Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tránh mang thai ngoài ý muốn nhờ… đeo bông tai


Chỉ cần đeo món trang sức yêu thích của mình hằng ngày, người phụ nữ có thể tránh được việc mang thai ngoài ý muốn nhờ miếng dán độc đáo vừa được các nhà khoa học Mỹ sáng chế.

Nghiên cứu này được công bố từ Viện Công nghệ Georgia (Mỹ), được đăng trên tạp chí khoa học Journal of Controlled Release về một phương pháp tránh thai mang hình hài của chiếc chốt mà phụ nữ thường dùng để cố định khi đeo bông tai.

tránh thai

Chiếc chốt cố định hoa tai giúp yên tâm hơn khi quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su

Sự thật đó là miếng dán tránh thai nhỏ gọn mà kín đáo, đặc biệt không cần gắn cố định 24/24. Nhóm nghiên cứu đã nghiên cứu trên động vật và chứng minh chiếc chốt của hoa tai đã phát huy hiệu quả của việc tránh thai rất tốt trong vòng 16 giờ đeo/ ngày; số giờ còn lại có thể gỡ ra, tương tự như thói quen đeo hoa tai mỗi khi trang điểm vào buổi sáng và tháo cất ra vào mỗi tối trước lúc đi ngủ. Như vậy, chỉ nhờ thói quen làm đẹp của người nữ, các cặp tình nhân có thể yên tâm hơn khi làm “chuyện ấy”.

Tránh mang thai ngoài ý muốn nhờ… đeo bông tai

Nhờ thói quen làm đẹp nên phương pháp tránh thai này được nhiều người thích thú

Các nhà khoa học còn cho biết thêm những chiếc chốt bông tai này thực ra là phương pháp tránh thai nội tiết. Khi phụ nữ đeo nó, thuốc sẽ hấp từ từ qua da tai. Tùy từng kích thước khác nhau, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy ở nhà thuốc chiếc chốt phù hợp với đôi bông tai yêu thích của mình.

Cũng theo nhóm tác giả, cách thức này sẽ giúp chị em không còn lo lắng  với biện pháp truyền thống là uống thuốc tránh thai. Bởi vì khi dùng nó, rất dễ bị quên uống, thậm chí uống muộn hơn một tý cũng có thể xảy ra sự cố ngoài ý muốn, đặc biệt nguy cơ vô sinh và hàng loạt tác dụng phụ khác.

Còn những người đặt vòng tránh thai hoặc sử dụng miếng dán tránh thai thông thường khiến họ ngại ngùng, lo sợ bị lộ vì chỉ cần mặc chiếc áo ngắn cũng có thể nhìn thấy những miếng dán dưới cánh tay hay nơi nào đó.Với miếng dán nhỏ xíu giấu trong hoa tai, phát minh này sẽ giúp tăng cường tính kín đáo.

tránh thai

Tương lai sẽ có một số loại trang sức khác giúp bạn làm "chuyện ấy" an toàn, không sợ mang bầu

Không những thế, trưởng nhóm nghiên cứu còn chỉ ra rằng biện pháp tránh thai gắn liều với nhu cầu cũng như thói quen làm đẹp của con người sẽ thêm thú vị, dễ dàng ghi nhớ để dùng đúng cách. Với loại thuốc mới này, mỗi tuần họ sẽ cần thay thế một miếng dán mới cho bông tai của mình.

Hiện nay, những nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu, phát triển và tiến hành thử nghiệm những dạng thuốc tránh thai tích hợp với vòng cổ, đồng hồ, nhẫn, vòng tay để thêm nhiều lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích.

Nguồn tin: Daily Mail

>>> Những loại quả mà bà bầu ăn vào sẽ giúp cho thai nhi khỏe mạnh

>>> Trong thời gian mang thai các bà bầu nên bổ sung sắt như thế nào?

>>> Thuốc Cyclo Progynova có được sử dụng như thuốc tránh thai không?