Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chuối có thể đốt cháy mỡ thừa và giải độc cơ thể


Chuối là một loại quả có chứa rất nhiều chất pectin và chất xơ giúp đẹp mặt, sáng, da, giải độc cơ thể và đốt cháy lượng mỡ thừa. Chính vì thế mà những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân thường cho thêm chuối vào thực đơn ăn uống hàng ngày.


Thường xuyên ăn chuối có thể làm cho cơ bắp săn chắc và vóc dáng cơ thể trở nên thon gọn hơn.

Quả chuối vừa có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng, cung cấp năng lượng cho cơ thể thậm chí là phòng chống bệnh ung thư. Sau đây là những tác dụng có lợi mà Cao đẳng Y Hà Nội tổng hợp lại để cung cấp cho bạn đọc.

Ăn chuối giúp cho cơ thể thon gọn

Thường xuyên ăn chuối có thể làm cho cơ bắp săn chắc và vóc dáng cơ thể trở nên thon gọn hơn.

1, Tác dụng săn chắc cơ bắp

Sau khi luyện tập, nếu bạn cảm thấy cơ bắp bị mỏi, đau nhức, khó khăn khi vận động có thể là do trong khẩu phần ăn của bạn không có đủ lượng magie mà cơ thể cần thiết. Để giúp bổ sung lượng magie mà cơ thể thiếu hụt làm cho cơ bắp được thư giãn thì chuối chính là một lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ như thế, chuối còn đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tổng hợp protein từ đó làm cho cơ bắp trở nên săn chắc hơn.

Ngoài ra, khi bổ sung đủ lượng magie cần thiết sẽ thúc đẩy quá trình phân giải lipit diễn ra nhanh hơn giúp giải phóng được lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Một cách chế biến chuối để làm săn chắc cơ bắp rất hiệu quả là: Đun sôi nước sau đó thả quả chuối đã được cắt bỏ 2 đầu vào và đun thêm khoảng 7 đến 10 phút nữa thì tắt bếp. Sử dụng nước đó để uống trước khi đi ngủ.

2, Tác dụng làm thon gọn cơ thể

Chắc rất nhiều người quan tâm đến vấn đề làm thế nào để không bị béo bụng? Lời khuyên cho câu hỏi này chính là ăn chuối hàng ngày vì chuối có tác dụng loại bỏ lượng nước và không khí dư thừa ra khỏi cơ thể.

Gần đây đã có một nghiên cứu chứng minh rằng nếu phụ nữ ăn chuối ít nhất 2 quả mỗi ngày và ăn liên tục trong khoảng thời gian 2 tháng có thể giảm được mỡ bụng. Vì trong chuối có chứa hàm lượng kali giúp cho cơ thể giảm được lượng nước dư thừa. Nếu bạn thường xuyên ăn chuối thì dạ dày sẽ chống lại được những vi khuẩn có hại.

3, Tác dụng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể

Hàm lượng glucose có trong chuối sẽ giúp lượng đường được giải phóng một cách dễ dàng hơn mang lại một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động của cơ thể. Sau khi tập luyện hoặc vận động nhiều nên ăn một quả chuối để bổ sung lại nguồn năng lượng đã bị cạn kiệt.


Nếu bạn đang muốn giảm cân thì chắc chắn chuối là một loại quả mà bạn nên cho vào thực đơn ăn uống hàng ngày

Ăn chuối để giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì chắc chắn chuối là một loại quả mà bạn nên cho vào thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn vì chuối os thể đốt cháy được lượng mỡ thừa, tạo cảm giác no bụng và tránh cảm giác thèm ăn.

1, Đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể

Hàm lượng choline có chứa trong quả chuối là một loại dinh dưỡng có tác dụng quan trọng  giống như vitamin B. Choline có thể gây ra những tác động trực tiếp đến các gen lưu trữ chất béo tại vùng bụng. Một số loại thực phẩm khác như các loại hải sản, cải xanh và thịt nạc cũng có chứa choline.

Những loại thực phẩm giàu hàm lượng choline là một thành phần rất quan trọng trong thực đơn Zero Belly Diet, có thể giúp có lượng mỡ ở bụng giảm cực nhanh.

Công thức giảm mỡ bụng hiệu quả bao gồm: chuối, bột yến mạch và bột mì.

2, Tránh cảm giác thèm ăn

Chuối không chỉ mang đến tác dụng ổn định lượng đường huyết trong cơ thể mà còn giúp chống lại cảm giác thèm ăn. Để mang đến hiệu quả tránh cảm giác thèm ăn tốt nhất thì nên ăn chuối xen kẽ vào giữa những bữa ăn chính trong ngày.

3, Tạo cảm giác no bụng

Trong quả chuối chưa chín có chứa rất nhiều hàm lượng chất kháng tiêu. Những chất này có tác dụng giống như tên gọi của mình, nó có khả năng chống lại quá trình tiêu hóa, ngăn chặn những cơn thèm ăn, nuôi các lợi khuẩn có lợi cho đường ruột làm cho quá trình oxy hóa chất béo diễn ra một cách hiệu quả nhất.

Nếu như bình thường thì cơ thể chỉ tiêu thụ được 5% lượng tinh bột mỗi ngày khi ăn chuối lượng tinh bột sau mỗi bữa ăn sẽ giảm 30%.


Chuối có tác dụng làm đẹp da, giải độc cơ thể và làm sáng mắt

Chuối có tác dụng làm đẹp da, giải độc cơ thể và làm sáng mắt

Ngoài những tác dụng về giảm mỡ bụng  và săn chắc cơ bắp, ăn chuối hàng ngày còn có thể làm đẹp da, giải độc cơ thể và làm cho đôi mắt sáng khỏe.

1, Cải thiện thị lực, làm đẹp da

Chuối có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin A và vitamin C giúp cho làn da khỏe đẹp và cải thiện được vấn đề về thị lực.

Hàm lượng beta carotene có chứa trong chuối chính là tiền chất của vitamin A. Tác dụng chính của chất này là chống lại quá trình oxy hóa, bảo vệ tế bào và tái tạo lại những tế bào đã bị thương tổn. Từ đó làm cho làn da khỏe mạnh và sáng đẹp hơn.

Trong chuối còn chứa rất nhiều chất lutein và vitamin E, 2 chất dinh dưỡng này đều có tác dụng giữ cho đôi mắt khỏe mạnh hơn. Chúng ta có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng nhờ vào chất lutein.

2, Giải độc cơ thể

Vì chuối rất giàu pectin nên có tác dụng giải độc tố trong cơ thể rất hiệu quả bằng cách gắn chất xơ vào những hợp chất độc hại ở trong máu và đào thải tất cả những độc tố đó ra ngoài cơ thể qua đường nước tiểu.

Lượng pectin ở trong cam quýt sẽ tăng cường bài tiết lượng thủy ngân ra ngoài cơ thể thông qua đường nước tiểu cao hơn 150 lần trong vòng 24 tiếng sau khi được hấp thụ vào cơ thể. Đồng thời chất này cũng có khả năng hạn chế các tế bào hấp thụ chất béo.

Chuối là một loại quả chứa nhiều tác dụng rất tốt, chính vì thế các bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày để có một cơ thể đẹp và khỏe mạnh hơn.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch