Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dùng thuốc Elthon có thể gây ra những tác dụng phụ gì?


Sử dụng thuốc Elthon có thể gây ra những tác dụng phụ nhất định, đặc biệt là khi người dùng không tuân theo chỉ định của bác sĩ. Hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Elthon là thuốc gìElthon là thuốc dùng để điều trị triệu chứng khó tiêu

Elthon là một loại thuốc thường được dùng để chữa chứng khó tiêu không phải do viêm loét dạ dày; chứng ợ nóng, đau bụng, khó tiêu, ăn nhanh no, không buồn ăn và cả triệu chứng buồn nôn, nôn mửa thường xuyên.

Tác dụng phụ khi sử dụng Elthon

Giống như các thuốc khác, khi dùng thuốc Elthon có thể gây ra những tác dụng phụ từ mức độ bình thường cho đến mức độ nguy hiểm:

  • Nhức đầu, đau bụng
  • Rối loạn tiêu hóa: đầy bụng, táo bón, tiêu chảy
  • Dị ứng da, phản ứng quá mẫn
  • Giảm bạch cầu, tăng prolactin.

Đó chưa phải là danh sách những tác dụng phụ và những người có thể mắc phải. Nếu không may mắn gặp bất kỳ biểu hiện xấu nào, mọi người hãy ngưng sử dụng thuốc ngay và thông báo với bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám, điều trị kịp thời nếu bắt buộc.

Sử dụng thuốc Elthon như thế nào cho hiệu quả?

Để thuốc Elthon phát huy tác dụng của nó, người bệnh cần sử dụng đúng cách và đúng liều theo chỉ định của bác sĩ.

Cách sử dụng

- Khi bóc hộp thuốc ra, cần đọc kỹ tờ hướng dẫn sử dụng và nhớ lại những gì bác sĩ dặn, nếu có thắc mắc thì liên hệ lại để trao đổi ngay.

- Không tự ý thay đổi liều so với chỉ định của bác sĩ cũng không tự ý ngưng sử dụng thuốc đột ngột vì sẽ khiến các triệu chứng tái phát nhanh chóng.

- Nếu quên uống liều, có thể bỏ qua nhưng tuyệt đối không được uống 2 liều cùng một lúc. Tất nhiên nếu nhớ ra sớm thì có thể uống ngay. Nếu sử dụng quá nhiều liều, hãy gây nôn và nhờ người thân chở đi cấp cứu ngay để được xử lý kịp thời.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội ««<

Elthon có tốt không

Elthon có thể dùng cho trẻ sơ sinh theo chỉ định của nhân viên Y tế

Liều lượng

Giảng viên đang giảng dạy Cao đẳng Y Dược Hà Nội nói rằng liều dùng thuốc Elthon thông thường được xác định dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như cơ địa, tuổi tác, giới tính, tình trạng bệnh,...Vì vậy, những thông tin sẽ được cung cấp dưới đây không thể thay cho lời khuyên của bác sĩ hay các chuyên gia Y tế.

  • Đối với người lớn: 1 viên/ lần; ngày uống 3 lần
  • Đối với trẻ em: hiện tại tính an toàn và liều lượng chưa được xác định. Vì vậy, tốt nhất là phụ huynh nên cho trẻ đến gặp bác sĩ để được khám và kê liều chuẩn xác nhất.

Những ai không được sử dụng Elthon

Chống chỉ định sử dụng Elthon cho các trường hợp sau:

  • Dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Mọi người có thể xem trên bao bì hoặc hỏi dược sĩ để nắm chắc thành phần.
  • Phụ nữ mang thai, dự định có thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú. Bởi vì hiện chưa có nghiên cứu nào chứng minh thuốc này không gây hại với phụ nữ mang thai hay đang cho con bú. Do đó, chị em cần hết sức thận trọng, chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Bạn định sử dụng thuốc này cho người cao tuổi hoặc trẻ em
  • Đang dùng acetylcholin: thuốc làm tăng hoạt tính của acetylcholin.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Elthon

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả, người dùng Elthon cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

- Thuốc này có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc khác mà bạn đang dùng hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Để tránh tình trạng tương tác thuốc, tốt nhất là bạn viết một danh sách những thuốc bạn đang dùng (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng) và cho bác sĩ hoặc dược sĩ xem, đặc biệt là những loại sau đây:

  • Một số thuốc thuộc nhóm kháng sinh: CefaclorCefadroxil, ...
  • Tiquizium bromide
  • Timepidium bromide
  • Scopolamine butylbromide

- Để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc, bạn không tự ý dùng thuốc, ngưng hoặc thay đổi liều lượng của thuốc mà không có sự cho phép của bác sĩ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần kiêng ăn những thực phẩm nhất định đồng thời không dùng hoặc hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia trong thời gian này.

- Giữ thuốc ở nhiệt độ phòng, khoảng từ 25 - 30 độ C; không để nơi có ánh sáng mặt trời, độ ẩm cao; không để trong nhà tắm, tủ lạnh,...Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và thú nuôi. Mỗi dạng thuốc cũng có những cách bảo quản khác nhau, bạn có thể tham khảo trên bao bì.

- Khi không có nhu cầu sử dụng nữa, không được vứt thuốc xuống ao hồ, sông ngòi, đường xá mà cần thu gom để tiêu hủy đúng quy trình theo hướng dẫn của bác sĩ hay các chuyên gia xử lý môi trường.

- Không dùng khi thuốc đã hết hạn hay đã chuyển màu; cũng không dùng chung liều với người khác dù cả hai người đều có tình trạng tương tự nhau.

- Nhớ chọn cơ sở kinh doanh thuốc tây uy tín để mua; cần kiểm tra kỹ mã vạch, hạn sử dụng, bao bì trước khi nhận hàng nhằm phát hiện, ngăn ngừa tình trạng hàng giả hàng nhái.

Tất cả những thông tin vừa được chia sẻ trên chỉ mang tính chất tham khảo. Mọi người đọc xong không nên áp dụng theo hoàn toàn vì có thể nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu muốn biết chính xác có thể liên hệ đến đội ngũ y sĩ của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/