Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ước mơ dang dở của nam sinh bỏ thi THPTQG vì cha đâm chết mẹ


Ước mơ trở thành kỹ sư điện của nam sinh Tô Văn Tú (Hiệp Đức, Quảng Nam) đã tan biến khi em không thể hoàn thành kỳ thi THPT khi chứng kiến cha đâm mẹ tử vong tại nhà.

Vài ngày sau buổi trưa định mệnh (25/6) căn nhà của nam sinh Tô Văn Tú (trú thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) vẫn chìm trong sự lặng yên, không khí tang thương.’

Được biết sau khi kết thúc môn Ngữ Văn của kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 vào trưa ngày 25/6, Tú trở về nhà thì chứng kiến cha của mình đã lấy đi mạng sống của mẹ và Tú đã bỏ những môn thi còn lại do quá đau buồn trước sự việc xảy ra.

Ước mơ trở thành kỹ sư điện còn dang dở

Tú cùng em gái Tô Thị Mỹ Hằng vẫn ngồi nhìn vào bàn thờ mẹ nghi ngút hương với đôi mắt trĩu buồn và chưa tin vào những gì đã xảy ra ở ngôi nhà cấp 4 này năm ngày trước. Và càng đau buồn hơn khi mẹ mất cha đi tù.Giờ chỉ còn Tú và Hằng thì biết làm gì và sống tiếp như thế nào đây khi cả hai em còn đang ở độ tuổi học sinh.

Tú – chàng trai với vóc người nhỏ bé, giọng nghẹn ngào chia sẻ: “hôm đó sau khi làm bài môn Ngữ Văn về em vào phòng thay đồ và em lại bài môn Toán để chiều đi thi. Có nghe thấy tiếng cãi vã từ bên ngoài nhưng em chỉ nghĩ do nhà đang có việc nên không ra ngoài xem. Cho tới khi nghe thấy mọi người hét lên, em chạy ra thì thấy mẹ đã nằm ngã gục xuống đất”.

Trong kỳ thi vừa rồi, Tú đã đăng ký vào đại học Công Nghệ Đà Nẵng với ước mơ làm kỹ sư điện nước. Nhưng khi sự việc đau lòng xảy ra ước muốn đó cũng dần trở lên khó khăn hơn.

Do gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi bố mẹ làm nghề thuần nông. Và giờ thì càng trở lên khó khăn hơn khi mẹ mất, cha đi tù, em gái chuẩn bị vào lớp 10 nên Tú cũng không thể đi làm xa mà để em gái ở nhà một mình được.

Bao trùm căn nhà cấp 4 là không khí tang thương bao trùm

Tô Thị Mỹ Hằng cho hay nghỉ hè khoảng một tháng, em lên thị trấn Tân An (huyện Hiệp Đức) phụ bán quán cà phê kiếm thêm thu nhập.

"Hơn một tháng vắng nhà, hôm đó, em về làm giỗ cho ông bà, nào ngờ sự việc xảy ra. Giờ đây, em không biết có tiếp tục học được không", Hằng nói và bật khóc.

Tô Thị Mỹ Lệ (chị gái Tú) nhìn hai em không kìm được nước mắt. Chị Lệ đi làm xa, lấy chồng tại TP.HCM, ngày 25/6 về nhà để giỗ ông bà. Nhận được hung tin, chị Lệ ngã quỵ. Sắp tới, khi chị gái vào lại TP.HCM, Tú và em lại nương tựa vào nhau để sống.

Tạo điều kiện cho Tú và em gái tiếp tục theo học để cuộc sống sau này bớt khổ

Ai biết sự việc cũng đều thương xót trước hoàn cảnh cậu học trò nghèo. Thầy cô trường THPT Trần Phú (nơi Tú theo học) cũng thường xuyên đến nhà động viên, thăm hỏi gia đình em.

“Tú nghe lời thầy cô và rất chăm học. Em chưa bao giờ gây gổ với các bạn cùng trường. Tôi rất thương em và mong em được xem xét và đặc cách tốt nghiệp”, Thầy Nguyễn Quang Kỳ - giáo viên chủ nhiệm của Tú còn cho biết thêm em rất tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể do trường hay lớp tổ chức mặc dù thành tích học tập của em không quá nổi trội.

Hai anh em Tú vẫn chưa thể tin chuyện đau lòng này lại xảy ra với gia đình mình

Cùng với quan điểm của thầy Kỳ, thầy Nguyễn Gia Đông – hiệu trưởng trường THPT Trần Phú cho biết nhà trường đã làm hồ sơ đặc cách cho thí sinh này. Ngay sau khi có điểm thi THPT  quốc gia 2019 trường sẽ chuyển hồ sơ đến Sở GD&ĐT Quảng Nam để hoàn tất đặc cách tốt nghiệp cho Tú.

Thầy Đông thông tin thêm em Tô Thị Mỹ Hằng, khi đủ điểm vào lớp 10 của trường, sẽ được miễn toàn bộ học phí, tạo điều kiện tốt nhất để nữ sinh tiếp tục học tập.

Sự việc quá đau lòng đã xảy đến với gia đình em. Hy vọng các em sẽ được tiếp tục học tập và theo đuổi ước mơ còn dang dở và sớm vượt qua được nỗi đau mất mát này.