Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách xử lý nếu điểm môn Ngữ Văn chênh lệch giữa 2 lần chấm?


Việc xét công nhận tốt nghiệp năm 2019 đưa ra những tình huống và cách xử lý cụ thể khi chấm thi tự luận môn Ngữ văn theo đúng Quy chế thi THPT quốc gia.

Quy chế quy định: 

  • Hai cán bộ chấm thi thảo luận thống nhất rồi ghi điểm, ghi rõ họ tên, ký vào tất cả tờ giấy làm bài của thí sinh đối với trường hợp điểm toàn bài hoặc điểm thành phần lệch nhau (trừ trường hợp cộng nhầm) dưới 1,0 đối với bài thi Ngữ văn, 
  • Đối với trường hợp điểm toàn bài hoặc thành phần lệch nhau (trừ trường hợp cộng nhầm) từ 1,0 đến 1,5 đối với bài thi Ngữ văn: Cần phải báo cáo với Trưởng môn chấm thi để thống nhất (không sửa chữa điểm trong phiếu chấm hoặc phần tổng hợp điểm trong bài thi), ngay sau khi 2 cán bộ chấm thi thảo luận và ghi lại bằng biên bản và ghi điểm, ghi rõ họ tên và ký vào tất cả tờ giấy làm bài của thí sinh. Trưởng môn chấm thi quyết định điểm, ghi và ký vào bài thi nếu trong trường hợp cuộc thảo luận không đi đến thống nhất được điểm của thí sinh. 
  • Trong tình huống điểm toàn bài hoặc thành phần lệch nhau (trừ trường hợp cộng nhầm) trên 1,5 đối với bài thi Ngữ văn: sẽ tổ chức chấm lần thứ 3 trực tiếp vào bài của thí sinh bằng mực màu khác do Trưởng môn chấm thi chấm.
Các cán bộ đang làm công tác chấm thi nghiêm túc
 
Xử lý kết quả 3 lần chấm cũng được quy định cụ thể trong quy chế. Theo đó, nếu kết quả 2 trong 3 lần giống nhau, Trưởng môn chấm thi lấy điểm giống nhau làm điểm chính thức, rồi ghi điểm, ghi rõ họ tên và ký vào tất cả tờ giấy làm bài của thí sinh.

>> THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH NĂM 2019 <<

Trưởng môn chấm thi lấy điểm trung bình cộng của 3 lần chấm làm điểm chính thức trong tình huống kết quả 3 lần chấm lệch nhau lớn nhất đến 2,5 điểm đối với bài thi Ngữ văn, rồi ghi điểm, ghi rõ họ tên và ký vào tất cả tờ giấy làm bài của thí sinh.

Trưởng môn chấm thi sẽ tổ chức chấm tập thể, nếu như kết quả 3 lần chấm lệch nhau lớn nhất trên 2,5 điểm đối với bài thi Ngữ văn. Điểm chấm lần này là điểm chính thức của bài thi. Lúc này các cán bộ chấm thi và trưởng môn chấm thi ghi rõ họ tên và ký vào tất cả tờ giấy làm bài thi của thí sinh. 

Cũng theo quy định của Bộ GD&ĐT

Ngày 14/7, thí sinh sẽ nhận được kết quả tốt nghiệp THPT, đồng thời Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm sàn xét tuyển Đại học, cao đẳng.

Từ ngày 15/7 – 21/7 các thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng để phù hợp hơn với kết quả thi qua hình thức trực tuyến.

Từ ngày 15/7 – 21/7 có thể nộp phiếu điều chỉnh nguyện vọng tại nơi đăng ký dự thi.

Ngày 1/8 các trường Đại học công bố kết quả tuyển sinh đợt một. Xác nhận nhập học trước 17h ngày 7/8. Các trường ĐH, CĐ tổ chức xét tuyển bổ sung ngày 13/8.