Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Fonzylane được chỉ định sử dụng trong các trường hợp nào?


Dưới bài viết chúng tôi sẽ chia sẻ những kiến thức đầy đủ về thông tin của thuốc Fonzylane. Tìm hiểu thật kỹ những công dụng, cách sử dụng, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ của thuốc... sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao sau quá trình sử dụng thuốc đúng cách. Mời bạn đọc  cùng theo dõi chi tiết trong bài chia sẻ!!!

Thuốc Fonzylane thuộc nhóm thuốc tim mạch.

Dạng bào chế: dung dịch tiêm, dạng viên nén hàm lượng 150 mg.

Đóng gói: Ống 5 ml.

Thành phần: Buflomedil.

1. Chỉ định sử dụng của thuốc Fonzylane

Thuốc Fonzylane có  tác dụng gây giãn mạch trực tiếp tác động hướng cơ và giãn mạch ngoại biên giúp điều hòa huyết lưu, cải thiện khả năng biến dạng hồng cầu và độ nhờn của máu, ức chế sự ngưng kết tiểu cầu. Chính vì vậy  thường được chỉ định sử dụng trong các trường hợp

  • Rối loạn tuần hoàn ở mắt và tai trong.
  • Người mắc bệnh lý mạch máu ngoại biên.
  • Bệnh Raynaud.
  • Các ca  phẫu thuật vá, chuyển, ghép các vạt da.
  • Trường hợp người bệnh suy động mạch ngoại biên trong đái tháo đường.
  • Có  những triệu chứng của rối loạn tiền đình như hoa mắt, chóng mặt, ù tai.
  •  Người bệnh vừa trải qua tai biến mạch máu não.
  • Người cao tuổi thường xuyên bị suy giảm trí nhớ.

Ngoài ra thuốc  còn  được chỉ định sử dụng trong những trường hợp khác, tuy nhiên chưa được liệt kê ở trên. Nếu người bệnh có  thắc mắc hãy hỏi trực tiếp các chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

2. Liều dùng và cách sử dụng thuốc Fonzylane

Hướng dẫn sử dụng

Thuốc được sử theo đường tiêm tĩnh mạch chậm  hoặc tiêm bắp. Ngoài ra thuốc còn có dạng viên nén  có thể được sử  dụng theo đường uống.

Việc tiêm này cần nhờ đến các chuyên viên y tế hoặc các y tá, dược sĩ để tiêm đúng cách và đủ liều lượng.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để biết và nắm được những khuyến cáo của nhà sản xuất và giúp hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có xảy ra.

Sử dụng  dạng tiêm hay uống bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh để chỉ định do đó người bệnh nên tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ, kiên trì điều trị hết liệu trình để mang lại kết quả cao, không bỏ ngang giữa chừng.

>> Xem thêm các bài viết liên quan

thuoc-Fonzylane
Thuốc Fonzylane 

Liều lượng dành cho người lớn

Dùng trong điều trị các trường hợp thông thường

  • Dạng tiêm bắp hoặc tiêm tĩnh mạch chậm

Sử dụng 1 ống tiêm/ lần. Ngày tiêm 2 lần buổi sáng và  buổi tối.

  • Dạng tiêm bắp hoặc tiêm tĩnh mạch trong dung dịch natri clorid 0,9% hoặc glucose 0,5%

Sử dụng trong khoảng 2 – 8 ống/ ngày.

  • Dạng thuốc sử dụng theo đường uống

Sử dụng 2 – 4 viên/ ngày.

Đối với bệnh nhân suy thận nên giảm ½ liều lượng ở trên.

Liều dùng  dành cho trẻ em

Hiện nhà sản xuất chưa có công bố  về liều lượng sử dụng an toàn cho trẻ. Do đó các bậc phụ huynh không nên tự  ý sử dụng cho trẻ khi chưa có chỉ định từ những người có năng lực chuyên môn.

Vì trẻ có khả năng dung nạp thuốc và miễn dịch kém nên tốt nhất cho trẻ đi khám tại các cơ sở y tế rồi sau đó điều trị theo chỉ định của các  bác sĩ chuyên khoa.

3. Tác dụng phụ của thuốc Fonzylane

Thuốc Fonzylane có thể gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng trong quá trình điều trị bằng thuốc như:

  • Thường xuyên bị chóng mặt, buồn nôn, đau đầu.
  • Ở các đầu ngón chân, ngón tay có cảm giác như bị kim châm.
  • Xảy  ra các rối loạn ở nhu động dạ dày và ruột.

Trên đây chưa phải những tác dụng phụ đầy đủ, vì vậy nếu đang trong thời kỳ sử dụng thuốc thấy bất cứ dấu hiệu nào bất thường ở có thể thì nên báo  cho những người có năng lực chuyên môn để có phương án thay thế  phù hợp. Thường thì những triệu chứng trên sẽ tự biến mất sau vài ngày không sử dụng thuốc cho nên người dùng không cần quá lo lắng.

thuoc-Fonzylane
Lưu ý sử dụng đúng dạng của thuốc Fonzylane

4. Thận trọng trọng quá trình sử dụng thuốc Fonzylane

Một vài chú ý cho người dùng thuốc Fonzylane:

  • Hãy liệt kê cho bác sĩ, dược sĩ biết những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn hay những thực phẩm chức năng để tránh những tương tác thuốc có thể xảy ra.
  • Tình trạng  sức khỏe của bạn cũng có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động và tác dụng của thuốc, đặc biệt những bệnh nhân bị suy thận cần tham khảo ý kiến thầy thuốc trước và trong quá trình sử dụng thuốc.
  • Bác sĩ chỉ định sử dụng dạng thuốc nào thì dùng đúng dạng thuốc đó.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ  trước khi sử dụng thuốc để tránh gây hại cho sức khỏe trẻ nhỏ và thai nhi.
  • Người cao tuổi sử dụng cần phải có sự giám sát của người khác do khả năng dung nạp thuốc kém nên sẽ có nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ cao.
  • Thuốc Fonzylane chống chỉ định sử dụng cho người dị ứng hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
  • Nên bảo quản thuốc Fonzylane ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, tránh ánh nắng trực tiếp  chiếu vào. Không nên để ở những nơi ẩm ướt vì rất có thể sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc cho những lần sử dụng sau.
  • Khi thuốc đã quá hạn hãy tiêu hủy và vứt đúng cách, tuyệt đối không được tự ý xử lý thuốc vứt xuống đường ống dẫn nước/ toilet khi chưa có chỉ định.

Hy vọng những thông tin về thuốc Fonzylane mà Cao Đẳng Y Điều Dưỡng Hà Nội cung cấp ở trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn và những người thân. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ. 

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi các bài viết của chúng tôi trong suốt thời gian qua và tiếp tục cùng chúng tôi trong quãng thời gian tới nhé!!

Chúc bạn đọc và những người thân luôn luôn khỏe mạnh!!