Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chi phí học Cao đẳng Kỹ thuật Phục Hồi Chức Năng TPHCM năm 2024


Ngành Phục hồi chức năng là một ngành nghề thuộc lĩnh vực Y tế, vậy mức học phí Cao đẳng Kỹ thuật Phục Hồi Chức Năng TPHCM năm 2024 là bao nhiêu? Đây là băn khoăn của nhiều các thí sinh đang quan tâm đến ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Phục hồi chức năng đang là một ngành nghề được nhiều các bạn học sinh, sinh viên quan tâm nhiêu nhất hiện nay, cơ hội việc làm ngành Phục hồi chức năng trong tương lai rộng mở. Chính vì thế, số lượng thí sinh quan tâm tới ngành này ngày cũng tăng cao mỗi mùa tuyển sinh. Nhiều thí sinh không đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường Đại học vì điểm chuẩn ở mức cao. Nhưng các em cũng có thể lựa chọn hướng đi khác như học hệ Cao đẳng sau đó học liên thông lên đại học để tìm được cho mình một công việc ổn định, phù hợp với bản thân.

Học phí cao đẳng kỹ thuật phục hồi chức năng tphcm
Chương trình đào tạo của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bám sát thực tiễn

Tìm hiểu thông tin về học phí Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ đưa ra một vài thông tin về học phí ngành Phục hồi chức năng.

So với các ngành nghề thuộc lĩnh vực khác thì ngành Phục hồi chức năng và các ngành thuộc lĩnh vực y Dược luôn có mức học phí cao hơn. Vì các cơ sở đào tạo sẽ bắt buộc phải đầu tư về hệ thống cơ sở vật chất để phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu và thực hành của sinh viên. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn cân đối mức học phí nằm trong mức quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội để đảm bảo các em đều có thể đáp ứng được. Cụ thể mức học phí Cao đẳng Phục hồi chức năng TPHCM năm 2023 và các ngành nghề khác của trường là 1.200.000 đồng/tháng (nhà trường sẽ thu học phí theo kỳ 5 tháng 1 lần).

Trong năm học 2024 - 2025 tới đây nhà trường đang xem xét, điều chỉnh và đưa ra mức học phí phù hợp để giảm bớt áp lực về mặt kinh tế cho sinh viên, đồng thời tất cả các em yêu thích ngành Y dược đều có cơ hội học tập tại nhà trường.

So sánh với các Trường Cao đẳng Y Dược khác trên địa bàn thành phố TPHCM thì mức học phí mà Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang áp dụng là hợp lý. Mặc dù nhà trường áp dụng mức học phí thấp hơn nhưng vẫn luôn tạo cho sinh viên một môi trường đào tạo chất lượng nhất. Bằng cách đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm;  tăng thời gian học thực hành,... để sinh viên có một kiến thức chuyên môn vững vàng tay nghề tốt.

truong-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-tuyen-sinh-cao-dang-ky-thuat-phuc-hoi-chuc-nang-nam-2022
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang áp dụng hình thức đào tạo là tích lũy tín chỉ. Với hình thức học tập này sinh viên sẽ có rất nhiều thuận lợi và đây cũng là một điều kiện bắt buộc, sau 3 năm học sinh viên phải tích lũy đủ số tín chỉ mới được xét tốt nghiệp. Khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy ngành Phục hồi chức năng theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Nếu sinh viên có nhu cầu nâng cao kiến thức có thể thi liên thông lên đại học để tiếp tục mở rộng con đường sự nghiệp của bản thân mình.

Bên cạnh mức học phí vô hợp lý thì nhà trường còn thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ như: Miễn giảm học phí, cấp học bổng, hỗ trợ vay vốn của ngân hàng, giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp… Để hỗ trợ phần nào về gánh nặng kinh tế cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhà trường luôn chú trọng đến việc đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ nhằm phục vụ công tác thực hành trong quá trình học tập. Bên cạnh đó chương trình học được xây dựng chú trọng về trải nghiệm thực tiễn để tân cử nhân Điều dưỡng có thể đáp ứng tốt yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra.

Đến nay trong công tác đào tạo nhà trường đã gặt hái được nhiều thành công như trở thành nguồn cung ứng nhân lực cho ngành Y tế, hàng năm có đến hàng trăm sinh viên tốt nghiệp ra trường và đi làm trực tiếp cho các cơ sở Y tế trên địa bàn cả nước.

Ngoài ra, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có đào tạo xét tuyển Cao đẳng Phục Hồi Chức Năng TPHCM hệ Liên thông và Văn bằng 2 để phục vụ nhu cầu học tập của nhiều đối tượng thí sinh.