Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Interix điều trị bệnh gì? Có cách dùng ra sao?


Thuốc Interix được sử dụng trong điều trị bệnh  gì? Có cách sử dụng như thế nào? cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc?... Trước khi sử dụng thuốc, bạn cần được giải đáp những thắc mắc ở trên để quá trình điều trị được an toàn và hiệu quả. Xem bài viết dưới để có thêm nhiều thông tin.

Thuốc Interix thuộc nhóm thuốc trị ký sinh trùng.

Dạng bào chế: Viên nang.

Thành phần:

  • Mỗi 1 viên:
  • Tiliquinol 50mg.
  • Tiliquinol lauryl sulfate 50mg.
  • Tilbroquinol 200mg.
  • Tá dược: monohydrated lactose, tinh bột bắp.
  • Thành phần của vỏ nang: gelatine, titanium dioxide (E71), azorubine (E122), indigotine (E132).

1. Công dụng của thuốc Interix

Thuốc Interix có tác dụng trong điều trị lỵ amip ruột ở người lớn.

Bên cạnh đó thuốc còn được sử dụng trong hỗ trợ điều trị phụ trợ cho amip ở mô hoặc người mang amip trong lòng ruột không có biểu hiện của bệnh.

Ngoài ra thuốc còn được bác sĩ chỉ định dùng trong những trường hợp khác, tuy nhiên chưa được liệt kê ở trên. Đặc biệt người bệnh chỉ được sử dụng khi có chỉ định từ thầy thuốc. Nếu thắc mắc, hãy hỏi trực tiếp để được giải đáp.

Xem thêm các bài viết liên quan

thuoc-interix
Thuốc Interix sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả cao?

2. Liều dùng và cách sử dụng thuốc Interix

Hướng dẫn sử dụng

Thuốc dạng viên nang nên được sử dụng theo đường uống để vào trong cơ thể.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng in trên bao bì của thuốc để biết cách uống thuốc đúng theo những khuyến cáo của nhà sản xuất.

Để thuốc đạt hiệu quả tốt nhất thì nên uống thuốc trước khi ăn.

Thời gian duy trì điều  trị trong vòng 10 ngày, không nên tự ý kéo dài thời gian sử dụng hoặc bỏ ngang điều trị khi liệu trình chưa kết thúc.

Uống thuốc trong thời điểm nhất định trong ngày, hạn chế tình trạng quên liều khi dùng. Trong trường hợp quên liều người bệnh nên uống thuốc ngay khi nhớ ra. Nếu thời gian uống bù gần với liều kế tiếp  thì hãy uống liều kế tiếp và bỏ qua liều quên, tuyệt đối không nên uống gấp đôi liều lượng được chỉ định.

Bệnh nhân dùng thuốc trong thời gian điều trị mà không thấy những triệu chứng được cải thiện thì nên thông báo cho những người có năng lực chuyên môn biết để thay đổi liệu trình điều trị hoặc liều lượng dùng cho phù hợp hơn.

Liều lượng dành cho người lớn

Dùng trong trường hợp điều trị lỵ amip ở ruột

  • Sử dụng 4 viên/ ngày, nên chia ra dùng vào buổi sáng và buổi tối.

Liều dùng dành cho trẻ em

  • Nhà sản xuất chưa có xác định chính xác về mức độ an toàn và lợi ích của thuốc mang lại cho đối tượng là trẻ em. Nên các bậc phụ huynh không được tự ý sử dụng thuốc cho trẻ khi chưa có chỉ định của bác sĩ và dược sĩ.
  • Tốt nhất nên cho trẻ đi khám tại các cơ sở y tế sau đó làm theo những hướng dẫn của thầy thuốc để đạt hiệu quả cao sau quá trình điều trị bệnh và không gây ra nguy hiểm gì.

3. Tác dụng phụ của thuốc Interix

Khi sử dụng thuốc có thể gây ra những triệu chứng khó chịu gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, cụ thể như:

  • Gặp các phản ứng trên da.
  • Mắc các triệu chứng về bệnh thần kinh ngoại biên và rối loạn thị giác nếu sử dụng thuốc trong thời gian dài.
  • Tăng men gan.

Thuốc có khả năng dung nạp khá tốt nên có ít những tác dụng phụ có thể xảy ra. Tuy nhiên người bệnh cũng không nên chủ quan. Để đảm bảo an toàn và hạn chế các tác dụng phụ có thể xảy ra thì nên tuân thủ theo những chỉ định hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ. Thông báo cho những người có năng lực chuyên môn biết ngay khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường trong cơ thể.

4. Tương tác thuốc

Không muốn quá trình tương tác thuốc xảy ra, người bệnh cần thông báo cho thầy thuốc biết những loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc được kê toa, không được kê toa và cả những thực phẩm chức năng để họ căn cứ vào đó sẽ đưa ra những liều lượng và tần suất sử dụng cho phù hợp. Đặc biệt Intetrix không được dùng đồng thời với những thuốc khác có chứa hydroxyquinoline.

Bên cạnh đó tình trạng sức khỏe của bạn cũng sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến chức năng hay hoạt động của thuốc. Nên trường hợp bạn có những dấu hiệu bất thường nào của cơ thể trước và trong khi dùng Interix thì nên thông báo cho thầy thuốc để được điều chỉnh liều hoặc có những liệu pháp điều trị bệnh phù hợp hơn.

thuoc-Interix
Thuốc Interix dạng viên nang mềm

5. Thận trọng khi sử dụng thuốc Interix

Một số điều người dùng cần chú ý trong khi dùng thuốc điều trị, bao gồm:

  • Nên ngưng sử dụng thuốc nếu có các triệu chứng men gan tăng cao như vàng da…
  • Tuân thủ theo những chỉ định về liều lượng, tần suất sử dụng để hạn chế những tác dụng phụ có thể xảy ra và đạt hiệu quả cao khi kết thúc quá trình điều trị.
  • Mỗi loại thuốc có thể có các phương pháp bảo quản khác nhau. Bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì, hoặc hỏi dược sĩ. Bạn hãy giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Thuốc chống chỉ định sử dụng trong các trường hợp

  • Người dị ứng hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

Nếu người bệnh có bất cứ thắc mắc gì về thuốc Interix hãy hỏi trực tiếp bác sĩ, dược sĩ để có thêm những thông tin chính xác và từ đó sẽ có cách sử dụng thuốc an toàn mang lại hiệu quả cao. Những thông tin  mà Cao đẳng Y Dược Hà Nội cung cấp ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, không có tác dụng thay thế các hướng dẫn và chỉ định của thầy thuốc.