất cả bài thi của các thí sinh đã được an toàn, bảo mật và chuyển về Hội đồng chấm thi. Đối với bài thi trắc nghiệm đã bàn giao cho trường ĐH phụ trách chấm thi trắc nghiệm của Hà Nội vào ngày 28/6 vừa qua để triển khai công tác chấm thi.

Để hoàn thành tốt công tác chấm thi cho kỳ thi THPT 2019, Hà Nội huy động gần 500 cán bộ chấm thi, trong đó có gần 40 người là giảng viên đại học.Theo đó sáng 29/6, thực hiện thảo luận đáp án trong 58 cán bộ nòng cốt; chiều 29/6, thảo luận đáp án trong toàn bộ cán bộ chấm thi. Tại đây việc thảo luận đáp án được tiến hành khá kỹ.

Năm nay việc thống nhất biểu điểm được diễn ra nhanh, hướng dẫn chung, hướng dẫn chi tiết biểu điểm thống nhất cao, rõ ràng, dễ vận dụng, đó là đánh giá từ Ban Chấm thi tự luận và các cán bộ chấm thi của Hà Nội.

Theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT là ngày 12/7, Hà Nội cũng sẽ hoàn tất công tác chấm thi bài thi.

Với bài trắc nghiệm, trường đại học được phân công chủ trì việc chấm thi trắc nghiệm cho thí sinh dự thi tại Hà Nội là trường ĐH QGHN cùng khoảng 70 nhân sự, bao gồm cả an ninh, phục vụ và 12 máy được huy động để thực hiện công tác chấm bài thi trắc nghiệm.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kiểm tra khu vực kiểm tra chấm thi trắc nghiệm tại Hà Nội

Trong buổi sáng, đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT đã tiến hành kiểm tra khu vực chấm bài thi tự luận và khu vực chấm bài thi trắc nghiệm của Hà Nội.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và đoàn kiểm tra của Bộ ghi nhận Hà Nội có sự chuẩn bi chu đáo và quy trình được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ nhưng vẫn cần lưu ý việc chấm thi tự luận "phải đảm bảo đúng tiến độ nhưng phải chấm kĩ, không vội vàng, làm tắt, không bỏ qua bất cứ quy trình nào mà Quy chế thi đã quy định về khâu chấm thi".

>> THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH NĂM 2019 <<

Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết sẽ thực hiện đúng theo quy định của Bộ về công tác chấm thi, mỗi bài thi tự luận phải đảm bảo được 2 cán bộ chấm thi chấm độc lập hoàn toàn. Tiến hành chấm kiểm tra ít nhất 5% bài thi tự luận song song với tiến độ chấm thi...

Cũng theo kế hoạch của Bộ, hạn cuối các tỉnh gửi kết quả dữ liệu điểm về Bộ GD&ĐT là ngày 13/07, trên cơ sở đó, Bộ sẽ phân tích phổ điểm, đánh giá kết quả; để sau đó chính thức công bố đồng loạt kết quả thi và phổ điểm kỳ thi THPT quốc gia vào ngày 14/7 tới đây. Để đảm bảo theo đúng kế hoạch quy định thì các thầy cô phải nghiêm túc nghiên cứu, thảo luận kỹ đáp án, thang điểm, thực hiện nghiêm túc chấm chung ít nhất 10 bài thi theo quy định.