Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những điều cần biết về thuốc Japrolox giảm đau, hạ sốt, điều trị viêm khớp


Thuốc Japrolox thường được nhiều bác sĩ, dược sĩ chỉ định dùng để điều trị một số bệnh về xương khớp… Tuy nhiên thông tin đầy đủ về loại thuốc này vẫn là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều kiến thức y khoa về thuốc Japrolox nhé các bạn!!

Thuốc Japrolox thuộc nhóm thuốc xương khớp.

Dạng bào chế: Viên nén bao phim.

Thành phần: Mỗi viên thuốc Japrolox 60mg đều có chứa 60mg dược chất Loxoprofen sodium. Đây là một chất có khả năng kháng viêm và giảm đau, hấp thụ tốt qua đường tiêu hóa.

1. Công dụng của thuốc Japrolox

Thuốc Japrolox là một chất có khả năng kháng viêm và giảm đau, hấp thụ tốt qua đường tiêu hóa, có tác dụng giảm đau và viêm cho người bệnh khi có các rối loạn đi kèm với những triệu chứng: Viêm khớp dạng thấp, viêm xương – khớp, đau lưng dưới, viêm quanh khớp vai. Hội chứng cổ - cánh tay, đau răng.

Có tác dụng giúp giảm đau cho người dùng khi vừa trải qua các phẫu thuật hoặc vừa trải qua những chấn thương, trường hợp vừa nhổ răng.

Bên cạnh  đó còn giúp người dùng hạ sốt, giảm các triệu chứng khó chịu khi bị viêm đường hô hấp trên cấp tính bao gồm: Viêm đường hô hấp trên cấp tính, viêm phế quản cấp.

Ngoài ra thuốc sẽ được những bác sĩ, dược sĩ chỉ định dùng trong một vài trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên. Hãy hỏi để được giải đáp nếu bạn có thắc mắc.

Xem thêm các bài viết liên quan

thuoc-Japrolox
Thuốc Japrolox

2. Liều dùng và cách sử dụng thuốc Japrolox

Hướng dẫn sử dụng

Đọc kỹ nhãn dãn của nhà sản xuất in trên bao bì sản phẩm và làm theo sự hướng dẫn sử dụng ghi trong khuyến cáo đó.

Thuốc Japrolox dạng viên nén nên sẽ được sử dụng theo đường uống và tuyệt đối không dùng theo đường khác để đưa thuốc vào trong  cơ thể người bệnh.

Nên uống thuốc với nước lọc, uống lúc đã ăn no để tránh tình trạng bị kích ứng dạ dày. Không dùng thuốc với nước có gas, cafein hoặc thức uống có chứa cồn để thay thế nước lọc vì có thể sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc.

Kiểm tra kỹ chất lượng thuốc trước khi sử dụng thuốc. Nếu thấy thuốc có những hạt nhỏ, bị đổi màu thì không nên sử dụng.

Dùng thuốc theo đúng chỉ định của những bác sĩ và dược sĩ, không nên tự ý sử dụng theo ý của bản thân.

Tình trạng bệnh không được cải thiện khi dùng thuốc Japrolox để điều trị thì hãy thông báo dược sĩ, bác sĩ biết để có những thay đổi cho phù hợp hơn để điều trị bệnh.

Liều lượng dành cho người lớn

Dùng trong trường hợp cần giảm viêm, đau sau những ca chấn thương, nhổ răng, viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp, đau lưng dưới, viêm quanh khớp vai, hội chứng cổ - cánh tay, đau răng

  • Sử dụng 60 – 120 mg/ lần. Mỗi ngày dùng 3 lần.
  • Liều lượng có thể được thay đổi tùy thuộc vào mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe và cần phải theo chỉ định từ những bác sĩ, dược sĩ.

Dùng trong trường hợp cần điều trị giảm đau và hạ sốt khi bị viêm đường hô hấp trên cấp tính

  • Sử dụng 60 mg/ ngày, chia đều thành 2 lần uống.
  • Liều lượng có thể được thay đổi tùy thuộc vào mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe và cần phải theo chỉ định từ những bác sĩ, dược sĩ.
  • Tối đa không vượt quá 180mg/ ngày.

Liều lượng dành cho trẻ em

  • Hiện nhà sản xuất chưa có công bố thêm về liều lượng sử dụng an toàn cho trẻ. Chính vì vậy các bậc phụ huynh nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi cho trẻ dùng. Tuyệt đối không được tự ý mua về và cho trẻ uống hoặc tiêm khi chưa có chỉ định từ thầy thuốc. Như vậy sẽ có rất nhiều nguy hiểm tiềm tàng.

3. Tác dụng phụ của thuốc Japrolox

Thuốc Japrolox có thể gây ra những tác dụng phụ cho người sử dụng trong quá trình điều trị bao gồm:

  • Rối loạn chức năng gan.
  • Suy tim xung huyết.
  • Rối loạn chức năng gan gây vàng da, vàng mắt.
  • Gây ra các vấn đề về dạ dày như thủng dạ dày, chảy máu dạ dày.
  • Thường xuyên buồn ngủ, hoa mắt, chóng mặt.
  • Có các triệu chứng của tăng huyết áp.
  • Da nổi phát ban, ngứa, mề đay.
  • Bị nhiễm viêm màng não vô khuẩn.
  • Đau ngực, khó thở.
  • Rối loạn tiêu hóa đi kèm với các triệu chứng buồn nôn, đau bụng.

Tuy nhiên không phải ai cũng mắc phải các tác dụng không mong muốn như trên khi sử dụng thuốc Japrolox. Do đó bạn cần sử dụng thuốc đúng cách để đảm bảo an toàn. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu gặp phải những tác dụng phụ và sẽ có liệu pháp xử lý thích hợp.

Tốt nhất trong quá trình sử dụng  thuốc Japrolox cần thường xuyên theo dõi cơ thể người dùng nếu thấy có những dấu hiệu bất thường cần nhanh chóng có những phương án xử lý sớm hoặc đến các cơ sở y tế gần nhất.

4. Tương tác thuốc

Quá trình tương tác thuốc sẽ làm cho gia tăng các tác dụng phụ của thuốc đồng thời cũng có thể làm giảm tác dụng và các hoạt động của những loại thuốc đang sử dụng. Để đảm bảo an toàn và tránh xảy ra các tương tác thuốc không đáng có, bạn nên hỏi thầy thuốc về những loại thuốc có thể xảy ra tương tác với thuốc Japrolox,  hoặc cho họ biết những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thuốc được kê toa, không được kê toa và cả những thực phẩm chức năng. Một vài loại thuốc có thể xảy ra tương tác với thuốc Japrolox như:

  • Thuốc sulfamide hạ đường huyết;
  • Thuốc chống đông nhóm coumarin.
  • Tránh dùng thuốc Japrolox với các thuốc chống đau và giảm viêm khác.
thuoc-Japrolox
Cần lưu ý những gì trong quá trình dùng thuốc Japrolox điều trị cho người mắc bệnh xương khớp

- Tình trạng sức khỏe của bạn có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc này. Bạn nên báo cho bác sĩ biết nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe đặc biệt là:

  • Đã và đang mắc các vấn đề về đường tiêu hóa như loét dạ dày, viêm ruột.
  • Rối loạn chức năng gan, thận nghiêm trọng.
  • Có các vấn đề về máu như hay chảy máu.
  • Tiền sử bị hen do aspirin.
  • Tim gặp vấn đề nguy hiểm.

5. Thận trọng trong quá trình sử dụng thuốc Japrolox

Người dùng cần lưu ý một vài điều sau

Cần theo dõi thường xuyên cơ thể người bệnh vì thuốc có thể gây giảm thân nhiệt quá nhiều có thể gây trụy mạch, chân tay lạnh, đặc biệt ở đối tượng sử dụng là người cao tuổi hoặc bệnh nhân bị suy nhược.

Thuốc có tác dụng điều trị triệu chứng hoặc giảm đau mà không thể điều trị nguyên nhân gây bệnh.

Không nên dùng thuốc trong thời gian dài.

Xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, chức năng gan để kiểm soát bệnh tốt và giảm liều lượng hoặc ngưng thuốc cho phù hợp hơn.

Thuốc chống chỉ định sử dụng trong các trường hợp

Người dị ứng hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Bệnh nhân gặp các vấn đề về sức khỏe mà xảy ra tương tác với thuốc Japrolox.

Phụ nữ có thai hoặc đang trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.

Hy vọng  rằng với những thông tin mà giảng viên khoa Dược, Cao Đẳng Y Dược Hà Nội chia sẻ bạn đã hiểu hơn những gì cần biết về thuốc Japrolox. Những thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, việc điều trị cần tuân thủ theo những gì mà bác sĩ chỉ định thì mới có được hiệu quả tốt nhất. Nếu người dùng có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình điều trị thì nên liên hệ với bác sĩ để có những lời khuyên thật sự hữu ích.