Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các loại trái cây giúp giảm cân, đẹp da siêu tốc cho chị em


Cân nặng là vấn đề luôn được các chị em phụ nữ quan tâm. Có rất nhiều cách để giảm cân hiệu quả  nhưng bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn phương pháp nào cho phù hợp.  Việc ăn trái cây để giảm cân cũng là một phương pháp hiệu quả. Mời bạn đọc hãy cùng tìm hiểu các loại trái cây giúp giảm cân dưới bài viết.

Giảm cân là một quá trình lâu dài và người thực hiện cần  kiên trì thực hiện chế độ ăn uống đồng thời kết hợp với các bài tập thể dục, thể thao.

Sử dụng trái cây là phương pháp giảm cân là do: trái cây có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, Vitamin và một lượng chất xơ cho cơ thể giúp tăng sức đề kháng, sức khỏe nhiều hơn. Bên cạnh đó còn giàu chất khoáng, chứa một hàm lượng lớn nước và đặc biệt rất ít calo nên có thể kiểm soát tốt trọng lượng cơ thể.

Các loại trái cây giúp giảm cân lấy lại vóc dáng

Tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng giúp bạn giảm cân. Nên tìm hiểu kỹ càng những thông tin về loại trái cây giúp bạn giảm cân. Cụ thể một số loại trái cây giúp giảm cân nhanh chóng ở dưới đây:

Quả  bơ

Bơ là một loại quả chứa hàm lượng chất béo khá cao nên nhiều người sẽ lầm tưởng ăn bơ sẽ tăng cân. Nhưng trên thực tế không phải vậy, khi chất béo trong bơ được đưa vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành các dinh dưỡng tốt có lợi cho sức khỏe và không làm cho bạn tăng cân. Mà đặc biệt hơn nữa bơ còn chứa thành phần có công dụng đặc biệt trong việc đốt cháy mỡ thừa và hạn chế tối đa việc tăng cân.

 Bơ là loại quả được xếp đứng đầu trong danh sách những loại quả có  tác dụng giảm cân nhanh do có chứa hàm lượng lớn các axit béo Omega 9.

Ngoài tác dụng trong việc giảm cân quả bơ còn thải  các độc tố có trong cơ thể ra ngoài, cản trở quá trình hấp thu các thực phẩm độc hại và hạn chế các tế bào ung thư phát triển.

Xem thêm các bài viết liên quan

cac-loai-trai-cay-giup-giam-can
Bơ là một trong các loại trái cây giúp giảm cân được nhiều chị em sử dụng

Quả táo

Bạn có thể dùng táo trong thực đơn hàng ngày mà không cần lo lắng về vấn đề cân nặng vì đây là một loại quả có chứa rất ít năng lượng.

Táo hỗ trợ cơ thể bạn đốt cháy lượng mỡ thừa có trong cơ thể. Táo có thể chế biến thành nhiều món khác nhau mà không chỉ với mỗi cách ăn táo trực tiếp thông thường, dùng táo làm nước ép, trộn salad, làm detox để thanh nhiệt…

Theo các nước Phương Tây thì nếu mỗi ngày ăn một quả táo thì có thể tăng thêm tuổi thọ. Theo đó thì khi ăn táo thường xuyên bạn có thể yên tâm về tình trạng sức khỏe sẽ hạn chế bị mắc các bệnh theo thời tiết, truyền nhiễm.

Chuối

Một loại trái cây giàu năng lượng nhưng lại thích hợp cho việc dùng để giảm cân lấy lại vóc dáng đúng như mong muốn. Chuối được biết đến là một thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng và giá thành tương đối rẻ và dễ tìm mua.

Trong suốt quá trình  thực hiện giảm cân bạn cần kết hợp với  việc luyện tập thể dục thể thao, tập gym, yoga.. nếu khi tập luyện mà gặp các vấn đề về cơ bắp thì chuối cũng sẽ giúp bạn đẩy lùi các cơn đau đó một cách hiệu quả.

Chanh

Hàm lượng Vitamin C có trong chanh sẽ giúp đốt cháy tới 30% lượng mỡ thừa có trong cơ thể người béo. Nhờ vào các axit citric mà lượng đường từ thức ăn hoặc những đồ ăn, thức uống bạn thường xuyên sử dụng.

Ngoài vai trò giúp giảm cân hiệu quả, chanh còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, nuôi dưỡng các tế bào da để cho bạn một làn da chắc khỏe, trắng hồng mịn màng, tự nhiên, ngăn ngừa các lão hóa đến sớm.

Có nhiều công thức giảm cân từ chanh bằng việc kết hợp với các loại nguyên liệu khác như mật ong, gừng tươi, muối hoặc uống nước cốt chanh dưới dạng pha loãng… Ưu điểm nổi bật của loại trái cây này là chi phí rẻ, mọng nước và có thể bảo quản dùng trong suốt một thời gian dài.

Cách thực hiện cũng vo cùng đơn giản bạn chỉ cần uống nước cốt chanh pha loãng và thêm vào một chút mật ong để dễ uống hơn. Tuy nhiên cần kiên trì dùng thường xuyên vào mỗi buổi sáng để thấy được hiệu quả.

Quả lựu

Lựu có chứa nhiều chất xơ, hàm lượng nước cao và calo thì khá thấp nên vẫn có  thể dùng thực đơn giảm cân của các chị đẹp.

Khi ăn lựu bạn sẽ có cảm giác no bụng, không còn cảm thấy thèm ăn do đó lượng thực phẩm được hấp thụ vào cơ thể cũng được giảm đi rất nhiều.

Trong quả lựu còn có các chất chống oxy hóa nên giảm cân rất tốt và không chỉ vậy lựu còn ức chế các gốc tự do gây ung thư hoặc lão hóa da cực hiệu quả.

Nhờ vào hàm lượng Vitamin cao mà nếu bạn có thói quen ăn lựu nhiều sẽ nuôi dưỡng làn da chắc khỏe từ sâu bên trong.

Đu đủ

Nhờ vào đặc tính phân giải chất béo mà đu đủ cũng là một trong những loại quả có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Đu đủ có chứa enzym Lipase nên sẽ phân giải được các chất béo, mỡ thừa tích tụ lâu trong cơ thể. Việc giảm cân bằng đu đủ tuy chưa được nhiều chị đẹp biết đến nhưng nó lại mang lại hiệu quả cao trong thời gian ngắn.

Đu đủ giúp cho cân nặng của bạn giảm đáng kể nếu được sử dụng thường xuyên. Đặc biệt khi ăn đu đủ bạn sẽ có cảm giác no lâu, bên cạnh đó còn chứa rất nhiều Vitamin B và hợp chất chống oxy hóa.

Loại quả này vẫn có đủ calo để duy trì các hoạt động cho cơ thể trong một ngày. Trong 100gr đu đủ có chứa 35 calo. Ăn đu đủ chín trực tiếp hoặc ép nước uống. Tuy nhiên chỉ nên dùng đu đủ chín mà không dùng đu đủ xanh vì có thể gây ra nhiều hệ lụy khác cho sức khỏe người dùng.

cac-loai-trai-cay-giup-giam-can
Các loại trái cây giúp giảm cân

Cà chua

Cà chua có rất nhiều công dụng cho người dùng như: lấy lại vóc dáng eo thon, trắng da, cung cấp Vitamin A tốt cho mắt… Các Vitamin A, C, chất xơ có trong cà chua sẽ giúp bạn đạt được những tác dụng đó.

Bạn có thể dùng một cốc nước ép cà chua, trộn salad, ăn trực tiếp… rất nhiều cách ăn cà chua khác nhau. Theo ghi nhận thì nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày thì có thể giảm 3kg trong vòng 1 tháng: uống nước ép cà chua vào mỗi tối và ăn 2 quả cà chua sống vào trước bữa ăn.

Bưởi, cam

Các loại trái cây giúp giảm cân không thể bỏ qua bưởi, cam. Chứa nhiều Vitamin C, chất dinh dưỡng và nước nên sẽ tăng cường khả năng trao đổi chất giúp lấy đi một lượng calo lớn, cơ thể luôn tươi trẻ… bạn có thể ăn bưởi trực tiếp hoặc làm nước ép bưởi.

Ngoài ra khi ăn bưởi, cơ thể cần có thêm năng lượng để tiêu hóa được hết bưởi đã nạp vào nên nhờ đó sẽ đốt cháy tốt lượng mỡ thừa. Bưởi  còn chứa naringenin – chất chống oxy hóa để làm cân bằng insulin và ngăn ngừa tăng cân.

Duy trì thói quen ăn bưởi bạn sẽ có được vóc dáng theo đúng ý muốn. Để đạt hiệu quả cao bạn nên ăn ¼ quả bưởi sau mỗi bữa ăn.

Dứa

Một loại trái cây có hương vị thơm ngon và có thể được dùng giải khát cho bạn khi thời tiết oi bức. Không chỉ vậy các thành phần có trong dứa như Vitamin A, C, khoáng chất, canxi, kali giúp đốt cháy và ngăn ngừa sụ hình thành mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân rất tốt, làm đẹp da, tăng cường sức khỏe.

Không chỉ giúp giảm cân dứa còn là loại quả có công dụng chống lão hoá tốt giúp phục hồi và tăng cường sức đề kháng cũng như vẻ đẹp của làn da.

Quả kiwi

Kiwi là nguồn cung cấp chất xơ, Vitamin E, folate và VitaminC dồi dào nên được dùng nhiều trong giảm cân. Bên cạnh đó kiwi còn có thể hỗ trợ điều trị các bệnh về tiểu đường, mỡ máu, huyết áp cao…

Có 2 loại quả kiwi được nhập khẩu vào Việt Nam đó là kiwi vàng và xanh. Kiwi vàng có hiệu quả hơn so với loại kiwi xanh. Tuy nhiên giá thành của loại quả hữu ích này hơi cao nên cũng không được sử dụng phổ biến cho lắm.

Dưa hấu

Nhờ vào các thành phần đa dạng có trong dưa hấu như vitamin A, B và C, sắt, canxi, photpho, magie cùng các axit amin nên cơ thể bạn sẽ được bổ sung các dưỡng chất cần thiết mà không lo bị tăng cân hay béo phì.

Trong dưa hấu có tới 90% là nước và hợp chất Ly- cô-pen loại bỏ tốt lượng mỡ thừa, có làn da khỏe mạnh, bên cạnh đó còn ngăn chặn ung thư, các bệnh về tim mạch, huyết áp. 

Hãy thêm dưa hấu vào thực đơn giảm cân hàng ngày của bạn bằng cách ăn trực tiếp hoặc làm nước ép dưa hấu.

cac-loai-trai-cay-giup-giam-can
Có thể chế biến các loại quả có tác dụng giảm cân thành nước ép và uống

Quả ổi

Ổi chứa một lượng lớn vitamin B1, C và chất xơ, khi bạn ăn ổi thường xuyên sẽ cho bạn giảm cảm giác thèm ăn, no lâu hỗ trợ tối đa trong quá trình giảm cân.

Ổi giòn, có vị ngọt tự nhiên lại dễ kiếm, bạn có thể tìm mua ở bất cứ đâu. Các dưỡng chất mà ổi cung cấp không chỉ hỗ trợ kiểm soát cân nặng mà còn khiến làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Lưu ý khi giảm cân bằng trái cây

Nhằm đạt được hiệu quả cao sau khi thực hiện cách giảm cân bằng các loại trái cây bạn cần lưu ý một vài điều như:

  • Không nên quá lạm dụng các loại trái cây, ăn quá nhiều cùng một lúc có thể khiến bạn tăng cân phản tác dụng mà mình mong muốn.
  • Nên thay đổi, xen kẽ nhiều loại trái cây trong thực đơn hàng ngày để không nhàm chán.
  • Chia các bữa ăn trong một ngày nhỏ và thành nhiều lần để không gây áp lực lớn cho dạ dày.
  • Các loại trái cây bạn có thể chế biến thành nước ép nguyên chất để sử dụng.
  • Không nên ăn trái cây cùng với sữa, đường và các thực phẩm nhiều chất béo khác.

Mong rằng với chia sẻ các loại trái cây giúp giảm cân vừa các thầy cô Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch Hà Nội thì chị em phụ nữ sẽ xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý để có được vóc dáng mơ ước, lợi ích khác tốt cho sức khỏe trong thời gian sớm nhất.