Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hơn 400 sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM bị buộc thôi học


Phòng đào tạo trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đã công bố một danh sách với gần 1000 sinh viên bị cảnh bảo học tập và hơn 400 sinh viên bị buộc phải thôi học.


Hơn 400 sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM bị buộc thôi học

Nguyên nhân của sự việc lần này là do các sinh viên đã không nộp bản chính của bằng tốt nghiệp cấp 3 và bản phô tô để nhà trường đối chiếu với thông tin trong hồ sơ của sinh viên dù đã được thông báo rất nhiều lần.

Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, thầy Đỗ Văn Dũng đã chia sẻ, theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì sinh viên sẽ phải nộp bằng tốt nghiệp cấp 3 bản gốc sau khi học tại trường để đối chiếu thông tin cá nhân trong hồ sơ. Nhà trường cũng đã thông  báo rất nhiều lần cho sinh viên các khóa 2016 và 2017 tuy nhiên nhiều em vẫn không thực hiện đúng theo quy định. Chính vì thế, nhà trường đã đưa ra thông báo về thời gian để sinh viên nộp bằng, nếu sinh viên nào không nộp đúng thời gian sẽ bị nhà trường buộc thôi học.

Không chỉ có hơn 400 sinh viên bị buộc thôi học mà trong thông báo này còn có tới 571 sinh viên bị cảnh báo học tập. Nếu tất cả những sinh viên này không nỗ lực học tập, phấn đấu để cải thiện tình hình học tập trong kỳ tiếp theo sẽ rất có thể bị buộc thôi học theo đúng quy định.

Đây không phải là trường đại  học đầu tiên buộc sinh viên phải thôi học vì vi phạm quy định hoặc ra cảnh báo đối với những sinh viên có thành tích học tập không tốt. Vào tháng 9 vừa qua, Trường đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh cũng đã có một thông báo về việc hạ điểm rèn luyện của 27 sinh viên vì có hành vi gian lận trong thi cử như: nhìn bài, chép tài liệu và cho bạn chép bài… Những trường hợp đi thi hộ đang được nhà trường xem xét và xử lý sau.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cũng đã có thông báo về điểm rèn luyện học kỳ II năm học 2017-2018 của các sinh viên hệ đại học. Điều khiến cho dư luận phải chú ý chính là có tới 230 sinh viên bị xếp loại yếu và khoảng 1.170 sinh viên bị xếp loại yếu. Nguyên nhân chủ yếu là các sinh viên này ít tham gia hoạt động của trường và có điểm trung bình học tập thấp. Tuy những sinh viên này không bị đuổi học nhưng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đến khen thưởng, cấp học bổng và cả vấn đề xin việc sau này.