Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Climen


Rất nhiều người lần đầu nghe đến tên loại thuốc Climen nên rất mơ hồ về công dụng của thuốc này. Bài viết dưới đây sẽ trình bày đầy đủ tất cả công dụng của loại thuốc này.

Climen Climen được sử dụng để điều trị bệnh gì?

Thuốc Climen có tác dụng gì?

Climen được biết đến với vai trò cung cấp hooc môn để thay thế ở những người bị rối loạn nội tiết khi bước vào giai đoạn mãn kinh hay ở những người bị giảm chức năng sinh dục sau khi cắt buồng trứng.

Bên cạnh đó thuốc còn được dùng để điều trị bệnh loãng xương, mất kinh nguyên hoặc thứ phát, điều hòa kinh nguyệt, từ đó giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn và không bị mụn nhọt, trứng cá hay các vấn đề về da.

Nên dùng thuốc Climen như thế nào?

Cách sử dụng

Thuốc Climen  được bào chế dưới dạng viên nén nên có thể dùng theo đường uống, nuốt nguyên viên không được nhai hay làm vỡ viên thuốc.

Người bệnh phải tuân thủ nghiêm ngặt những gì bác sĩ đã hướng dẫn, không được tăng hay giảm liều so với quy định.

Nếu quên liều thì uống ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu phát hiện muộn thì hãy bỏ qua liều đó, chỉ uống liều kế tiếp như ban đầu, tuyệt đối không được uống hai liều cùng một lúc.

Nếu quá liều thì cần khẩn trương đưa đi cấp cứu tại cơ sở Y tế gần nhất, nếu có thể thì nên gây nôn để tống hết các thuốc ra ngoài.

Liều lượng

Liều dùng thuốc Climen  phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như: tình trạng bệnh, tuổi tác, giới tính,…Vì thế, những thông tin sẽ cung cấp dưới đây không thể thay cho lời khuyên của các bác sĩ hay các nhân viên Y tế.

  • Đối với người lớn: Uống viên đầu tiên ở vị trí có in chữ “strart” có màu trắng; 1 viên/ 1 ngày bắt đầu vào ngày thứ 5 của kì kinh. Khi uống hết 11 viên trắng thì uống thêm 10 viên hồng; ngưng sử dụng 7 ngày rồi bắt đầu uống vỉ mới.
  • Đối với trẻ em: Hiện tại vẫn chưa xác định được liều dùng thích hợp, an toàn cho trẻ, thậm chí người ta còn chưa nghiên cứu xem thuốc này có nên dùng cho trẻ em hay không. Vì thế, cha mẹ có con nhỏ không được tự ý cho chúng dùng; hãy luôn luôn hỏi ý kiến của các bác sĩ trước khi quyết định cho bất kỳ ai dùng.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ««<

Climen là thuốc gì?Climen nên sử dụng như thế nào cho an toàn?

Thuốc Climen có thể gây ra những tác dụng phụ nào?

Trong thời gian uống Climen, mọi người có thể không hoặc có gặp những tác dụng không mong muốn sau đây:

  • Thay đổi đột ngột về cân nặng, lúc tăng lúc giảm thất thường
  • Bệnh nhân bắt đầu thấy đau đầu dữ dội, buồn nôn, phát ban
  • Đau bụng, chóng mặt, hoa mắt
  • Tinh thần bất ổn, tim đập mạnh
  • Trầm cảm, mất khả năng kiểm soát
  • Chảy máu âm đạo, đau căng ngực

Đó không phải là tất cả các tác dụng phụ của thuốc. Hễ gặp những triệu chứng có hại thì ngưng sử dụng thuốc ngay và thông báo với bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Một số câu hỏi thường gặp khi dùng thuốc Climen

Những ai không nên dùng Climen?

Một số trường hợp sau đây không nên dùng thuốc Climen :

  • Bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc
  • Nhạy cảm với các loại thuốc khác hoặc hóa chất, lông động vật
  • Trường hợp đang hoặc sắp có phẫu thuật
  • Bệnh nhân đang mắc bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe và đang dùng loại thuốc nào đó để điều trị.

Phụ nữ mang thai có được dùng thuốc Climen  không?

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có đủ bằng chứng khoa học để chứng minh tác hại của thuốc này đối với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Tuy nhiên, có một số nghiên cứu trên động vật cho thấy thuốc gây dị tật, quái thai,…Tốt nhất là các mẹ không nên dùng; chỉ khi thấy lợi ích nhiều hơn nguy cơ thì có thể dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Climen có thể tương tác với thuốc nào?

Một số loại thuốc không thể dùng chung với thuốc này vì sẽ làm gia tăng những tác dụng phụ không đáng có. Ví dụ về một số loại tiêu biểu có thể tương tác thuốc Climen đó là:

  • Primidon, Carbamazepine, Rifampicin;
  • Oxcarbazepine, Topiramat, Felbamat;
  • Hormone tránh thai, Barbiturat;
  • Hydantoin, Griseofulvin, Felbamat;
  • Thuốc điều trị bệnh tiểu đường

Ngoài ra còn có những loại thuốc khác chưa được liệt kê. Để tránh tình trạng này, người bệnh cần ghi ra tên các loại thuốc đang hoặc mới dùng trong thời gian gần đây để bác sĩ điều chỉnh liều lượng phù hợp. Hãy viết ra cả những thực phẩm chức năng đang dùng mặc dù chúng được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần ăn kiêng một số loại thực phẩm nhất định để đảm bảo thuốc được hấp thu tối đa, nhất là kiêng ăn và uống nước bưởi chùm. Thuốc lá, rượu bia, những chất kích thích và các loại đồ uống có cồn khác đều rất có hại cho sức khỏe mà bạn càng bỏ càng sớm càng tốt.

Tình trạng sức khỏe ảnh hưởng như thế nào đến việc dùng thuốc?

Sức khỏe có vấn đề sẽ kéo theo liều lượng thuốc thay đổi. Hãy thông báo cho bác sĩ nếu bạn mắc vấn kì vấn đề gì, nhất là mắc các bệnh sau đây:

  • Tăng huyết áp;
  • Bệnh túi mật;
  • U xơ tử cung;
  • Tiểu đường;
  • Lạc nội mạc tử cung;
  • Bệnh vú lành tính;
  • Hen, đau nửa đầu;
  • Rối loạn chuyển hóa porphyrin;

Cách bảo quản thuốc như thế nào?

Mỗi loại thuốc có một cách bảo quản khác nhau. Muốn biết rõ ràng chính xác thì đọc trên bao bì. Để thuốc lâu bị hỏng thì cần bảo quản Climen ở nơi có nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng mặt trời, tránh độ ẩm. Tốt hơn nữa là nên chuẩn bị một tủ gỗ chuyên đựng thuốc, đặt cách mặt đất khoảng 1,5 m để trẻ em hay thú nuôi không thể tiếp xúc với thuốc.

Khi không có nhu cầu dùng nữa hay khi thuốc đã hết hạn sử dụng thì không được vứt xuống kênh mương hay toilet mà cần thu gom lại như một loại rác thải để tiêu hủy thuốc an toàn, đảm bảo môi trường không bị ô nhiễm.

Người lái xe có được uống Climen không?

Vì tác dụng phụ của thuốc này là có thể gây ra các cơn buồn ngủ. Do đó, người làm nghề lái xe hay vận hành máy móc nói chung không nên uống vì nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Giá thuốc Climen là bao nhiêu?

Hiện nay thuốc được bày bán tại các nhà thuốc tân dược trên toàn quốc, giá thuốc có thể chênh lệch một chút tùy từng nơi. Tuy nhiên, người dùng nên chọn mua ở những cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng thuốc để không hại sức khỏe?

Thuốc Climen có tốt không?

Không ít người có thắc mắc là thuốc Climen có tốt không? Câu trả lời là hiệu quả của nó phụ thuộc vào cách sử dụng và liều lượng bạn uống. Nếu áp dụng đúng thì chắc chắn sẽ tốt và ngược lại.

Những thông tin về thuốc vừa được chia sẻ trên chỉ mang tính chất tham khảo. Người bệnh tuyệt đối không được dùng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ. Nếu tự ý dùng thì phải tự chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm nếu không may có sự cố xảy ra.

Cao đẳng Dược Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/