Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những loại quả mà bà bầu ăn vào sẽ giúp cho thai nhi khỏe mạnh


Vào mùa thu có rất loại quả tốt cho bà bầu thơm ngon, bổ dưỡng mà khi bà bầu ăn vào sẽ giúp cho thai nhi tăng cân nhanh chóng, ngăn ngừa các dị tật và giúp trẻ có được làn da trắng mịn. Hãy cùng Cao đằng Dược Hà Nội chúng tôi tìm hiểu xem đó là những loại quả gì thông qua bài viết sau đây nhé!


Những loại quả mà bà bầu ăn vào sẽ giúp cho thai nhi tăng cân và ngăn ngừa dị tật

Mùa thu không chỉ có một thời tiết vô cùng dễ chịu cùng với nhiều dấu ấn đã được đưa vào trong thơ ca và bài hát mà còn mang đến rất nhiều loại quả thơm ngon bổ dưỡng. Đặc biệt là mù thu còn là mùa mà các loại trái cây loại quả tốt cho bà bầu đạt được độ chín chính vụ nên càng có thêm nhiều chất dinh dưỡng. Nếu bạn mang thai vào mùa này thì nên đặc biệt chú ý sử dụng những loại hoa quả này hàng ngày để tốt cho thai nhi.

Những loại quả tốt cho bà bầu - Cam Vinh

Cam vinh thường chín từ đầu tháng 9, bắt đầu rộ vào tháng 10 và kéo dài cho đến thời gian gần tết. Trong mỗi quả cam có chứa khoảng 62 calo, chất xơ, folate, vitamin C và kali. Do đó, trong suốt thai kỳ bà bầu nên thường xuyên uống nước cam, đặc biệt là trong 3 tháng đầu vì có thể giúp cho thai nhi ngăn ngừa được các dị tật ống thần kinh. Không những thế loại quả này còn có thể giúp cho phụ nữ mang thai tránh được các triệu chứng nôn nghén và cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể.

Ổi Đông Dư

Ổi là một loại quả có quanh năm nhưng chỉ đến mùa thu mới có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon nhất của ổi Đông Dư. Trong tất cả các loại quả thì ổi chính là loại có chứa hàm lượng vitamin bậc nhất. Do đó, với người đang cần hàm lượng dinh dưỡng lớn như phụ nữ mang thai thì ổi chính là một lựa chọn rất tốt. Tuy nhiên, có thể sẽ bị chướng bụng nếu ăn quá nhiều và hạt ổi cũng có thể gây ra tình trạng đau dạ dày nên phải lưu ý thật kỹ khi ăn ổi nhé.

Sấu chín

Sấu của mùa thu mang màu sắc vàng rất đặc trưng. Khi quả sấu chín vẫn giữ được độ giòn, khi ăn vào sẽ cảm thấy một mùi vị chua dôn dốt nhưng khi xuống đến ruột lại mang đến một vị  ngọt dịu. Chính vì thế mà sấu được xếp vào danh sách những loại quả ngon nhất của mùa thu. Ăn sấu có thể giúp cho phụ nữ đang mang thai cải thiện được cảm giác chán ăn ở những tháng đầu của thai kỳ. Lượng chất xơ và vitamin C có chứa trong quả xấu còn có thể giúp cho phụ nữ mang thai kháng được một số loại bệnh khi thời tiết giao mùa.

Hồng xiêm

Mùa thu chính là mùa mà mà những quả hồng chín mềm và thơm ngọt, đây cũng chính là một trong những dấu ấn khó quên của mùa thu. Phụ nữ đang mang thai hãy tranh thủ hồng xiêm đang chín chính vụ mà ăn khoảng 2 quả mỗi ngày. Chắc chắn các bạn sẽ thấy được những tác dụng hết sức tuyệt vời.

Trong 100g hồng xiêm thì chứa khoảng 83mg calo, 1.10g chất béo, 0.44g chất đạm, 1.40 g chất xơ, 0.80mg sắt, 21mg canxi, 2 mg photpho và nhiều loại vitamin hữu ích khác rất cần thiết cho phụ nữ đang mang thai như: vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B. Chính vì thế, bà bầu khi ăn hồng xiêm sẽ có được rất nhiều lợi ích.

Quả hồng trứng

Quả hồng trứng còn được người Trung Quốc gội với một cái tên khác là “Món ăn của thượng đế”. Loại quả này còn được xếp vào danh sách các loại quả cao cấp ở Hàn Quốc. Loại quả này thường bắt đầu chín rộ vào mùa thu và cho những quả thơm ngon nhất. Giá trị dinh dưỡng của quả hồng trứng rất cao,. cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C có trong quả hồng trứng rất cao (7mg/100g).

Người ta thường ăn hồng để tăng cường thị lực, kích thích tiêu hóa, cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ kháng viêm và ngăn ngừa tiền sản giật thai kỳ. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều hồng cùng một lúc có thể gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt vì sẽ làm cho cổ tử cung co bóp tử cung không đúng thời điểm nhất là khi ăn hồng chưa chín hẳn và còn có vị chát.

Bưởi

Ở nước ta bưởi chính vụ vào khoảng tháng 8. Bưởi có chứa rất nhiều nước, giàu hàm lượng chất dinh dưỡng và còn rất lành tính nên các bà bầu có thể yên tâm ăn nhiều cùng một lúc. Lý do mà bưởi được xếp vào danh sách các loại quả thơm ngon nhất vào mùa thu chính bởi vì vị chua dịu, ngọt thanh, chứa nhiều chất bioflavonoid, lycopene và giàu chất xơ có thể ngăn ngừa được sự phát triển của các tế bào ung thư.

Vitamin C chứa trong bưởi còn giúp cho cơ thể làm giảm mệt mỏi, tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau họng, chữa chứng mất ngủ, ngăn ngừa tiểu đường và giúp cho phụ nữ đang mang thai cải thiện được những trạng thái cảm xúc rất tốt.

Nho

Nho thường cho giá trị dinh dưỡng cao nhất vào mùa thu. Ăn nho sẽ khiến cho cơ thể dễ tiêu hơn, mang đến cảm giác giải khát và còn có tác dụng giup cho phụ nữ mang thai chống được sự hình thành của những gốc tự do có hại trong quá trình thai nhi phát triển. Ngoài ra, tác dụng mà nho mang đến cho bà bầu còn là ngăn ngừa các nếp nhăn, cải thiện hệ miễn dịch, ngăn chặn sự xâm nhập của virus vào trong cơ thể.

Chuối tiêu

Cơ thể không thể tự tổng hợp được một số loại axit amin mà chuối lại là loại quả có chứa đến 8 loại axit amin thiết yếu, không những thế chuối còn chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin bổ dưỡng. Chính vì thế, trong danh sách những loại trái cây lý tưởng dành cho phụ nữ đang mang thai luôn xuất hiện loại quả này.

Khi phụ nữ mang thai thường xuyên ăn chuối mỗi ngày sẽ giúp cho thai nhi cải thiện trí nhớ, tăng cường sự phát triển của các cơ, giảm lượng chất béo dư thừa, hỗ trợ sự phát triển của thần kinh, chống thiếu máu, ngừa táo bón và giúp cho làn da sáng mịn hơn. Với những lợi ích quá tuyệt vời mà chuối mang lại thì không vì lý do gì mà những phụ nữ mang thai lại từ chối ăn loại quả này mỗi ngày.

Thanh long

Hiện nay bằng những phương pháp kỹ thuật người ta đã có thể thu hoạch thanh long quanh năm. Tuy nhiên thanh long chín chính vụ vào khoảng tháng 5 đến cuối tháng 8 và đầu tháng 9. Tuy đây là một loại quả rất rẻ tiền nhưng tác dụng mà nó mang lại cho sức khỏe lại vô cùng lớn.

Trong thanh long loại quả tốt cho bà bầu có chứa các loại vitamin nhóm C và nhóm B cùng với các loại khoáng chất như: sắt, phốt pho, canxi… rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Nếu các phụ nữ mang thai muốn kiểm soát được lượng đường trong máu, cải thiện hệ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch avf thị lực thì không nên bỏ qua loại quả này. Đặc biệt khi ăn loại quả này thì thai nhi sẽ hấp thụ nhiều hơn so với phụ nữ mang thai.

Trên đây chính là những loại quả cực kỳ bổ dưỡng đối với phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai. Chính vì thế để tốt cho sức khỏe của chính bản thân mình và thai nhi thì bà bầu nên chú ý bổ sung thêm những loại quả này vào thực đơn ăn uống của mình.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch