Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2020 và đường dây nóng của BGD-ĐT


Thi tốt nghiệp THPT 2020: Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được công bố vào 27/8.    

 Điểm bài thi của thí sinh được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT như sau:

Công thức tính điểm thi tốt nghiệp chuẩn nhất

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được công bố vào 27/8.

Được biết, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài thi bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh GDTX có thể dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và tốt nghiệp trung cấp (thí sinh tự do) tham dự kỳ thi được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

Bộ giáo dục công bố đường dây nóng

Cục Quản lý chất lượng, bộ GD&ĐT đã công bố số điện thoại trực đường dây nóng, hộp thư điện tử của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo đó, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tiếp nhận mọi thông tin từ các điểm thi, hội đồng thi trên cả nước để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh từ ngày 30/7 đến hết ngày 11/8 theo số điện thoại 02432181385; 02432181386 và hộp thư điện tử [email protected].

Trước đó, bộ GD&ĐT có quyết định phân công cơ sở giáo dục đại học tham gia đoàn kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo quyết định, có tổng số hơn 130 trường đại học được phân công làm nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi tốt THPT năm 2020.

Tổng số có 7.010 cán bộ, giảng viên các trường tham gia làm trưởng đoàn, phó đoàn và thành viên các đoàn kiểm tra (chính thức 6.520 người và dự phòng 490 người).

Trong đó, trường đại học Khoa học Tự nhiên cùng trường đại học Xã hội và Nhân văn (đại học Quốc gia Hà Nội) có số lượng cán bộ, giảng viên tham gia công tác kiểm tra nhiều nhất là 168 người. Cán bộ, giảng viên tham gia kiểm tra công tác coi thi được chia thành 63 đoàn tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường lập danh sách cán bộ, giảng viên tham gia đoàn kiểm tra bảo đảm có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, ý thức trách nhiệm…

Ngoài ra, cán bộ, giảng viên tham gia đoàn kiểm tra cũng phải bảo đảm không có người thân tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các sở GD&ĐT có trách nhiệm phối hợp các trường đại học được phân công đến làm nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.