Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tìm hiểu thêm những thông tin về thuốc Jardiance


Bạn đang muốn tìm hiểu thêm những thông tin về thuốc Jardiance? Để nắm rõ hơn các kiến thức về thuốc thì đừng quên  theo dõi bài viết dưới đây nhé bạn. Chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin: Công dụng, hướng dẫn và cách sử dụng, tác dụng phụ, tương tác thuốc... Các bạn cùng tìm hiểu nhé!!!

Thuốc Jardiance thuộc nhóm thuốc hormone, nội tiết tố.

Dạng bào chế: Viên nén bao phim.

Đóng gói: 3 vỉ x 10 viên.

Thành phần: Empagliflozin.

1. Công dụng của thuốc Jardiance 

Thuốc Jardiance thường được sử dụng trong điều trị kiểm soát lượng đường trong máu của người bệnh.

Bên cạnh đó thuốc còn giúp làm giảm các biến chứng nguy hiểm như đe dọa đến tính mạng khi mắc phải các triệu chứng nhồi máu cơ tim, đột quỵ hoặc suy tim ở người mắc bệnh tiểu đường type 2.

Thuốc sẽ có hiệu quả cao hơn nếu người bệnh  kết hợp việc dùng thuốc với chế độ ăn kiêng, tập luyện thường xuyên.

Ngoài ra, thuốc sẽ được bác sĩ chỉ định dùng trong một vài trường hợp khác, tuy nhiên chưa được liệt kê ở trên. Hãy hỏi những người có năng lực chuyên môn nếu bạn đang thắc mắc bất cứ vấn đề gì.

Xem thêm các bài viết liên quan

thuoc-Jardiance
Thuốc Jardiance 

2. Liều dùng và cách sử dụng thuốc Jardiance 

Hướng dẫn sử dụng

Kiểm tra hạn  sử dụng và đọc kỹ những thông tin của thuốc in trên bao bì sản phẩm để hạn  chế tối đa những phản ứng phụ trong quá trình dùng thuốc.

Thuốc dạng viên nén nên người dùng sẽ dùng theo đường uống. Để thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất thì hãy uống thuốc vào mỗi buổi sáng.

Tuyệt đối tuân  thủ chỉ định của bác sĩ về liều lượng cũng như tần suất sử dụng để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong suốt quá trình dùng thuốc.

Nếu trong trường hợp quên liều nên uống bù liều quên đó càng sớm càng tốt. Tuy nhiên nếu thời gian uống bù gần với liều kế tiếp thì nên uống liều kế tiếp, tuyệt đối không nên uống gấp đôi liều lượng vì như vậy có thể gây ra các triệu chứng quá liều, nguy hiểm.

Trong trường hợp tình trạng bệnh tình không được cải thiện và có xu hướng xấu đi thì nên thông báo  ngay cho các  chuyên viên y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Liều dùng dành cho người lớn

Dùng trong trường hợp điều trị cho người cần kiểm soát lượng đường trong máu

  • Sử dụng liều điều trị ban đầu: Uống 10mg thuốc/ lần/ ngày. Nên uống vào buổi sáng,
  • Liều lượng tối đa không vượt quá 25 mg/ lần/ buổi sáng.
  • Tuyệt đối lưu ý thuốc không có tác dụng trong điều trị với người mắc tiểu đường type 1.

Liều dùng dành cho trẻ em

  • Hiện chưa có  công bố chính xác về mức độ an toàn của thuốc khi vào trong cơ thể trẻ, do đó người giám sát trẻ không được tự ý dùng thuốc cho trẻ khi chưa có chỉ định từ thầy thuốc.

3. Tác dụng phụ của thuốc Jardiance 

Giống như những thuốc khác, Jardiance cũng có thể gây ra những tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách, bao gồm:

  • Có các trường hợp bị nhiễm trùng bàng quang.
  • Hoặc có các triệu chứng của nhiễm trùng đường sinh dục.

Có những tác dụng phụ không được liệt kê ở trên. Nếu thấy cơ thể có dấu hiệu nào bất thường người dùng nên báo ngay cho các chuyên gia y tế để kịp thời có những phương án xử lý thích hợp.

4. Tương tác thuốc

Tương tác thuốc có thể làm thay đổi khả năng hoạt động hoặc gia tăng ảnh hưởng của tác dụng phụ lên cơ thể. Để hạn chế quá trình tương tác thuốc xảy ra người dùng hãy chú ý không nên dùng một vài loại thuốc có thể xảy ra tương tác hoặc hỏi bác sĩ, dược sĩ về những loại thuốc tương tác với Jardiance .

- Một số thuốc có thể tương tác với thuốc này khi dùng chung bao gồm: Amlodipine; Aspirin; Aspirin Low Strength (aspirin); Atorvastatin; Crestor (rosuvastatin); Fish Oil (omega-3 polyunsaturated fatty axit); Gabapentin; Glimepiride; Glipizide; Invokana (canagliflozin); Januvia (sitagliptin); Lipitor (atorvastatin); Lisinopril; Losartan; Metformin; Omeprazole; Pantoprazole; Simvastatin; Victoza (liraglutide); Vitamin D3 (cholecalciferol)…

thuoc-Jardiance
Quá trình điều trị bằng thuốc Jardiance người bệnh nên kết hợp với chế độ dịnh dưỡng hợp lý 

5. Lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc Jardiance 

Người dùng cần thận trọng khi sử dụng thuốc

  •  Nếu bạn có các vấn đề về sức khỏe trước và trong quá trình dùng thuốc Jardiance cần cho bác sĩ biết để có các liệu pháp khác thay thế.
  • Khám  sức khỏe định kỳ để kiểm soát tốt tình trạng bệnh.
  • Mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc cho những lần sử dụng tiếp theo.

Chống chỉ định sử dụng  trong các trường hợp

  • Người mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.
  • Người mắc tiểu đường type 1

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới loại thuốc Jardiance mà Cao Đẳng Y Tế Hà Nội đã tổng hợp và muốn chia sẻ với bạn. Thông qua đó bạn sẽ nắm được cách thức sử dụng thuốc cũng như những lưu ý khi dùng nó. Đừng quên đón đọc các bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật các thông tin hữu ích nhất bạn nhé!