Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cardimax có công dụng và liều lượng sử dụng như thế nào?


Thuốc Cardimax được biết đến với tác dụng điều trị các cơn đau thắt ngực, được nhiều người dân tin dùng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng và liều lượng hợp lý giúp thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất.

Cardimax

Cardimax là loại thuốc gì, giá thuốc bao nhiêu?

Tìm hiểu các công dụng của thuốc Cardimax

Tác dụng của thuốc Cardimax là gì? Thuốc được sử dụng để chữa các cơn đau thắt ở ngực hay nhồi máu cơ tim giúp bệnh nhân kiểm soát tốt và cải thiện tình trạng thiếu máu.

Ngoài ra các bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng thuốc để điều trị một số bệnh khác. Tác dụng này đã được nghiên cứu và chứng minh nhưng chưa có trên nhãn hiệu nên bạn có thể yên tâm làm theo hướng dẫn của bác sĩ,

Chống chỉ định

Trimetazidine – thành phần chính của Cardimax  không chỉ định cho những người có tiền sử bệnh thận, bị dị ứng hoặc mắc các vấn đề về tâm lý như tâm trạng lo lắng, bồn chồng, hay bị kích động,...

Thuốc Cardimax có thể gây ra những tác dụng phụ nào?

Tác dụng phụ của Cardimax mà bạn có thể gặp phải trong quá trình dùng thuốc chữa bệnh là: tụt huyết áp, hoa mắt chóng mặt, ngứa ngáy, phát ban,bị ứng da, cảm thấy buồn nôn, nôn,…

Đó có thể không phải là tất cả những tác dụng ngoài ý muốn. Nó có thể xảy ra với bạn hoặc không. Khi gặp tình trạng không có lợi cho sức khỏe thì cần dừng sử dụng thuốc và báo với bác sĩ để họ xử lý và cho lời khuyên thích hợp.

Cách sử dụng và liều dùng như thuốc Cardimax như thế nào?

Cách dùng tùy thuộc vào dạng thuốc còn liều lượng thuốc Cardimax  lại phụ thuộc vào mức độ bệnh, cơ địa, tuổi tác của mỗi người. Vì thế những thông tin dưới đây chỉ nên tham khảo, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng thuốc.

Cách dùng

Hãy làm theo những chỉ dẫn của bác sĩ và tham khảo thêm tờ giấy hướng dẫn sử dụng cách dùng thuốc mà nhà sản xuất cung cấp. Trong quá trình điều trị bệnh bằng thuốc nếu có bất kì thắc mắc gì hãy hỏi bác sĩ ngay.

Không được tự ý tăng liều khi thấy triệu chứng nặng hơn. Vì triệu chứng nặng hơn đôi khi có thể cảnh báo bạn đang mắc bệnh lý khác. Ngoài ra, bạn cũng không được dùng trong thời gian dài hơn so với quy định.

Bạn nên uống với một cốc nước lọc đầy và uống vào sau bữa ăn. Tuy nhiên bạn cũng có thể uống kèm nước trái cây, sữa hay thức ăn để dạ dày đỡ bị kích ứng.

Liều dùng

Đối với người lớn:

  • Điều trị đau thắt ngực: dùng 40−60 mg/ ngày
  • Chữa triệu chứng suy thận: dùng khoảng từ 30−50mg/ ngày

Đối với trẻ em: Hiện nay, liều lượng thuốc Cardimax dành cho trẻ em vẫn chưa được xác định và nghiên cứu. Muốn cho con trẻ dùng thuốc thì gặp bác sĩ để được tư vấn chính xác nhất.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội ««<

thuốc Cardimax có những tác dụng gì

Sử dụng thuốc Cardimax  như thế nào để đảm bảo an toàn hiệu quả

Cách xử lý khi bị quên liều hoặc quá liều

Quên liều hay quá liều là điều mà bất cứ ai cũng có thể gặp một lần trong đời. Vì thế, bạn cần học cách xử lý thông minh, khoa học.

  • Nếu bị quên liều thì có thể bỏ qua liều đã quên, không được uống gấp đôi liều. Tất nhiên nếu bạn nhớ ra sớm thì có thể uống ngay.
  • Nếu vô tình dùng quá liều và xảy ra các phản ứng sốc thì cần gây nôn để rửa sạch suột, sau đó gọi cấp cứu hoặc nhờ người nhà chuyển đến cơ sở Y tế để điều trị kịp thời.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Cardimax

Những vấn đề mà người dùng thuốc Cardimax không thể không lưu tâm đó là tương tác thuốc, thận  trọng khi dùng, bảo quản, ngăn chặn thuốc giả,…

Tương tác thuốc

Có nhiều loại thuốc không được dùng chung với Cardimax vì rất nguy hiểm. Nó không chỉ làm làm giảm hiệu quả mà trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong. Để hậu quả này không xảy ra thì bạn phải viết ra danh sách các loại thuốc đang dùng, kể cả thuốc theo đơn hay những loại thuốc Bắc làm từ dược liệu thiên nhiên. Bác sĩ đang công tác tại cơ sở đào tạo nhân lực trình độ Cao đẳng Y Dược Phạm Ngọc Thạch chi sẻ một số loại thuốc có thể tương tác với thuốc Cardimax như:

  • Thuốc ACE  vì nó có khă năng khiến huyết áp của bạn bị tăng cao hoặc tim ngừng đập khi kết hợp với Cardimax;
  • Các loại thuốc có tác dụng chống rối loạn nhịp: có thể kể đến là ziprasidone, trimethoprim/sulfamethoxazole, disopyramide, dofetilide amiodarone, bretylium, procainamid, quinidine, sotalol), arsenic trioxide, chlorpromazine, cisapride, dolasetron, droperidol, mefloquine, mesoridazine, moxifloxacin, pentamidine, pimozide, tacidimus, thioridazine;…
  • Thuốc Cyclosporine: khi dùng chung với Cardimax sẽ có thể bị ngộ độc thận
  • Thuốc lợi tiểu: thiazides, Methenamin, Phenytoin Trimethoprim,…

Cảnh báo

Những người sau đây phải thận trọng khi sử dụng thuốc Cardimax:

  • Bệnh nhân mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuóc
  • Những người đang mắc các vấn đề sức khỏe dù nặng hay nhẹ
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú không nên dùng thuốc
  • Những trường hợp đang hoặc sắp phẫu thuật
  • Những bệnh nhân bị suy thận
  • Trẻ em hoặc người cao tuổi cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng

Mặc dù đến nay vẫn chưa có báo cáo nào kết luận về mối nguy hiểm của thuốc Cardimax gây ra với những phụ nữ có thai hoặc cho con bú nhưng đã có thử nghiệm trên động vật, xảy ra biến chứng quái thai, dị tật, còi xương,…Do đó để đảm bảo an toàn cho thai nhi hay sự phát triển của trẻ thì các mẹ không tự ý dùng. Trong trường hợp cần thiết thì chỉ dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Bảo quản thuốc

Cách bảo quản thuốc Cardimax  tốt nhất là để ở nơi có nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào, tránh nới có độ ẩm cao như nhà tắm hay tủ lạnh. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên nhãn hộp để biết cách bảo quản từng loại thuốc cụ thể. Ngoài ra, bạn phải để thuốc ở nơi cao hơn tầm với của trẻ em và con vật trong nhà.

Khi không có ý định dùng thuốc nữa thì không được vứt bừa bãi dưới ống dẫn nước hay trong toilet mà phải gom lại một nơi để tiêu hủy thuốc đúng quy trình, giữ cho môi trường không bị ô nhiễm.

Để tránh gặp thuốc giả, nhái thì bạn cần chọn mua ở những nhà thuốc uy tín, có kiểm định chất lượng; kiểm tra kỹ mã vạch trước khi mua thuốc.

Vừa rồi là chia sẻ tất tần tật những thông tin liên quan đến thuốc Cardimax. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn. Tuy nhiên, cần nhớ là chỉ nên tham khảo chứ không được tự ý áp dụng theo vì có thể gây ra những hậu quả khó lường.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/