Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chophytol Rosa - thuốc thông mật lợi tiểu hiệu quả


Thuốc Chophytol Rosa được sử dụng để điều trị các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về thuốc trong bài chia sẻ dưới đây của Dược sĩ đang giảng dạy tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

thuốc Chophytol Rosa có tốt không

Thuốc Chophytol Rosa là loại thuốc gì, được dùng để điều trị bệnh gì?

Công dụng của thuốc Chophytol Rosa

Thuốc Chophytol có khả năng tác động trực tiếp đến hai cơ quan nội tạng là gan và thận để kích thích chức năng tiết mật để tăng lượng mật cho ruột và tăng cường việc thải nước tiểu ra ngoài.

Chỉ định dùng thuốc Chophytol Rosa

Những bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc đó là những người bị gan yếu, thận hư, chức năng lọc và thải độc không còn được bảo toàn

Chống chỉ định sử dụng thuốc  Chophytol Rosa

Những đối tượng không được sử dụng thuốc  Chophytol Rosa 

  • Thuốc không dùng cho bệnh nhân mẫn cảm với thành phần của thuốc
  • Những người bệnh đang sử dụng các loại thuốc khác để điều trị bệnh
  • Những trường hợp bị tắc ống mật hay bị suy tế bào gan cấp độ nặng
  • Những bệnh nhân bị tiêu chảy hay mắc chứng đầy bụng khó tiêu
  • Phụ nữ có thai và cho con bú

Mặc dù đến nay vẫn chưa có đủ bằng chứng khoa học để chứng minh những tác dụng có hại mà thuốc này gây ra đối với phụ nữ có thai hoặc cho con bú. Và mặc dù cũng đã được tiến hành kiểm chứng trên động vật mà không hề có bất kì tác dụng phụ nào nhưng để an toàn cho cả mẹ và bé thì hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng thuốc.

Cách sử dụng và liều dùng thuốc Chophytol Rosa an toàn hiệu quả

Không phải bệnh nhân nào cũng có cách dùng và liều lượng sử dụng giống nhau. Bạn không được đưa liều thuốc của bạn và hướng dẫn cho một người khác có triệu chứng tương tự. Hãy bảo họ đến gặp các bác sĩ đêt được chẩn đoán đúng bệnh, chỉ định điều trị đúng cách, đủ liều.

Bạn có thể uống trực tiếp viên thuốc với nước, không nên nhai. Tốt nhất là nên uống với nước lọc nhưng bạn vẫn có thể uống kèm với sữa, nước trái cây hay các loại nước luộc rau, luộc hoa quả tùy ý thích. Hãy nhớ là không được uống thuốc khi đang đói hay uống cùng đồ chua vì rất hại cho dạ dày.

Liều dùng thuốc Chophytol Rosa  thông thường cho người lớn là 2 viên/ ngàu vào trước bữa ăn. Đối với trẻ em thì liều lượng chưa được xác định cụ thể, nó còn phụ thuộc vào chiều cao, cân nặng. Do đó cha mẹ hãy đưa con đến cơ sở Y tế để được các bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp nhất.

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Chophytol Rosa

Tuy rất hiếm gặp nhưng khi dùng thuốc bạn có thể gặp một số tác dụng phụ của thuốc Chophytol Rosa như: đau nhức đầu, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, nôn, rối loạn hệ tiêu hóa,…Khi gặp những tác dụng ngoài ý đó, bạn cần ngưng sử dụng thuốc và thông báo với bác sĩ để được xử lý và chuyển hướng điều trị kịp thời.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội ««<

thuốc Chophytol Rosa có tác dụng gì

Thuốc Chophytol Rosa có tác dụng phụ gì không?

Thuốc Chophytol Rosa có thể tương tác với những loại thuốc nào?

Có một số loại thuốc không được kết hợp cùng lúc với thuốc Chophytol Rosa. Bởi vì khi dùng chung với nhau có thể xảy ra tương tác làm gia tăng những tác dụng không có lợi cho sức khỏe.  Để tránh tình trạng này, bạn cần viết ra một danh sách các loại thuốc đang sử dụng, kể cả thuốc kê toa hay sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên để các bác sĩ cân nhắc giữa lợi ích và tác hại mà kê đơn phù hợp nhất với bạn.

Ngoài ra, có một số loại thực phẩm có thể làm giảm sự hấp thu của thuốc. Do đó bạn phải kiêng khem như lời khuyên của bác sĩ trong thời gian điều trị bệnh. Thuốc lá, rượu bia, chất kích thích hay đồ uống có cồn đều là những thứ bạn không nên sử dụng vì nó có hại cho sức khỏe.

Bảo quản thuốc Chophytol Rosa như thế nào?

Để thuốc không bị biến chất, chúng ta cần biết bảo quản đúng cách. Hãy cất thuốc Chophytol Rosa ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm và tránh sự tiếp xúc của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, hãy giữ cho thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và thú nuôi.

Khi không sử dụng thuốc nữa thì không được vứt bừa bãi dưới ống dẫn nước hay nhà vệ sinh mà phải thu gom lại để tiêu hủy thuốc đúng quy trình, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Chophytol Rosa

Để thuốc Chophytol Rosa phát huy hết hiệu quả chữa bệnh thì người dùng cần chú ý một số điều như sau:

  • Chọn mua thuốc ở những cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng, phù hợp giá thành
  • Kiểm tra kỹ mã vạch trước khi mua thuốc để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Bạn cũng đừng quên kiểm tra sự nguyên vẹn của hộp thuốc. Bởi có thể do vô tình nên đôi khi các nhà thuốc có bán những hộp thuốc đã bóc dở, hoặc thuốc đã quá hạn sử dụng không còn tác dụng.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng có trên nhãn hộp do nhà sản xuất cung cấp bên cạnh việc nắm rõ các chỉ định của bác sĩ.
  • Xử lý khi quên liều hoặc quá liều: nếu quên liều thì có thể bỏ qua liều đã quên, không được uống gấp đôi liều; còn nếu quá liều thì có thể xảy ra những phản ứng sốc thuốc. Lúc đó bệnh nhân cần được chuyển đến bệnh viện kịp thời để được các bác sĩ cùng những thiết bị Y tế hỗ trợ cấp cứu.

Những thông tin về thuốc Chophytol Rosa vừa được chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Sau khi đọc xong thì không được tự ý áp dụng theo vì có thể rước họa vào thân. Nếu tự ý làm theo thì các bạn phải chịu hết mọi trách nhiệm khi sự cố không mong muốn xảy ra. Hãy là người tiêu dùng thông minh trong mọi hoàn cảnh.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/