Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Phú Thọ: Kết quả đạt được từ việc tăng cường thanh kiểm tra, giám sát tất cả các khâu của kỳ thi.


Cụm thi tỉnh Phú Thọ đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Tỉ lệ thí sinh dự thi so với hồ sơ đăng ký dự thi đạt gần 100%.

Cụ thể, ngay trước khi kỳ thi diễn ra, Sở GD&ĐT đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi, đến đủ 36/36 điểm thi để kiểm tra các điều kiện về chuyên môn, cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Cùng với đó cử 1 thanh tra viên làm nhiệm vụ thanh tra công tác in sao đề thi vào cách ly cùng Ban in sao đề thi của Sở.

Sở thành lập 1 đoàn thanh tra, có tổ trực thanh tra gồm 2 thành viên là lãnh đạo và thanh tra viên làm nhiệm vụ trực tiếp trong suốt khi kỳ thi diễn ra. Trong đó mỗi điểm có ít nhất 2 người, điểm thi nào trên 20 phòng thi thì có 3 người và mỗi điểm thi có một người đến từ các trường Đại học phối hợp làm nhiệm vụ coi thi tại Cụm thi số 15 do Sở GD&ĐT Phú Thọ chủ trì.

Các buổi tối 24,25, 26/6/2019 đoàn thanh tra đột xuất có kiểm tra xác suất tại một số điểm thi. Đồng hành cùng nhau trong mùa chấm thi 2019 này, ngoài 3 đoàn kiểm tra đột xuất còn có 4 đoàn kiểm tra làm nhiệm vụ kiểm tra lưu động trong các ngày thi, kiểm tra đủ 36 điểm thi.

Cho dù đã tính các phương án, vẫn có 1 sự cố đáng tiếc xảy ra, có 1 thí sinh tự do tại điểm thi THPT Thanh Sơn vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi, kéo theo 2 giám thị (1 của Phú Thọ và 1 của Học viện Ngoại giao bị đình chỉ làm nhiệm vụ coi thi tại Điểm thi).

Theo đúng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Phú Thọ có thành lập Đoàn thanh tra công tác chấm thi, trong đó cử cán bộ thanh tra làm nhiệm vụ thanh tra Ban làm phách và thanh tra Ban chấm thi tự luận tại trường ĐH Hùng Vương. Hiện tại, Sở GD&ĐT Phú Thọ đang triển khai nhiệm vụ chấm thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

>> THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH NĂM 2019 <<

Kỳ thi THPTQG năm 2019 của tỉnh đã và đang diễn ra an toàn, nghiêm túc, có thể khẳng định nhờ với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị; sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GD&ĐT, sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ, cùng với sự nỗ lực của Sở GD&ĐT Phú Thọ, hứa hẹn kết quả của kỳ thì sẽ sát thực và khách quan, công bằng và đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của con em nhân dân Đất Tổ. 

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ Nguyễn Thị Thu Huyền  nhấn mạnh, kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Phú Thọ có 36 điểm thi chỉ có 1 thí sinh và 2 cán bộ bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi tại điểm thi trường THPT Thanh Sơn với lý do sử dụng điện thoại chụp ảnh đề Ngữ Văn ra ngoài.

Có thể khẳng định, kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Phú Thọ đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế...