Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dimagel – thuốc điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả


Dimagel là một trong những loại thuốc điều trị bệnh đau dạ dày được nhiều người tin tưởng. Vậy Dimagel có những thành phần gì, công dụng và liều dùng ra sao thì an toàn với sức khỏe? Nếu bạn đang được bác sĩ chỉ định dùng loại thuốc này thì đừng bỏ qua việc tìm hiểu những thông tin bổ ích dưới đây.

Dimagel

Dimagel - thuốc điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả

Dimagel là loại thuốc gì?

Dimagel là một loại thuốc được sản xuất bởi công ty Dược phẩm TNHH Đạt Vi Phú. Loại thuốc này được bác sĩ kê đơn cho những bệnh nhân bị đau dạ dày nên được nhiều người quan tâm.

Các thành phần chính trong thuốc Dimagel bao gồm:

  • 4mg Guaiazule: là chất có khả năng chống viêm, ngăn ngừa tình trạng dị ứng, hạ sốt,…
  • 3000mg Dimethicon: là chất có tác dụng tạo “hàng rào” bảo vệ niêm mạc và thành dạ dày. Chúng không được hấp thu qua hệ tiêu hóa
  • Tá dược vừa đủ 1 viên

Công dụng của thuốc Dimagel

Các thành phần đó kết hợp lại với nhau thì có tác dụng sau:

- Có thể làm tan biến các cơn đau dạ dày cấp tính hay mạn tính

- Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh dạ dày nhờ có lớp màng bảo vệ của Dimethicon nên các vi khuẩn hay các chất độc hại không thể tấn công được vào phía bên trong.

- Làm giảm hoặc chữa khỏi hẳn triệu chứng đầy hơi hay chướng bụng

Ngoài những tác dụng của thuốc Dimagel được liệt kê trên nhãn hàng thì còn có những tác dụng khác tuy đã được kiểm chứng nhưng không xuất hiện trên bao bì. Vì thế, khi đi khám thì các bác sĩ sẽ giải thích thêm về tác dụng của thuốc. Nếu có thắc mắc bất kỳ vấn đề gì cũng nên hỏi bác sĩ ngay.

Dimagel

Thuốc Dimagel dùng để điều trị bệnh gì?

Các bạn có thể đến các nhà thuốc tây uy tín tại địa phương hay nhà thuốc của bệnh viện để chọn mua với giá thuốc Dimagel là 120.000 đồng/hộp/ 30 gói. Trước khi nhận hàng phải kiểm tra xem bao bì còn nguyên vẹn và còn thời hạn sử dụng hay không. Nếu có thể vẫn nên kiểm tra mã vạch để tránh mua phải hàng dởm, hàng không đảm bảo chất lượng.

Cách sử dụng và liều dùng thuốc Dimagel

Nhà sản xuất thuốc hướng dẫn cách sử dụng an toàn hiệu quả là pha với nước lọc để uống. Bạn có thể uống khi đau hoặc trước khi ăn khoảng 30 phút.

Cũng theo thông tin từ nhà sản xuất, liều lượng Dimagel phù thuộc vào mức độ bệnh, độ tuổi, giới tính,… còn thông thường thì người bệnh có thể uống khoảng từ 2 – 3 lần/ ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia, bác sĩ đang công tác tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn phải dùng đúng liều bác sĩ kê, vì một loại thuốc tuy có tác dụng tốt nhưng nếu không hợp cơ địa thì có thể gây ra những hiểm họa khôn lường.

Dimagel có thể gây ra những tác dụng phụ nào?

Tác dụng phụ của thuốc Dimagel mà người bệnh có thể gặp phải trong quá trình điều trị bệnh:

  • Nổi mẩn đỏ giống như bị sốt phát ban, toàn thân ngứa ngáy, lúc nào cũng cảm thấy khó chịu, hay cáu ngắt
  • Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà sức khỏe thể chất cũng sa sút dần. Người bệnh cảm thấy chán ăn, buồn nôn, đầy bụng, gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa.

Những lưu ý khi dùng thuốc Dimagel

Những lưu ý khi dùng thuốc Dimagel

Khi dùng thuốc cần phải kiêng gì?

Hiện nay, tuy chưa có báo cáo nào chỉ ra mối liên hệ giữa đồ ăn, thức uống với thuốc hay tương tác thuốc này với thuốc kia. Nhưng để an toàn cho sức khỏe, tốt nhất người bệnh phải tuân theo chỉ định của bác sĩ hoặc cũng có thể chủ động kiêng những đồ ăn, thức uống ảnh hưởng đến dạ dày như: đồ chua, gia vị cay nóng, rượu bia, nước có cồn,…

Thận trọng khi dùng thuốc Dimagel

Tương tự, nay cũng chưa có công bố về tác hại của thuốc Dimagel với phụ nữ có thai hoặc cho con bú. Nhưng đây là những trường hợp đặc biệt, cùng lúc liên quan đến hai tính mạng. Do đó tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc để tránh những tác dụng không mong muốn cho mẹ hay con. Nếu bắt buộc phải dùng thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và nghiêm ngặt làm theo những quy định khắt khe. Trong quá trình dùng thuốc cũng phải theo dõi, nắm bắt tình hình để kịp thời gặp bác sĩ khi không may xuất hiện những dấu hiệu lạ.

Người bệnh chú ý: chỉ nên tham khảo những thông tin về thuốc điều trị đau dạ dày Dimagel, không nên tự ý mua thuốc về nhà dùng mà không được các bác sĩ hay nhân viên Y tế đồng ý. Ngoài ra, các bạn có thể áp dụng những phương pháp Đông Y điều trị dạ dày vừa an toàn vừa hiệu quả. Những thuốc gia truyền này giá không quá cao nhưng không có hoặc rất ít tác dụng phụ. Cùng với đó là phải cố gắng thực hiện chế độ ăn uống hợp lý để bảo vệ cơ thể trước những tác nhân gây bệnh dạ dày và các bệnh khác.